Home » Thế giới » Trung Quốc tịch thu một lượng lớn tiền giả
Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện hơn 8 triệu Nhân dân tệ (NDT) (khoảng 1,3 triệu Đô la Mỹ) được tiêu thụ tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang thuộc phía đông Trung Quốc, theo các kênh truyền thông nhà nước.
Cảnh sát Trung Quốc mới thu giữ 8 triệu Nhân dân tệ tiền giả trông giống như thật tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, theo các phương tiện truyền thông nhà nước vào ngày 4 tháng 9 vừa qua. (Ảnh chụp màn hình / Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc)

Cảnh sát Trung Quốc mới thu giữ 8 triệu Nhân dân tệ tiền giả trông giống như thật tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, theo các phương tiện truyền thông nhà nước vào ngày 4 tháng 9 vừa qua. (Ảnh chụp màn hình / Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc)

Cảnh sát cho biết, loại tiền giả này giống tiền thật một cách đáng kinh ngạc, ngay cả máy phát hiện tiền giả cũng khó có thể phân biệt được chứ chưa nói đến người thường. Tuy vậy, chúng đều có số sê-ri đầu tiên giống nhau.

Toàn bộ số tiền đều có mệnh giá 100 NDT (khoảng 16 Đô la Mỹ), và đã được tịch thu từ những kẻ bị tình nghi. Họ mua một lượng lớn tiền từ những người sản xuất tiền giả tại tỉnh Quảng Đông. Mỗi tờ 100 NDT có giá là 3,6 NDT (tương đương 60 xu Mỹ). Nghi phạm khai rằng họ đã bán mỗi tờ với mức giá 13 NDT (2 Đô la Mỹ).

Cảnh sát Thai Châu đã lần ra dấu vết tội phạm thông qua một vụ việc nhỏ xảy ra vào tháng Tư. Một người đàn ông đã dùng tờ 100 NDT để mua một chiếc cốc giá 20 NDT tại một cửa hàng trong khu vực nông thôn huyện Tam Môn, tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, sau khi được trả lại 80 NDT, ông ta vội vã rời đi và bỏ lại chiếc cốc vừa mua tại cửa hàng. Chủ cửa hàng thấy lạ, và rồi phát hiện ra 100 NDT kia là tiền giả.

Gần đây, tiền giả xuất hiện trên khắp Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Sơn Đông, Liêu Ninh, và một số nơi khác. Cảnh sát không thể biết được hiện có bao nhiêu tiền giả đang lưu hành trên thị trường.

Đã có nhiều báo cáo định kỳ về tiền giả tại Trung Quốc. Những tờ tiền mệnh giá 100 NDT được làm giả năm 2005 hiện vẫn đang lưu hành, nhưng chúng có thể bị phát hiện bởi máy dò tiền giả. Nhưng loại tiền mới này được sản xuất quá tinh vi nên máy dò gần như không thể nhận biết được.

Lu Chen

Theo vietdsikynguyen

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Trung Quốc tịch thu một lượng lớn tiền giả”

  1. Dung Vu 22/09/2014

    Bài viết cần được kiểm duyệt kỹ trước khi đăng. Ở bài viết này có một cái sai cơ bản trong cách qui đổi tiền: 100NDT ~ 16USD, vậy 8.000.000NDT ~ 1.280.000USD chứ không thể là 1,3 tỷ USD như bài viết đã đăng được.

    Chúng tôi đã chỉnh sửa lại, cảm ơn góp ý của đọc giả
    BBT

    Reply

Ý kiến bạn đọc