Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Bi hài chuyện nữ sinh ra mắt gia đình người yêu
Nhắc đến lần đầu tiên ra mắt nhà người yêu không ít cô gái nghĩ lại vẫn còn thấy run cầm cập, nhiều tình huống dở khóc dở cười diễn ra trong ngày đầu đáng nhớ này.

Lo lắng, hồi hộp luôn là cảm giác mà đa số các bạn trẻ gặp phải khi lần đầu tiên về ra mắt bố mẹ người yêu. Ai cũng cố gắng thể hiện mình thật hoàn hảo trong mắt người lớn nhưng áp lực tâm lí khiến không ít chàng trai cô gái lóng ngóng, mất tự nhiên thậm chí “ăn điểm trừ” trong ngày quan trọng ấy.

Đã hơn 1 năm kể từ khi về ra mắt bố mẹ chồng tương lai, Thùy Linh (SV năm cuối ĐH Văn hóa Hà Nội) giờ đã được coi là thành viên trong gia đình. Nhưng mỗi khi nhắc lại kỉ niệm ngày đầu cô bạn vẫn còn chưa hết ngại ngùng, xấu hổ. 

“Đối với mình đó quả là một ngày không thể nào quên, khi lần đầu về ra mắt bố mẹ chồng mà mình đã làm vỡ nguyên một chồng bát đĩa”. 

Linh vốn là con gái út trong nhà nên được chiều chuộng từ bé, việc nội trợ trong nhà đã có mẹ làm nên hầu như cô không phải mó tay vào bất cứ việc gì. Ấy vậy, Tuấn, bạn trai cô, lại thuộc dạng khéo tay hay làm, mà nghe chàng kể thì được di truyền lại từ mẹ – một đầu bếp nhà hàng có tiếng.

Thế nên dù yêu nhau được gần 1 năm cô vẫn e ngại không dám về ra mắt nhà người yêu, sợ bố mẹ chồng tương lai chê cô vụng về mà ngăn cấm. Tuấn phải động viên mãi cô mới chịu về, đi đường mà trống ngực Linh đã đập thình thịch. 

Bước vào cổng đã thấy bố mẹ người yêu tươi cười ra đón nên Linh cũng an tâm phần nào. Chỉ đến khi ngồi uống nước nói chuyện xong xuôi, mẹ chàng kêu cô vào bếp phụ nấu cơm chiều thì lo lắng lại tới. Có lẽ vì biết con dâu tương lai không thạo nấu nướng nên bà tế nhị nấu hết các món chính chỉ kêu cô vặt rau, pha nước chấm. 

Bữa cơm diễn ra vui vẻ, Linh cũng mừng thầm trong bụng, tưởng mọi chuyện êm xuôi hết. Nhưng đến lúc thu dọn mâm, lóng ngóng thế nào cô vấp chân làm rơi luôn một chồng bát đĩa xuống sàn. Vừa sợ vừa ngượng Linh đỏ bừng mặt lí nhí xin lỗi. 

Biết người yêu ngượng, Tuấn chạy lại cười xuề xòa giúp cô dọn bát đĩa vỡ. Mặc dù bố mẹ Tuấn cười trấn an cô nhưng Linh vẫn cảm thấy xấu hổ vô cùng bởi ngay ngày đầu đã làm mất điểm trước nhà chồng tương lai.

Bi hài chuyện nữ sinh ra mắt gia đình người yêu

nguoi yeu

Đôi chút ngượng ngùng, thiếu tự tin khiến không ít bạn gái “mắc lỗi” trong ngày ra mắt phụ huynh người yêu. (ảnh minh họa)

Trái với Linh, Bích Liên (SV năm 3 Học viện Hành chính) lại rất hào hứng khi kể lại kỉ niệm ngày đầu về ra mắt gia đình người yêu. Bởi với cô “đó là những kỉ niệm vừa bỡ ngỡ vừa thú vị để sau này nhớ đến mà không khỏi bật cười”.

Liên và Hùng mới chỉ yêu nhau được hơn 2 tháng mà Hùng đã nằng nặc đòi dẫn cô về ra mắt bố mẹ anh. Cũng sẵn dịp chị gái Hùng cưới nên vừa như là dẫn bạn về nhà ăn cưới, vừa là để ra mắt luôn cũng khiến Liên tự nhiên hơn.

Ngày về dự buổi lễ thành hôn của chị người yêu, Liên trang điểm một chút cho thêm xinh xắn để Hùng hãnh diện với cả nhà. “Ấn tượng ngoại hình cũng là một cách ghi điểm trong mắt gia đình chồng tương lai, cộng thêm một chút khéo léo, lễ phép trong cách ăn nói, cư xử với mọi người thì mình tin bất cứ bố mẹ chồng nào cũng hài lòng”, Lien chia sẻ. 

Nhưng cô không ngờ là lại được dịp thể hiện ở lĩnh vực… giã trầu cho bà nội. Vốn dĩ ở nhà, bà ngoại Liên hay ăn trầu nên cô hay giã trầu giúp bà. Bởi vậy vừa nhìn thấy bà Hùng lấy trầu, cô mon men lại gần “bà ơi bà muốn ăn trầu ạ? Để cháu giã cho bà nhé”. 

Thế là sau buổi tiệc ra mắt về, Hùng vô cùng hãnh diện vì mọi người trong nhà ai cũng hài lòng, khen cô vừa xinh, ngoan lại khéo léo, còn bà nội anh cứ nhìn anh mà cười: “Con bé xinh xắn giã trầu cho bà kĩ lắm, trầu vừa mềm vừa ngon”. 

Trường hợp của Linh và Liên dù lo lắng, hồi hộp nhưng cũng được chuẩn bị tâm lí trước, đằng này với Thu Trang (SV Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) bỗng dưng bị người yêu “bắt cóc” về ra mắt gia đình.

Trang và Minh đã yêu nhau được gần một năm, người yêu cô cũng nhiều lần ngỏ ý đưa cô về ra mắt bố mẹ nhưng cô cứ e dè, dùng dằng chưa muốn về. Một hôm cuối tuần, Trang nhận được tin nhắn của người yêu “Em dậy chưa? Chuẩn bị đi lát anh qua đón đi ăn sáng”. 

Trang nghĩ đi ăn sáng bình thường nên cô mặc nguyên quần cộc áo ba lỗ xuống nhà. Minh đang tươi cười bỗng tắt ngấm khi nhìn thấy cô, rồi nhắc khéo cô lấy thêm áo mặc kẻo lạnh. Trang cũng không nghĩ gì chạy lên nhà khoác thêm áo sơ mi vào. 

Ngồi sau xe anh mà Trang không khỏi thắc mắc “anh định đưa em đi ăn gì mà đi xa thế?”, Minh chỉ cười rồi bảo “món đặc biệt”. Vốn dĩ được Minh chỉ nhà anh ở đoạn đường này nhưng không biết cụ thể nên Trang bán tín bán nghi nghĩ là Minh chắc quen quán gần nhà. Ai ngờ đến một cổng nhà màu xanh anh phanh khựng lại nói “Đến nơi rồi! Bố mẹ ơi con dâu tương lai của bố mẹ về rồi đây”. 

Đến lúc này cô mới té ngửa hiểu ra mọi chuyện, bố mẹ anh ra mở cổng đón cô, Trang đứng chết trân bởi nhận ra cái chau mày của bố anh khi nhìn thấy cô mặc quần sooc. “Lúc ấy thật là mình chỉ còn muốn độn thổ vì xấu hổ, cũng may vào đến nhà anh ấy đã giải thích giúp mình nói mình là “người vô tội” nên mới bớt xấu hổ. Đúng là một kỉ niệm quá đáng nhớ với mình”. 

Dù bi hay hài thì lần đầu tiên về ra mắt gia đình người yêu cũng là một kỉ niệm đáng nhớ của các bạn gái. Cho dù việc “ghi điểm” với phụ huynh đôi khi có chút tình cờ, may mắn nhưng sự chuẩn bị về lời ăn, tiếng nói, nữ công gia chánh có thể không bao giờ thừa cho phái nữ trong những lần ra mắt như vậy. 

Nguyễn Ngọc – Mai Châm

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc