Home » Thể thao » Brazil – Colombia: Chủ nhà mới đáng lo
Mặc dù là nước chủ nhà của World Cup, nhưng điều đó không giúp Brazil được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu đêm nay. Với phong độ đang thăng hoa mạnh mẽ Colombia đang đứng trước một trang sử mới.

brazil colombia

Một điều khá thú vị rằng sau khi trải qua vòng bảng cả Brazil và Colombia đều đụng phải các đội bóng của vùng Nam Mỹ tại vòng 1/8. Một cuộc chiến khiến số lượng các đội bóng của vùng Nam Mỹ chắc chắn giảm đi một nửa và sau đêm nay chắc chắn cũng sẽ chỉ còn một đại diện của khu vực này tại World Cup 2014. Nước chủ nhà Brazil đang được đặt nhiều kì vọng bởi họ là chủ nhà của World Cup năm nay. Tuy nhiên liệu Brazil có vượt qua được trận đấu đêm nay hay không thì hẳn nhiều người không dám chắc. Những gì mà thầy trò Scolari thể hiện trong những trận đấu vừa qua chưa đủ tốt để tạo cho người hâm mộ có thể đặt trọn niềm tin vào họ. Brazil đã vượt qua vòng bảng với một trận cầu mang đậm dấu ấn của trọng tài ở trận khai mạc. Tại vòng 1/8 vừa qua, Brazil chơi không tốt hơn Chile và họ khá may mắn khi giành chiến thắng trước Chile ở loạt sút luân lưu. Ở tuyển Brazil bây giờ rất ít những vị trí chơi tốt, trên hàng công bộ ba tấn công Neymar – Fred – Hulk thì chỉ có Neymar đang tỏa sáng và đáp ứng được kì vọng, còn Hulk hay Fred đều đang là những nỗi thất vọng đến cùng cực. Ở tuyến tiền vệ Gustatvo là người chơi hay nhất, ổn định nhất từ đầu giải, tiếc rằng trận này anh sẽ phải ngồi ngoài do án phạt. Mối lo lớn nhất của Brazil nằm ở hàng thủ, bộ tứ Marcelo, Thiago Silva, Luiz và Alves đã không thể kết hợp cùng nhau để tạo thành một lá chắn an toàn trước cầu môn của đội nhà. Đặc biệt ở hai cánh, Marcelo và Alves đều thi đấu khá mong manh. Ngay cả thủ thành Cesar, người hùng của Brazil ở trận đấu trước cũng không phải là xuất sắc, anh thi đấu ổn định trong các pha ra vào nhưng khả năng phản ứng của Cesar thì không còn được nhanh nhẹn. Mặc dù phải thi đấu ở vị trí sân khách nhưng Colombia không hẳn đã phải chịu bất lợi, thậm chí số đông khán giả nhà không phải vấn đề trở ngại với họ. Colombia đang thi đấu tấn công khá tốt với ngôi sao tỏa sáng James Rodriguez, cầu thủ số 10 của Colombia đã có được 5 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup năm nay Colombia cũng có lối chơi kỉ luật, sức mạnh được tạo nên từ tập thể nên đội bóng này cũng khá ổn trong phòng thủ. Nếu tiếp tục duy trì sức mạnh như trong các trận đấu đã qua, rõ ràng Colombia chẳng ngại Brazil. Thậm chí, đội bóng này còn có lợi thế hơn bởi họ không chịu sức ép về thành tích. Đây mới là lần đầu tiên Colombia vào tới tứ kết World Cup và có thể nói họ đã hoàn thành được chỉ tiêu đề ra. Nhưng điều đó không có nghĩa các cầu thủ Colombia sẽ thi đấu với tinh thần tự mãn, đoàn quân của Jose Pekerman hiểu rằng họ đang có những thời cơ tốt để hướng tới trang sử mới, vì thế với lực lượng thi đấu mạnh nhất chắc chắn Colombia sẽ trở thành đối thủ đáng gờm cho Brazil.

Bên lề trận đấu

Brazil đã vào đến tứ kết trong 6 kì World Cup gần đây, nhưng đã không đi xa hơn vòng này từ năm 2002.Colombia đã lọt vào vòng tứ kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của họ.Bốn trận đấu gần đây giữa Brazil và Colombia đã kết thúc trong trận hòa, với ba trong số đó kết thúc không bàn thắng.Trong cuộc đụng độ gần nhất diễn ra tại New York, tỉ số kết thúc là 1-1, Juan Cuadrado mở tỷ số ngay trước khi hiệp một, Neymar cân bằng trong hiệp hai.Colombia đánh bại Brazil lần nhất nhất tại Copa America năm 1991, họ thua 7 và hòa 5 kể từ cuộc gặp gỡ đó.Brazil vượt trội trong thành tích đối đầu với Colombia, họ thắng 13, hòa 7 và thua.Colombia đã không ghi bàn trong 9/12 trận đấu gần nhất chống lại Brazil.Selecao đã ghi 8 bàn cho đến nay trong giải đấu, bằng số bàn thắng họ lọt vào tứ kết năm 2010.Brazil đã bị thua một trận trong 16 trận đấu tịa World Cup khi mà họ ghi bàn trước (thắng 13 hòa 2).11 bàn thắng Colombia là tốt nhất trong lịch sử của đội bóng này tại World Cup, họ cần 3 bàn thắng nữa để vượt qua tổng số bàn thắng của đội bóng này tại các kì World Cup trước đó.James Rodriguez có khả năng san bằng thành tích của Rivaldo năm 2002 là ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp tại World Cup.Nếu Rodriguez ghi bàn vào lưới Brazil, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu trong lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup kể từ khi Teofilo Cubillas (từ năm 1970 tới 1978).Rodriguez đã ghi 5 sau chỉ 7 cú sút trúng cầu môn ở World Cup lần này.Juan Cuadrado là cầu thủ đầu tiên cung cấp 4 đường kiến tạo tại World Cup kể từ khi Riquelme và Totti làm được điều tương tự vào năm 2006.

Đội hình thi đấu dự kiến

so do

Phù Sa

Theo dantri

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc