Home » Khám Phá, Khoa học » Tìm thấy dấu chân người khổng lồ cổ đại ở châu Phi
Trong cuộc khai quật ở miền nam châu Phi, các nhà khảo cổ học đã phát hiện một dấu chân người khổng lồ với chiều dài 120cm.

Các nhà khoa học cho rằng dấu chân này có thể là bằng chứng cho sự tồn tại của người khổng lồ thời tiền sử.

Ảnh: earth-chronicles.ru

Khi bức ảnh chụp dấu chân lớn nằm theo chiều dọc trên một vách đá granite xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều người nhìn thấy, và ngay lập tức xuất hiện những phát biểu hoài nghi cho rằng dấu chân thẳng đứng, nên không thể nào là do con người để lại trên vách đá.

Tuy nhiên, sau quá trình nghiên cứu, người ta được biết rằng dấu chân này có niên đại nhiều triệu năm về trước. Trong khoảng thời gian đó đã diễn ra nhiều sự vận động kiến tạo của các phiến đá. Các hiện tượng như vậy trong thiên nhiên đã chuyển vị trí của phiến đá này sang phương thẳng đứng từ phương nằm ngang trước đây.

Các chuyên gia cũng đưa ra giả thuyết rằng, dấu vết còn giữ nguyên được hình dạng rõ ràng là vì người khổng lồ cổ đại đã không bước lên đất sét hoặc đất cát, vì nếu như vậy, nó sẽ dễ dàng bị những cơn mưa dài rửa sạch, dấu vết như vậy hẳn được tạo thành trên mắc ma đã nguội đi. Theo thời gian, nó đông đặc lại, và biến thành đá.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc