Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Hình con cóc tràn lan trên mạng – cao trào chế nhạo Giang Trạch Dân

Ảnh minh họa

Giang Trạch Dân khi vừa lên chức Tổng Bí Thư lập tức cho xe tắng nghiền nát sinh viên tại Thiên An Môn năm 1989. đàn áp môn tập khí công là Pháp Luân Công, cho phép mổ cắp nội tạng cả người đang sống. Để lấy sự trung thành của cấp dưới, Giang cũng cho phép họ được phép tham nhũng. Tất cả những điều trên đã dồn tích oán hận của người dân đối với Giang

Kể từ khi cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang bị hạ bệ trong chiến dịch chống tham nhũng vào cuối tháng Bảy, suy đoán về tình thế bấp bênh của cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân trở thành một chủ đề nóng hổi cho các cư dân mạng Trung Quốc. Giang được cho là đang trong tình trạng sức khỏe lẫn chính trị tồi tệ, với những phân tích cho rằng ông ta sẽ bị bắt giữ vì tham nhũng.

Nhiều lời đồn trên mạng nói ông Giang 88 tuổi hiện đang nằm viện do những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, và cư dân mạng Trung Quốc đang mong chờ cái chết của ông ta. Họ thật sự có lý do đằng sau mong muốn không tốt đẹp này.

Giang tham gia đàn áp phong trào sinh viên năm 1989, và sau 10 năm ông ta đã phát động chiến dịch bức hại môn thực hành tâm linh Pháp Luân Công. Hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị bắt giam và trở thành đối tượng bị tẩy não, tra tấn và mổ cướp nội tạng. Theo nhiều báo cáo, hàng chục triệu học viên đã bị giết hại.

Giang cũng nổi tiếng là người có nhiều tình nhân, trong đó có ca sĩ nhạc dân ca Tống Tổ Anh, nhân vật bị người dân Trung Quốc chế nhạo là “mẹ nhà nước”.

Danh từ “con cóc” trở thành lối nói ẩn dụ về Giang Trạch Dân, bởi gương mặt ông ta được cho là khá giống một con cóc. Cư dân mạng cũng dùng từ “con cóc” để ám chỉ Giang nhằm tránh bị kiểm duyệt do tên của Giang là từ khóa bị chặn.

Giữa thời điểm chính trị nhạy cảm này, khi mà người dân Trung Quốc đang theo dõi xem liệu tiên đoán Giang bị bắt có thành hiện thực không thì những bàn tán về “con cóc” và những bức ảnh loài cóc cũng lan tràn trên mạng Trung Quốc, trong đó có nhiều hình ám chỉ cái chết của Giang.

 coc 1

Bức ảnh con cóc đang quỳ lạy được một cư dân mạng Trung Quốc tải lên, ẩn ý rằng Giang đang cầu xin sự tha thứ (Ảnh chụp màn hình/abolowang.com)

 coc 2

Bức ảnh con cóc vàng phình to trên hồ nằm trong công viên Ngọc Uyên Đàm với 6 khẩu đại bác trên bờ đang chĩa vào nó, hàm ý rằng “con cóc” đang bị tấn công (Nguồn: Weibo.com)

 

 coc 3

Một cư dân mạng Trung Quốc đăng bức ảnh ghép một con cóc nằm bất động trên cáng và dự đoán rằng Giang đang hấp hối vì ung thư giai đoạn cuối. (Nguồn: Weibo.com)

coc 4

Bức hình trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy con cóc đang ôm một con cá vàng, ám chỉ xì căng đan tình dục của Giang. Một cư dân mạng viết, “Nếu con cóc tiêu đời, thì nàng tiên cá nhỏ sẽ phải làm sao?” (Nguồn: Weibo)

coc 5

Tờ báo Nhà nước Yangcheng Evening News đăng một bài về Châu Âu và Mỹ đã hạn chế việc lạm dụng kháng sinh như thế nào với hình một con cóc bị thương với nhiều chai truyền dịch. Cư dân mạng Trung Quốc tin rằng bức hình này gửi đi thông điệp về tình trạng sức khỏe của Giang. (Chụp màn hình/Yangcheng Evenings News)

coc 6

Cư dân mạng còn lục lại một bức ảnh cũ từ tờ Tân Hoa Xã với một con cóc chết nổi trên mặt nước và dự đoán về những tin đồn liên quan đến cái chết của Giang. (Weibo.com)

Lu Chen

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc