Home » Thể thao » Dùng đội hình dự bị, U19 VN thua U21 Malaysia
U19 Việt Nam đã nhận trận thua đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á, sau khi thất bại với tỷ số 0-2 trước U21 Malaysia. Đây là trận đấu thày trò HLV Guillaume Graechen tự tin giành trọn 3 điểm, nhưng U19 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ khôn ngoan hơn.

So với trận ra quân thắng U21 Singapore, HLV Guillaume Graechen đã có tới 7 sự thay đổi về nhân sự. Chính sự thay đổi nhân sự quá nhiều đó đã ảnh hưởng đến lối chơi của U19 Việt Nam. Dù là đội cầm bóng nhiều hơn và giữ thế chủ động trong phần lớn thời gian nhưng U19 Việt Nam tấn công khá bế tắc và không có cơ hội nào thực sự rõ ràng được tạo ra.

Thực tế, U19 Việt Nam đã nhập cuộc với sự tự tin thái quá. Còn nhớ trước khi trận đấu diễn ra, HLV Guillaume đã không đánh giá cao U21 Malaysia khi xem đối thủ này đã trận khai mạc với U19 Indonesia. HLV người Pháp cho rằng, nếu U21 Malaysia chơi như trận đầu, U19 Việt Nam sẽ rất dễ đá.

u19

U19 Việt Nam đã thua cho chủ quan

 

Chính việc đánh giá không cao đối thủ, nên U19 Việt Nam chọn lối chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có cảm giác U19 Việt Nam nghĩ rằng có thể dễ dàng đánh bại đối thủ, nên họ đã chơi rất chủ quan.

Trong 45 phút đầu tiên, U19 Việt Nam dồn ép đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Hàng thủ của U21 Malaysia được tổ chức rất tốt, hầu như không mắc sai lầm nào.

Tiền vệ phải Phan Văn Long đá thay Công Phượng ở vị trí hộ công đã chơi mờ nhạt. Trong khi đó mũi nhọn cao nhất của U19 Việt Nam là Văn Toàn đã thi đấu dưới sức. Hàng công bế tắc, hàng thủ lại mất tập trung ở những tình huống quan trọng. Phút 50 và 68, U21 Malaysia ghi liền hai bàn thắng. HLV Graechen sang hiệp 2 đã thay Công Phượng và Tuấn Tài vào sân nhằm lật ngược thế cờ, nhưng tinh thần của U19 Việt Nam đã giảm đi trông thấy, đành bất lực thua trận.

Dù thua trận nhưng HLV trưởng U19 Việt Nam Guillaume Graechen cho rằng các học trò của ông đã thi đấu khá tốt. Nếu may mắn và dứt điểm tốt hơn, U19 Việt Nam đã có thể giành chiến thắng 2-0.

HLV Guillaume cho biết: “Hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của chúng tôi đã thi đấu khá tốt. U19 Việt Nam đã kiểm soát được bóng, tạo ra thế trận hơn hẳn đối thủ. Nếu may mắn hơn tỷ số đã là 2-0 cho U19 Việt Nam. Chỉ đáng tiếc là các cầu thủ đã bỏ lỡ những cơ hội rất tốt đó”.

“Tôi không có điều gì để phàn nàn về các học trò. Họ đã nỗ lực làm theo những chỉ đạo của ban huấn luyện đã đề ra. Tuy nhiên, sau khi bị ghi 2 bàn, các cầu thủ dường như đã mất bình tĩnh và không thể đá bóng theo ý mình. Tinh thần thi đấu của một số cầu thủ cũng không tốt. Đó là điểm mà tôi chưa thể hài lòng”, HLV người Pháp nói. 

Trong khi đó, HLV Razip Ismail của U21 Malaysia cho biết đội mình đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1, nhưng đã chơi rất hợp lý trong hiệp 2 và giành chiến thắng. Dù vậy HLV HLV Razip Ismail tỏ ra không hài lòng với kết quả trận đấu bởi ông cho rằng U21 Malaysia có lẽ phải chơi tốt hơn như vậy. 

Trận thua của U19 Việt Nam để lại nhiều bài học với thầy trò HLV Guillaume Graechen. Rõ ràng là toàn đội đã nhập cuộc với sự chủ quan, khi nghĩ rằng có thể dễ dàng đánh bại U21 Malaysia. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn thua đối thủ về thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu, nên đấu pháp đánh phủ đầu của HLV Guillaume Graechen tỏ ra không hợp lý. 

Tất nhiên, cũng khó có thể trách được HLV Guillaume Graechen và các học trò bởi giải U22 Đông Nam Á chỉ là bước đệm để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U19 châu Á sắp tới. U19 Việt Nam cần xem thất bại này như một bài học đắt giá để hoàn thiện mình.

Ngô Linh

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc