Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Nhiều quan chức TQ gây dựng thanh thế bằng việc hãm hiếp trẻ vị thành niên

Deng YuJiao tại phiên tòa ngày 16 tháng Sáu

Giận dữ đối với sự phách lối của viên chức cộng sản khi một nạn nhân chống trả lại được công chúng tán dương.

Có một điều hết sức sai lệch ở cái cách mà nhiều viên chức Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhìn người phụ nữ. Phản ứng của công luận đối với một vụ án gần đây liên can tới cô Deng Yujiao, 21 tuổi ở Badong, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, làm nghề hầu bàn và xoa bóp bàn chân, đã chứng tỏ người dân Trung Quốc biết việc này và họ chán chường.

Ngày 10 Tháng Năm, theo như kể lại, cô Deng dùng con dao làm móng chân đâm hai viên chức thành phố địa phương vì sách nhiễu tình dục cô. Theo như bản tin tóm tắt của luật sư đầu tiên của cô, ông Xia Lin, viên chức bị cô Deng đâm cố xoa dịu cô trong trong lúc năm viên chức cao niên đợi ở phòng bên để tới phiên mình. 

Một trong những giới chức bị cô Deng đâm được loan báo đã chết trên đường đến bệnh viện, và cô Deng thoạt tiên bị bắt về tội sát nhân sau khi cô tự nộp mình. Cô đã bị tạm giam trong nhà thương tâm thần.Trong video trên mạng người Hoa, cô được trông thấy bị cột vào chân giường, khóc lóc vì đau đớn. Cô thoạt đầu bị truy tố về tội cố sát, kế đó là tội ngộ sát. Tội này sau đó bớt xuống còn tấn công có chủ đích, được xác nhận có tội ngày thứ Ba ở Badong nhưng kế đó được thả ra không bị phạt.

Deng YuJiao cho hay cô bị 3 người tấn công , cô chống trả lại và giết chết 1 người

Sự giảm án, và sau đó quyết định không phạt cô Deng, phản ảnh chế độ điều chỉnh cách xử lý với cô theo sự phản đối công chúng về vụ án của cô. Câu chuyện trở nên sống được trong thế giới tin học Hoa ngữ ngay tức thì và truyền thông nhà nước chạy những mục bênh vực cô Deng. Cô Deng được nổi danh như là anh hùng về việc đã đánh trả lại. 

Vụ án thu hút nhiều sự chú ý đến nỗi nó tưởng như trở thành một mối đe dọa, bởi vì cái ngày xảy ra quá gần ngày 4 tháng Sáu: Ngày của sự kiện thảm sát Thiên An Môn, biểu tượng cho sự hung bạo của ĐCSTQ. Truyền thông Trung Quốc sớm nhận lệnh phải giữ kín miệng. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, đề tài bị cấm và nhiều phần đã bị gỡ bỏ hoàn toàn, coi như không có gì xảy ra.

Phần của khuôn mẫu 

Trường hợp của Deng Yujiao không phải là hiếm ở Trung Quốc. Vào năm 2006, Gao Yingying, một nữ hầu phòng khách sạn ở thị xã Laohekou, tỉnh Hồ Bắc, đã bị hiếp và giết chết. Thi thể cô bị hoả thiêu bởi cảnh sát, và không có khám nghiệm tử thi. Không ai bị truy tố về tội phạm, nhưng nó thường được tin tưởng là kẻ gây án có liên hệ với bí thư Đảng ủy thị xã. 

Tháng Sáu 2008, bé gái học sinh 15 tuổi, Li Shufen được tìm thấy chết trên con sông ở Weng’An, tỉnh Quý Châu. Cảnh sát phán quyết cái chết là tự tử nhưng công luận chung nghi ngờ là cháu bị hiếp và giết. Lại lần nữa, nghi can là liên hệ đến những giới chức Đảng ở địa phương và những chỉ huy cảnh sát. Cả hai trường hợp không có nghi can bị truy tố. 

Đối với nhiều đảng viên quyền lực và giàu có, số phụ nữ mà họ quan hệ, đặc biệt là số người còn trinh trắng, trở thành thứ để họ khoe khoang. Ở một mức độ nào đó, sự phá trinh trở thành biểu tượng cho quyền lực, sự quan trọng và sự thành công tốt đẹp cá nhân.

Sẽ đầy mạo hiểm nếu cưỡng dâm một người trinh trắng. Kết quả là, mua người trinh trở thành phổ biến trong nhiều giới chức Đảng Cộng sản. Nhiều phụ nữ dưới tuổi thành niên thường bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục. Ở Trung Quốc, giao cấu với trẻ em dưới 14 tuổi theo luật là tội hiếp dâm và bị xử tối đa là tử hình. Nhiều viên chức Đảng, tuy nhiên, thường thoát khỏi. 

Lu Yumin, 47 tuổi là người điều hành văn phòng thuế quốc gia ở Quận hạt Yibin, tỉnh Tứ Xuyên. Không ai biết chính xác bao nhiêu cô gái trẻ bị lạm dụng tình dục bởi Lu. Tháng Mười Hai vừa qua ông ta liên hệ tình dục với một bé học sinh 13 tuổi. Ông ta bị bắt gặp và buộc tội thăm viếng gái mãi dâm. Hình phạt ông thì sao? Mười lăm ngày giam giữ hành chính và tiền phạt tương đương 736 USD ,theo Nhật báo Thương mại Thành Đô ra ngày 11 tháng Năm.

Tương phản, nhìn qua Tom từ cùng một tỉnh lỵ bị truy tố với tội hiếp dâm bị án một năm tù. Dĩ nhiên, ông ta không phải là Đảng viên, cũng không quan hệ tốt hay giàu có. 

Phó chủ toạ Hội Nghị Chính Trị của Toà Lãnh Sự, ông Wu Tianxi, Quận hạt Zhenping, tỉnh Hà Nam, đã cưỡng hiếp ít nhất 36 gái dưới tuổi thành niên trong văn phòng ông trong 2 năm, tờ Nhân dân Nhật báo ghi nhận. 

Vì nạn nhân bị hiếp ở Trung Quốc không thích xúc tiến tố cáo vụ việc, số nạn nhân thực sự có thể nhiều hơn nhiều. Theo ông Wu, mục tiêu của ông là giao hợp với 100 gái trinh. Một cách mà Wu có được gái trinh là bắt cóc đàn bà trẻ trên đường phố ban ngày. Trong 2 năm, Wu và những tay côn đồ tay sai của ông chạy như điên trong nước không bị theo dõi. Đứa gái trẻ nhất bị hiếp chỉ mới 12 tuổi. 

Tất cả những tội ác này nhắc nhở những thường dân Trung Quốc về sự phách lối đã ăn sâu vào tận gốc của ĐCSTQ. Những viên chức Đảng và cảnh sát ngày càng được nhìn nhận như là kẻ thù của công chúng ở Trung Quốc. Nói chung công chúng tin tưởng rằng, chừng nào mà ĐCSTQ còn cầm quyền là có hằng ngàn vụ như Deng Yujiao và những “mãi dâm còn trinh” diễn ra. Thế nhưng số phận của những người phụ nữ trẻ này sẽ càng khiến cho nhiều người dân Trung Quốc không thể còn chịu đựng được sự cai trị tiếp diễn của ĐCSTQ.

Tian Yuan

Theo vietdaikynguyen

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc