Home » Thế giới » Phi công Anh suýt va vào UFO gần London
Một viên phi công lái máy bay dân dụng ở Anh vừa gây chú ý khi tuyên bố chiếc máy bay của anh bị đĩa bay “trêu đùa” ở độ cao hơn 10km, gần sân bay Heathrow ở London.
Cơ trưởng nói rằng một vật thể bay không xác định (UFO – gọi nôm na là đĩa bay) có hình như một quả bóng bầu dục màu sáng bạc như kim loại đã bay sượt chiếc Airbus A320 do ông điều khiển.

Qua cửa sổ phi công bên tay trái, ông thấy đĩa bay tiếp tục di chuyển dọc theo chiếc máy bay

Màn chạm trán diễn ra tại địa điểm cách sân bay quốc tế Heathrow khoảng 32 km.

Viên phi công lái Airbus A320 báo cáo ông suýt va chạm với đĩa bay ở gần London (Nguồn: DM)

Viên phi công lái Airbus A320 báo cáo ông suýt va chạm với đĩa bay ở gần London (Nguồn: DM)

Sự việc được viên phi công báo cáo xảy ra vào tháng 7.2013, nhưng mới được UK AB thuộc Cục hàng không dân dụng Anh công bố và được báo chí Anh đăng tải ngày 5.1.

Báo cáo không nêu tên viên phi công cũng như hãng hàng không có liên quan.

Báo cáo liên quan tới vụ việc có nêu: “Viên phi công nhận thức được rằng ông sẽ đâm thẳng vào vật thể và không có thời gian để phản ứng. Hành động đầu tiên của ông là hụp xuống về bên phải và với tay để báo động cho cơ phó; không có đủ thời gian để hô lên báo động cho người này. Cơ trưởng đã tưởng như sẽ va chạm với một chiếc máy bay khác”.

Ngay sau sự kiện, viên phi công đã kiểm tra các thiết bị trên máy bay và báo lại sự việc với đài không lưu, nhưng người ta không thấy dấu vết nào của đĩa bay cả.

Cuộc điều tra của nhà chức trách Anh không thấy có sự xuất hiện của khí cầu khí tượng và các máy bay khác gần khu vực.

Báo cáo nói rằng “hoàn toàn không thể theo dõi vật thể lạ đã được báo cáo, hay xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng trên”, vốn diễn ra vào ngày 16.7 năm ngoái.

Tiến sĩ David Clarke, một chuyên gia về đĩa bay làm việc cho Thư viện Quốc gia Anh tiết lộ trên Telegraph: “Lần nhìn thấy đĩa bay mới này rất thú vị vì nó chi tiết và rõ ràng. Các phi công đó không báo cáo một cách vu vơ. Chắc chắn phải có thứ gì đó ngoài kia”.

Bộ Quốc phòng Anh đã đóng cửa đường dây nóng và cơ quan xử lý báo cáo đĩa bay từ năm 2009.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc