Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Tuyển Việt Nam: Thua đậm vẫn vui
Trên sân Mỹ Đình tối qua (17.7), tuyển Việt Nam và Arsenal đã thực sự cùng nhau tạo nên một bữa tiệc bóng đá làm nức lòng 4 vạn CĐV có mặt trên sân cũng như triệu triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam

Tuyển thủ Mạc Hồng Quân (18) nỗ lực giữa vòng vây của đối phương.

Đôi chân pha lê ở Mỹ Đình

Sau 90 phút so tài, tiền đạo Giroud mới là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho các “Pháo thủ”. Ba lần chân sút này hạ gục thủ môn Dương Hồng Sơn trong hiệp 1 đều rất đáng để các CĐV Việt Nam tấm tắc và sẽ xem đi xem lại. Điều đáng nói là đằng sau những bàn thắng ấy có cảm hứng từ 1 đôi chân pha lê – tuyển thủ người Czech Rosicky.

Trên sân Mỹ Đình tối qua, những pha xử lý của Rosicky đã hút được mọi ánh nhìn dù anh chỉ chơi 45 phút đầu tiên trước khi rời sân ngay đầu hiệp 2 nhường cỗ cho Eisfeld. Hầu hết những pha tấn công của “Pháo thủ” đều qua chân Rosicky và rõ ràng bộ đôi tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam là Minh Phương – Tấn Tài không thể tạo nên đối trọng.

Khi Rosicky tìm được cảm hứng chơi bóng tốt nhất cộng với sự hỗ trợ tuyệt vời của các vệ tinh Podolski, Chamberlain, thì chuyện hàng thủ Việt Nam với những cựu binh Phước Tứ, Quang Thanh, Văn Nhiên đứng vững được tới tận cuối hiệp 1 mới chịu thua bàn thứ 2 và bàn thứ 3 đã làm một thành công.

“Người hùng” Mạnh Dũng

Trong một thế trận kém hơn về nhiều mặt và thất bại là điều không thể tránh khỏi từ trước khi bóng lăn, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn biết cách đặt dấu ấn. Một vài khoảnh khắc có khoảng trống, “nhạc trưởng” Minh Phương đã thể hiện tốt những phẩm chất sáng tạo của mình, mà minh chứng là đường chuyền cho Thành Lương băng xuống rất nhanh phút 31. Chỉ tiếc là trung vệ Sagna đã quá mạnh mẽ và Lương không thể vượt qua.

Trong hiệp 1, Tấn Tài cũng một lần chuyền khe thông minh cho Anh Đức thoát xuống nhưng một lần nữa Sagna lại là người chiến thắng trong những pha đấu tay đôi.

Tình huống đáng chú ý nữa xuất hiện ở phút 45 (ngay sau khi tuyển Việt Nam bị thua bàn thứ 2) khi Thành Lương phối hợp nhanh với Minh Phương trước khi cầu thủ này đưa bóng sang bên phải cho Trọng Hoàng tạt sệt vào (đúng y như bài đã tập). Tiếc là ở bên trong vòng cấm, Anh Đức lại lao vào chậm một nhịp và dứt điểm chệch cột dọc.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra tới 8 sự thay đổi người nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ có cơ hội vào sân chứng minh khả năng: Thủ môn Dương Hồng Sơn, Gia Từ, Văn Nhiên, Anh Đức, Minh Phương, Quang Thanh, Trọng Hoàng, Thành Lương rời sân nhường chỗ cho thủ môn Bửu Ngọc, Thanh Hào, Văn Phong, Hồng Quân, Nguyên Sa, Quang Hùng, Mạnh Dũng, Văn Quyết.

Và điều gì phải đến đã đến khi những miếng ghép lạc lõng, dù vô cùng nhiệt tình nhưng vẫn không thể tạo nên sự gắn kết với nhau trước sức “bắn phá” luôn dồn dập từ phía các “Pháo thủ”.

Lần lượt ở các phút 46, 56, 60, 75′, Chamberlain, Akpom (2 bàn), Miguel lập công nâng tỷ số lên 7-0 cho Arsenal.

Những tưởng tới đây, các học trò HLV đã bị đánh gục hoàn toàn về ý chí nhưng không! Tất cả vẫn dồn lên tấn công với tất cả niềm tin. Phút 79, Mạnh Dũng đã làm cả sân Mỹ Đình như muốn vỡ tung khi “xé lưới” Arsenal, ghi bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Thua trận 1-7 nhưng với những gì các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện, họ xứng đáng nhận được những lời động viên vì đã vắt tới những giọt mồ hôi cuối cùng để cùng Arsenal cống hiến một trận đấu đẹp dành cho người hâm mộ!

Theo xaluan

 

 

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc