Home » Thể thao » Công Vinh sang Nhật thi đấu: Vui nhiều, thách thức lớn
Việc chân sút số 1 Lê Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu cho đội hạng Nhì Consadole Sapporo mang đến niềm vui cho nhiều phía. Nhưng với bóng đá Việt nói chung thì chuyến đi của CV9 thực sự là phiêu lưu…

Sang Nhật Bản thi đấu, Công Vinh sẽ chịu nhiều áp lực.

Tất cả cùng vỗ tay

Cách đây gần 1 năm, khi bầu Kiên dính vòng lao lý, các cầu thủ ở hai đội bóng Hà Nội và Trẻ Hà Nội nháo nhác với tương lai bất định. Ngay cả ngôi sao sáng nhất của đội bóng lúc đó là Công Vinh (còn hợp đồng 2 năm với Hà Nội) cũng không biết đi đâu về đâu. Và phải đến trước thềm V.League 2013, CV9 mới tìm được việc khi đội bóng quê hương SLNA quyết định mượn anh 1 năm từ Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội.

Thời gian qua đi, với nỗ lực của mình, Công Vinh đã khẳng định được giá trị với 14 bàn thắng trong màu áo đội bóng xứ Nghệ, góp phần quan trọng giúp SLNA dẫn đầu bảng tổng sắp sau 16 vòng đấu.

Theo chia sẻ của Vinh với báo chí, thì việc Consadole Sapporo tỏ ra nghiêm túc, theo đuổi anh suốt nửa năm qua đã khiến anh bị thuyết phục, chấp nhận lời mời khoác áo đội bóng này ở lượt về giải hạng Nhì Nhật Bản (tương đương giải hạng Nhất ở Việt Nam) trong khoảng 5 tháng từ tháng 8 đến hết tháng 12.2013.

Ngoài việc Vinh có trải nghiệm ở một nền bóng đá hàng đầu châu Á với mức lương khoảng 5.000USD/tháng, thì các bên xung quanh cũng đều được hưởng lợi. Đơn giản, mùa giải năm nay sẽ kết thúc vào cuối tháng 8, trước khi trở lại vào đầu năm 2014.

Trong khoảng thời gian này, nếu giữ Vinh lại, đội bóng xứ Nghệ vẫn mất một khoản tiền lương tháng. Còn khi đã cho Consadole Sapporo mượn thì SLNA chẳng những không mất khoản tiền nói trên, mà còn thu về được một khoản tương đối trong thời điểm khó khăn hiện nay (khoảng 1 – 1,5 tỷ đồng).

Thêm nữa, khi không có Công Vinh ở những vòng đấu cuối V.League, SLNA sẽ “có đất” để tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Phi Sơn – “Ronaldo Việt Nam” thử sức.

“Đại sứ” cho bóng đá Việt

Bản thân đội bóng hạng Nhì Nhật Bản nói riêng và cả bóng đá xứ hoa anh đào nói chung cũng có dịp quảng bá thương hiệu của mình ở Việt Nam, như cách CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) từng có được khi nhận Vinh sang “du học” hồi năm 2009.

Nhưng đằng sau vô số cái lợi có thể nhìn thấy được là một câu chuyện phiêu lưu thực sự gắn với 5 tháng ở Nhật Bản của Công Vinh. Ai cũng biết, CV9 là ngôi sao số 1 của BĐVN lúc này. Và việc thành bại của Vinh ở đội bóng hạng Nhì Nhật Bản sẽ cung cấp cái nhìn tương đối về BĐVN trong mắt bạn bè quốc tế.

Hành trình của Vinh cũng cho chính bản thân anh cũng như các đồng nghiệp khác đang thi đấu ở V.League biết rõ hơn mình đang đứng ở đâu.

Trả lời báo chí, Vinh mới chỉ nhắc đến mặt được của chuyến đi: “Việc sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo không chỉ tốt cho cá nhân tôi mà còn cho CLB SLNA và BĐVN”. Và nếu Vinh thành công thì đúng là tuyệt vời thật, tuyệt vời cho tất cả.

Nhưng chẳng may anh thất bại thì sẽ ra sao? Ở góc độ này, CV9 đang thực sự mang trên vai trọng trách “đại sứ” cho BĐVN trên đấu trường quốc tế, chứ không còn đơn thuần là một chuyến “du học” được chăng hay chớ nữa. 

Theo xaluan

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Công Vinh sang Nhật thi đấu: Vui nhiều, thách thức lớn”

  1. ghost 25/07/2013

    Bài viết chẳng hiểu gì cả, anh thất bại thì sao? anh thành công thì sao? cũng chả sao cả. quan tâm làm gì . Báo chí viết cứ như là quan tâm lắm.

    Reply

Ý kiến bạn đọc