Home » Thể thao » Vắng Đông Triều, U19 Việt Nam gặp khó khi đối đầu U19 Thái Lan
HLV Guillaume sẽ phải đau đầu ở trận đấu tới bởi trung vệ trụ cột Đông Triều vắng mặt vì đã nhận đủ số thẻ phạt (2 thẻ vàng).

Đội tuyển U19 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah (HBT) 2014 nhưng chặng đường này không hề bằng phẳng chút nào. Đã có lúc thầy trò HLV Guillaume Graechen khiến cho người hâm mộ thất vọng và lo lắng, nhưng rồi lại khiến cho họ vỡ òa trong niềm vui sướng.

“Đau tim” với U19 Việt Nam

U19 Việt Nam mở màn Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah 2014 với chiến công đánh bại U21 Singapore với tỉ số 4-0 ở trận ra quân. Những gương mặt mới của đội như Tuấn Tài, Quang Hải, Văn Long, Tiến Dũng đã thể hiện sự tự tin và nhuần nhuyễn khi được xếp đá chính. Riêng tân binh Tuấn Tài đã lập được 1 cú đúp bàn thắng ở trận đấu ra mắt. Hai bàn còn lại được ghi bởi Công Phượng và Văn Toàn.

Với chiến tích này, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục đánh bại U21 Malaysia ở lượt trận thứ hai. Nhưng đã có một sự thay đổi rất đáng chú ý trước trận, đó là việc HLV Guillaume quyết định thử nghiệm cầu thủ và thay đổi 7 vị trí so với đội hình trận gặp U21 Singapore. Với sự thay đổi này, U19 Việt Nam dù chơi lấn lướt trước U21 Malaysia nhưng hàng công không thể ghi bàn, trong khi hàng thủ mắc sai lầm khiến đội nhà phải chịu hai bàn thua.

 u19 vn

U19 Việt Nam đánh bại U19 Indonesia với tỉ số 3-1 thuyết phục. Ảnh: Nhung Trần

Người hâm mộ khá âu lo với trận thua 0-2 này của U19 Việt Nam bởi trước mắt đã là cuộc đối đầu với “kình địch” U19 Indonesia. Nhưng sự âu lo đó của người hâm mộ đã bị phá tan khi thầy trò HLV Guillaume ‘đòi nợ’ thành công với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước U19 Indonesia. Với đội hình chính, U19 Việt Nam chơi mạnh mẽ và cực kỳ hiệu quả. Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phượng là 3 gương mặt ghi bàn ở trận đấu tuyệt vời này.

Khi niềm tin và sự hưng phấn đang dâng cao, U19 Việt Nam lại khiến người hâm mộ phải giật thót tim. Ở trận gặp chủ nhà U21 Brunei, dù vẫn thử nghiệm cầu thủ, nhưng HLV Guillaume đã giữa lại 4 cầu thủ trụ cột là Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều và Hồng Duy. Với đội hình khá chất lượng, U19 Việt Nam đã hai lần lượt lên dẫn trước với bàn thắng của Hồng Duy và Thanh Tùng nhưng chung cuộc vẫn để cho đội chủ nhà U21 Brunei gỡ hòa 2-2 vì sự thiếu chặt chẽ nơi hàng thủ.

Lúc này thì người hâm mộ thực sự tỏ ra lo lắng bởi U19 Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp U21 Campuchia ở lượt trận cuối thì mới có thể lọt vào bán kết. Khi khó khăn bủa vây, các cầu thủ U19 Việt Nam đã chứng minh cho người hâm mộ thấy sự trưởng thành và bản lĩnh của họ. Tuấn Tài mở tỉ số cho U19 Việt Nam ở phút 30 rồi chính anh nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp một kết thúc. Văn Long là người khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của U19 Việt Nam với pha lập công ở phút 80.

 u19

Hạ U21 Campuchia trong trận đấu quyết định để vào bán kết. Ảnh: Nhung Trần

Thắng chung cuộc 3-0 cùng với việc U21 Brunei hạ U21 Malaysia 2-1, U19 Việt Nam từ vị trí thứ 3 đã vươn lên ngôi đầu bảng B. Thật tuyệt vời với màn trình diễn của U19 Việt Nam. Họ đã khiến người hâm mộ từ cảm giác lo lắng đến vỡ òa trong sung sướng.

Khó khăn trước mắt

Sự hưng phấn của U19 Việt Nam sau thành tích ấn tượng ở vòng bảng sớm phải cất sang một bên để chuẩn bị cho thử thách ở vòng bán kết gặp U19 Thái Lan. Mặc dù, U19 Thái Lan (thắng 3, thua 1) là đội xếp nhì bảng A nhưng đây là đối thủ rất khó lường.

Nhất là khi U19 Thái Lan đang có lợi thế hơn thầy trò HLV Guillaume bởi được nghỉ 3 ngày trước trận bán kết, trong khi U19 Việt Nam chỉ được nghỉ 2 ngày. Đây là một mối lo ngại thực sự bởi thể lực không phải là điểm mạnh của U19 Việt Nam sau khi chúng ta phải dốc sức trải qua 5 trận đấu vòng bảng còn U19 Thái Lan chỉ thi đấu 4 trận.

U19 Thái Lan đang sở hữu thành tích ghi bàn bằng với đội đầu bảng A U19 Myanmar (12 bàn). Khả năng tấn công của đội bóng do HLV Sasom Pobprasert dẫn dắt là khá đa dạng bởi họ có tới 8 cầu thủ đã ghi bàn qua 4 trận đấu. Trong khi đó, U19 Thái Lan cũng là đội phòng ngự tốt nhất ở bảng A với chỉ 4 bàn thua.

Về cá nhân, U19 Thái Lan sở hữu đội hình khá đồng đều với các cầu thủ chủ yếu sinh năm 1995 đến từ đội trẻ của các CLB đang tham dự giải VĐQG Thái Lan (Thai Premier League). Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến tiền vệ Thanasit Siriphala, người được gọi với biệt danh “Taodinho” để ví von với ngôi sao Ronaldinho của Brazil. Thanasit chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2012, lúc anh mới 17 tuổi cho CLB Bangkok Glass, từng xếp thứ 5 Thai Premier League mùa trước.

 dong trieu

Đông Triều sẽ phải vắng mặt ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: Nhung Trần

U19 Việt Nam cũng có những cá nhân xuất sắc nhưng lại thiên về những cầu thủ có xu hướng tấn công như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Tuấn Tài. HLV Guillaume sẽ phải đau đầu ở trận đấu tới bởi trung vệ trụ cột Đông Triều vắng mặt vì đã nhận đủ số thẻ phạt (2 thẻ vàng).

Việc lựa chọn Ksor Úc hay Xuân Hưng đá cặp với Tiến Dũng lúc này sẽ là một bài toán khó với “thầy Giôm”. Ksor Úc tuy nhanh nhẹn, khả năng phán đoán tốt nhưng lại hạn chế về thể hình, còn Xuân Hưng có quá ít kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu quan trọng.

Sẽ rất khó đự đoán U19 Thái Lan hay U19 Việt Nam nhỉnh hơn vào thời điểm này. Nhưng để giành chiến thắng, HLV Guillaume cần nghiên cứu kỹ đối thủ, khích lệ tinh thần các học trò và cần có “quân bài tẩy” để tung ra đòn quyết định.

Trận bán kết Cúp Hassanal Bolkiah 2014 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày mai (20/8, giờ Việt Nam)./.

CTV Thanh Phong/VOV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc