Home » Thể thao » Arsenal: Tiền vào như nước

Niềm vui liên tiếp đến với NHM Arsenal trong thời gian gần đây. Bản báo cáo tài chính nửa đầu năm 2010 đem lại hi vọng mới cho Pháo thủ…

Những mùa giải vừa qua, khó khăn về tài chính khiến HLV Wenger không thể đưa những cầu thủ chất lượng đến với Arsenal. Việc xây dựng SVĐ mới Emirates tiêu tốn rất nhiều tiền của Pháo thủ. Tuy nhiên, thực tế đây là một trong những chiến lược nhằm giúp The Gunners phát triển hơn nữa trong tương lai. Bởi với sự lớn mạnh về số lượng NHM, việc xây sân Emirates là chuyện không thể trì hoãn được. Nhưng điều đó kéo theo những khó khăn nhất định cho Arsenal ở những mùa giải sau đó.

Thực tế, thầy trò HLV Wenger đã phải chiến đấu để có mặt trong Top những đội giành quyền tham dự Champions League. Đây là điều hết sức khó khăn bởi những đối thủ trực tiếp như Tottenham, Aston Villa, hay Man City muốn phá vỡ sự thống trị của “Big Four” (thuật ngữ được dùng để nói đến nhóm 4 đội hàng đầu giải ngoại hạng Anh: MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool). Không phụ lòng NHM, mỗi mùa giải qua đi thầy trò HLV Wenger luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.

HLV Wenger và bộ sậu của Arsenal

Thành tích trên góp phần vào việc giúp Arsenal có được nguồn thu nhập không nhỏ từ giải đấu lớn như Champions League. Bản báo cáo tài chính trong 6 tháng đầu năm của Pháo thủ khiến NHM không thể vui hơn. Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2011 của Arsenal tăng 24% (ước tính đạt 45,5 triệu bảng).

Với mức thu nhập tăng chóng mặt như trên, các quan chức cấp cao của The Gunners cho biết tổng số nợ được thanh toán trong những năm qua đạt 133 triệu bảng. Điều này có nghĩa Arsenal chỉ còn nợ khoản tiền đã vay để xây SVĐ Emirates (ước tính vào khoảng từ 220 đến 230 triệu bảng). Theo kế hoạch, số tiền nợ trên sẽ được thanh toán toàn bộ vào năm 2031 (mỗi năm Arsenal sẽ trả khoảng 16 triệu bảng).

Các cầu thủ Arsenal có khởi đầu mùa giải khá thành công

Chính vì việc làm ăn có lãi như vậy nên trong kỳ chuyển nhượng năm nay, HLV Wenger mạnh tay trong chi tiêu khi đưa một số cầu thủ về sân Emirates gồm hậu vệ Laurent Koscielny và chân sút Marouane Chamakh. Tuy nhiên, Giáo sư chưa muốn dừng việc bổ sung lực lượng cho The Gunners. Vị trí chấn giữ khung thành chính là mục tiêu số 1 của đội chủ sân Emirates.

Thực tế, thủ môn Almunia không có được phong độ ổn định nên nhà cầm quân người Pháp muốn tìm một người gác đền mới. Hiện tại, thủ môn Shay Given của Man City đang là mục tiêu Arsenal quan tâm nhiều nhất. Động thái trên đem lại sự lạc quan cho NHM Pháo thủ về khả năng có được thành tích tốt ở mùa giải năm nay. Bởi lực lượng của The Gunners ở mùa giải 2010/11 đồng đều hơn nhiều so với các mùa giải trước đó.

Lemanh

(theo 24h)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc