Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cô gái Việt giành 15 cup từ các cuộc thi âm nhạc Nhật
Dương Thùy Linh – cô du học sinh Nhật nhỏ nhắn nhưng thành tích học tập và ca hát tại Nhật thì không hề nhỏ chút nào.

Dương Thùy Linh, cô gái quê Thanh Hóa khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi nhìn vào bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc của mình tại Nhật Bản. Sau gần 3 năm sống tại đất nước mặt trời mọc, ngoài việc hoàn thành chương trình học, Dương Linh còn kịp mang về cho mình những thành tích tuyệt vời.

Mê nhạc Nhật từ hồi còn con nít

Thích nghe nhạc Nhật Bản từ ngày nhỏ, tình yêu ấy lớn dần lên khi Dương Linh có cơ hội được sống và học tập tại đất nước xinh đẹp này. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Nhật tại trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội, Dương Linh đã có cơ hội sang du học thạc sĩ tại ĐH Saga chuyên ngành Văn hóa giáo dục. Sau gần 3 năm tại Nhật Bản, ngoài việc hoàn thành chương trình học thạc sĩ, việc yêu thích nhất của Linh là tham gia các cuộc thi hát. Đến nay, Linh đã sở hữu cho mình 15 chiếc cup và giấy khen các loại. Dương Linh chia sẻ: “Biết và yêu nhạc Nhật từ lâu nhưng mình chỉ thực sự bén duyên với nó từ một năm trước. Khác với Việt Nam, tại Nhật tháng nào cũng có cuộc thi hát, và năm ngoái, trừ tháng 2 mình về nước thì mình đã tham gia đầy đủ 11 cuộc thi và rất may mắn lần nào cũng có giải mang về”.

linh 1

Cô gái xinh xắn Dương Thùy Linh.

duongthuylinh2

Kho giải thưởng của Dương Linh.

Cái duyên đưa Linh đến với các cuộc thi âm nhạc ở Nhật cũng rất tình cờ. Hơn 1 năm trước, nhờ ông chủ nơi làm thêm giới thiệu mà Linh đã tham gia cuộc thi hát do Đài truyền hình NHK của Nhật tổ chức. Một cô gái Việt Nam nhỏ nhắn trong tà áo dài truyền thống hát dân ca Nhật đã gây được ấn tượng với ban giám khảo và khán giả. Dương Linh tâm sự: “Mình tham gia nhiều cuộc thi, nhưng đáng nhớ nhất là khi mình mặc áo dài Việt Nam và hát dân ca Nada sou sou. Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Nhật qua kênh NHK”.

duongthuylinh3

duongthuylinh4

Cô bạn thường xuyên mặc áo dài đi thi hát ở Nhật

Mỗi chiếc cup là một câu chuyện đáng nhớ

Trong gia tài nhỏ của mình, Linh nâng niu từng chiếc cup nhận được bởi mỗi chiếc cup đều có một câu chuyện riêng. Linh tâm sự: “Giải thưởng nhận được thì đều quý như nhau. Nhưng giải nhất tại cuộc thi hát lớn nhất đảo Kyusyu khiến mình nhớ mãi. Vì đó chính là bước ngoặt, làm thay đổi cuộc sống sinh viên vốn bình lặng của mình”. Linh cười rất tươi khi kể với chúng tôi: “Mình vẫn còn nhớ giây phút cô bạn dẫn chương trình người Nhật đọc tên mình là người giành giải nhất. Bạn ấy đọc tên mình bằng tiếng Việt, dù không rõ ràng nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc. Là người Việt nhưng được ghi nhận trong các cuộc thi âm nhạc của Nhật, đó là điều rất tuyệt vời”. Không chỉ có duyên với các cuộc thi hát tại Nhật, Dương Linh còn sở hữu một bảng thành tích học tập rất đáng nể. Theo học thạc sĩ tại Nhật, điểm tổng kết của Linh trong năm học vừa rồi đạt 3,6/4.0 và cô bạn đang hoàn thành luận văn để bảo vệ vào tháng 3 năm sau.

duongthuylinh5

duongthuylinh6

Trong câu chuyện của mình, ngoài ca hát, học tập, Linh còn nhắc đến với chúng tôi về tình nguyện. Khi còn học tại Việt Nam, Linh thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện. Sang Nhật Bản, cô vẫn tiếp tục tham gia tình nguyện. Linh chia sẻ: “Cái máu tình nguyện ngấm vào người từ những ngày sinh viên nên sang Nhật mình vẫn hay tham gia. Hoạt động mà mình nhớ nhất là chuyến đi đến thành phố Sendai và Miyagi – hai thành phố chịu thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa kép ngày 11/3/2011 – để giúp đỡ người dân”. “Tính tự lập; lối sống tích cực, lạc quan” đó là những gì cô gái Dương Thùy Linh học được khi sống tại Nhật Bản, đó cũng là con đường dẫn Linh đến thành công. Chúc cho cô gái quê Thanh Hóa sẽ còn đi xa hơn nữa với niềm đam mê của mình.

Họ và tên: Dương Thùy Linh

Nickname: Dê lùn

Ngày sinh: 22/9/1988

Quê quán: Thanh Hóa

Cựu học sinh THPT Chuyên Lam Sơn, cựu sinh viên ĐH Ngoại Ngữ, Hiện đang theo học thạc sĩ chuyên ngành Văn hóa giáo dục tại ĐH Saga – Nhật Bản Thành tích: – Học tập: điểm tổng kết đạt 3.6/4.0 – Giải nhất cuộc thi hát Muhou matsu (Kita kyusyu) – Giải nhất cuộc thi hát Imari (Saga) – Chung kết cuộc thi tiếng hát do đài truyền hình NHK tổ chức – Giải nhì cuộc thi hát Misora Hibari (Nagasaki)….

Theo Đất Việt

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc