Home » Chuyện lạ, Giải trí » Ngư dân Trung Quốc phát hiện bộ xương kì lạ có hình dạng của rồng
Một nhóm ngư dân ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã phát hiện ra bộ xương lạ dài bốn mét khi đang kéo lưới. Các ngư dân cho biết họ đã thấy khá nhiều thứ khác thường trong những năm qua nhưng chưa có cái nào lạ như lần này.

xương rồng, Trung Quốc, ca,

 

Vật được phát hiện là một bộ xương có cột sống rất dài với cái đầu trông giống thằn lằn.

Người dân quanh vùng suy đoán rằng đây có thể là bộ xương của loài rồng.

Các ngư dân tiến hành kiểm tra thì phát hiện các đốt xương sống của sinh vật này được gắn với nhau bởi một sợi gân dài. Nói cách khác, nếu không có phần mô chắc khỏe này, các đốt sống đã bị rời ra và bộ xương không thể nguyên vẹn như vậy. Số đốt sống lên đến 153. Theo nhận định ban đầu, đây có thể là một sinh vật rất to lớn, đầy đủ da thịt khi còn sống.

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng đây là bộ xương của một con lươn khổng lồ. Tuy nhiên, lươn trưởng thành có thể rất lớn nhưng đầu và thân của chúng có kích cỡ gần bằng nhau, trong khi cái đầu của bộ xương tìm được lại khá to.

Hoặc cũng có thể đây là một loài cá đuối có cái đuôi cực dài, nhưng lại không khớp với bộ xương. Có thể loài sinh vật này có họ hàng gần với loại cá mập có mào. Loại cá mập mào trông giống như một sinh vật kì dị, nửa cá mập, nửa lươn.

xương rồng, Trung Quốc, ca,

Những con cá mập loại này thường sống dưới biển sâu và hiếm khi bị con người bắt gặp. Năm 2007, một con cá mập mào bị bắt ở Nhật, con cá đã chết một vài giờ sau đó. Nhưng cá mập có mào chỉ dài khoảng 2 mét còn sinh vật này dài gần gấp đôi kích thước của một con cá mập.

Theo Việt Đại Kỷ Nguyên


01 ý kiến dành cho “Ngư dân Trung Quốc phát hiện bộ xương kì lạ có hình dạng của rồng”

  1. candy nguyen 26/10/2014

    hình dạng của rồng

    Reply

Ý kiến bạn đọc