Home » Thế giới » Trung Quốc lập ADIZ: Đến lượt Seoul “nóng mặt”
Hãng thông tấn Yonhap vừa cho hay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 25.11 đã bày tỏ quan ngại và “lấy làm tiếc” về Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

“Bộ Ngoại giao đã triệu Tham tán Chen Hai và bày tỏ sự quan ngại đối với bản vẽ ranh giới ADIZ do Trung Quốc lập nên”, Yonhap dẫn lời nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay.

 

 
Khu vực dải đá ngầm Ieodo tranh chấp giữa Trung Quốc và Hàn Quốc

Trong thông điệp được truyền tải, Hàn Quốc khẳng định, những đường ranh giới mới trong bản vẽ ADIZ mâu thuẫn với những gì do Seoul đã từng vạch ra. 

Trong một động thái tương tự, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã triệu Tùy viên quân sự của Bắc Kinh tại Seoul để bày tỏ quan điểm về ADIZ.

Yonhap cũng dẫn một nguồn tin chính phủ tiết lộ, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ thảo luận về cách giải quyết đối với vấn đề liên quan tới ADIZ trên biển Hoa Đông vào thứ Năm tuần này.

Trước đó, giới truyền thông Hàn Quốc cho hay, ADIZ trùm lên một khu vực rộng gấp 1,3 lần đảo Jeju thuộc không phận nước này.

Bên cạnh đó, ADIZ còn bao gồm cả dải đá ngầm Ieodo, nằm trùng khớp với đường ranh giới về vùng đặc quyền kinh tế giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

 

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Trung Quốc lập ADIZ: Đến lượt Seoul “nóng mặt””

  1. Son tiến 26/11/2013

    thế giới đang bất ổn về mọi mặt.
    -từ không gian,đên trái đất và cả con người.
    ngoài không gian thì nguy cơ báo mặt trời , thiên thạch , đêu có nguy cơ huy diêt loài người.
    trái đất thì liên tiếp nhưng thiên tai hiện tượng thời tiết khắc nghiệt một các bất thường. xa mạc con có tuyết rơi mới lạ chứ.
    và con người , cung bắt đâu hung hăng và tan nhẫn hơn , sirya thì dùng vu khí hóa học diết dân thường ,chiêu tiên thì sử bắn 11 người bằng súng máy trước mặt dân thương,trung quốc thì giết cướp nội tạng ,ngươi vô gia cư.
    và cưới cùng là 1 vài năm gân đấy ta thấy sự chối dậy mạnh me và ngang ngược của anh em . TRUNG , TRIỀu. theo chỉ không đến 5 năm nứa là có băn nhau

    Reply

Ý kiến bạn đọc