Home » Sức khỏe » Bệnh viện cấp nhầm thuốc viêm gan cho người bệnh não
Thay kê thuốc điều trị cho một bệnh nhân được chẩn đoán là rối loạn tuần hoàn não và viêm đa khớp thì bác sỹ của bệnh viện lại cho bệnh nhân dùng thuốc viêm gan.
Sự “nhầm lẫn” hiếm có này xảy ra tại Bệnh viên 71 Trung ương đóng tại thị trấn Môi, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Bệnh viện 71 Trung ương

Sáng 29/8, cả gia đình ông Nguyễn Xuân Nhụ, trú tại thôn 8 xã Quảng Phú, huyện Quảng Xương đã phát hoảng khi phát hiện ông đang uống thuốc điều trị bệnh viêm gan thay cho thuốc điều trị rối loạn tuần hoàn não.

Theo như ông Nhụ cho biết, 28/8, ông đến khám bệnh theo thẻ BHYT tại Bệnh viện 71 Trung ương. Ông Nhụ có triệu chứng khó vận động tay trái nên đã đề nghị bệnh viện siêu âm khớp vai và khám chẩn đoán. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiệu – Phó trưởng Khoa Khám bệnh đã kết luận ông Nhụ bị rối loạn tuần hoàn não và viêm đa khớp. Theo đó, bác sỹ Hiệu đã kê đơn gồm các thuốc điều trị bệnh trên cho ông. 
Tuy nhiên, thay vì viết vào bìa tiếp theo của cuốn sổ khám bệnh thì bác sỹ Hiệu lại viết luôn vào một trang còn trống ở giữa cuốn sổ, rồi đưa sang phòng kế toán để nhập vào máy và làm các thủ tục xuất thuốc BHYT.

Khi nhận được cuốn sổ trên, các nhân viên Nguyễn Thị Mai, Lê Thị Tuyết và Đoàn Thị Quỳnh Loan lại không nhập đơn thuốc mà BS Hiệu vừa kê mà lại nhập đơn thuốc mà ông Nhụ đã đi khám từ 13/6 về bệnh viêm gan.

Cuối cùng, dược sĩ Lê Thị Hương cứ theo giấy của kế toán mà cấp cả một túi thuốc chữa bệnh viêm gan cho ông Nhụ mặc dù ông đã khỏi viêm gan và đang điều trị rối loạn tuần hoàn não.
Chiều 29/8, bác sỹ chuyên khoa II Lê Xuân Hanh – Phó Giám đốc Bệnh viện 71 Trung ương đã thừa nhận sai sót của bệnh viện này khi cấp thuốc viêm gan cho bệnh nhân bị rối loạn tuần hoàn não.

Cũng theo ông Hanh thì trước “sự cố” trên, ông này đã thay mặt bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và hứa sẽ nghiêm túc xử lý các cá nhân liên quan trong cuộc họp giao ban tới.

Theo infonet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc