Home » Thể thao » Tuyển Việt Nam và ước mơ đánh bại Arsenal
Việc được may mắn đọ sức với Arsenal là cơ hội không thể tốt hơn để đội tuyển Việt Nam “thử lửa” với những ngôi sao hàng đầu thế giới của Arsenal. Nhưng dù đẳng cấp kém hơn, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không giấu ước muốn được hạ gục The Gunners.

Đúng như lời cam kết, Arsenal đang mang sang đội hình mạnh nhất trong khả năng có thể (ngoài những trường hợp bất khả kháng). Sự hiện diện của thầy trò HLV Arsene Wenger đã mang lại bầu không khí sôi động tại thủ đô Hà Nội và nguôi đi phần nào cái nóng oi bực giữa mùa hè.

Những tình cảm mà người hâm mộ thủ đô dành tặng cho Arsenal là điều không thể phủ nhận, khi ước mơ được chứng kiến tận mắt những ngôi sao của đội bóng luôn nằm trong nhóm “Bộ Tứ” tại Premier League, đã trở thành sự thực. Và với tuyển thủ Việt Nam, đó cũng là ước mơ không dễ gì có được trong sự nghiệp chơi bóng của mình. 

Tuyển Việt Nam háo hức trước cuộc so tài cùng Arsenal – Ảnh: Gia Hưng 

Sau Juventus năm 1996 và Olympic Brazil 2008, đây là lần thứ ba đội tuyển Việt Nam được so tài với đội bóng hàng đầu thế giới. Dù nhiều trụ cột như Nacho Monreal, Santi Cazorla (tập trung muộn) hay thủ quân Vermaelen vắng mặt do chấn thương, nhưng Arsenal vẫn còn đầy đủ nhiều cầu thủ chất lượng. 

Chứng kiến buổi tập của Arsenal trên sân Mỹ Đình chiều tối qua, dù các “Pháo thủ” chưa bung hết khả năng nhưng ai cũng nhận định, họ vượt xa đẳng cấp của chúng ta về mọi mặt. Khao khát thể hiện mình của các cầu thủ trẻ cũng như việc nhiều trụ cột coi đây là cơ hội để ghi điểm trong mắt HLV Wenger, nên họ sẽ không có ý định sẽ đá kiểu…hữu nghị. 

Ngay trước khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, Arsenal đã phô diễn sức mạnh bằng thắng lợi tưng bừng 7-0 trước Dream Team Indonesia. Điều đó cho thấy Arsenal không hề coi đây là chuyến du lịch, họ luôn thi đấu hết mình để thỏa mãn sự cuồng nhiệt của các khán giả châu Á. 

Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ tập trung được 1 tuần ngắn ngủi nên việc các cầu thủ có được phong độ, sự ăn ý cao nhất là điều không thể. Hơn nữa, nhiều cầu thủ vẫn còn bị quá tải sau những loạt trận V-League mệt nhọc, nên họ khó chơi với sự tập trung cao nhất khi đối đầu Arsenal. 

Nhưng theo như Công Vinh phát biểu thì tuyển Việt Nam cũng không có lý do gì để phải e ngại Arsenal. Việc được so tài với những ngôi sao lớn của thế giới đôi khi cũng là động lực để các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn, với những cầu thủ dưới 23 tuỗi cũng là cách ghi điểm khi SEA Games 27 đang đến gần. 

Chắc chắn, Arsenal sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu theo đúng hợp đồng với nhà tài trợ và đó sẽ là thử thách đáng gờm với tuyển Việt Nam. Thủ thành Szczesny đứng trong khung gỗ, bộ tứ vệ là Sagna, Koscielny, Per Mertesacker, Gibbs khá toàn diện trong cả công và thủ. 

Arsenal sẽ chơi hết mình trong cuộc đọ sức tại Mỹ Đình tối nay – Ảnh: Gia Hưng 

Ở tuyến giữa, Jack Wilshere và Mikel Arteta sẽ chơi ở giữa sân, Rosicky sắm vai nhạc trưởng còn bộ ba trên hàng công là Podolski, Giroud và Theo Walcott. Ngoài ra, nhưng Chamberlain, Ramsey cùng nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc khác cũng có thể tạo nên đột biến khi vào sân. 

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn và sẽ chơi tấn công tổng lực, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm. Thủ thành Hồng Sơn đứng trong khung gỗ, Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Phong đá ở hàng thủ, các tiền vệ Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh đá phía sau mũi nhọn duy nhất Công Vinh trong sơ đồ quen thuộc 4-5-1. 

Những cầu thủ trụ cột cho đội U23 ở SEA Games năm nay như Văn Quyết, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Huy Hùng sẽ được vào sân ở hiệp 2. Dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng tướng Phúc yêu cầu các học trò phải giữ được sự tập trung cao độ trong cả 90 phút bởi Arsenal là đội bóng có đẳng cấp và những sai số không được tồn tại, dù chỉ là nhỏ nhất. 

Với tâm lý thoải mái, tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận đấu để đời để khẳng định rằng nếu đạt được sự quyết tâm cao nhất, chúng ta không hề thua kém quá nhiều các ngôi sao tầm cỡ của Arsenal. Mục tiêu của thầy trò HLV Văn Phúc là một chiến thắng, nhưng có lẽ đó là điều không hề dễ dàng. Còn với người hâm mộ, dù kết quả ra sao họ vẫn được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá thực sự chất lượng tại Mỹ Đình đêm nay.

Đội hình dự kiến 

Tuyển Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Phong, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh. 

Arsenal: Szczesny, Bacary Sagna, Koscielny, Per Mertesacker, Gibbs, Mike Arteta, Jack Wilshere, Rosicky, Podolski, Giroud, Theo Walcott. 

Kim Anh

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc