Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: Phụ huynh “họp chợ” tìm người yêu cho con
Vì quá mải mê theo đuổi công danh sự nghiệp, nhiều nam thanh nữ tú không có cả thời gian để hẹn hò khiến các bậc phụ huynh sốt ruột đến mức phải ra công viên ‘họp chợ’ tìm người yêu cho con.
Các bậc phụ huynh lo lắng nhìn vào bản lý lịch của các ứng viên tại một sự kiện mai mối ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

Các bậc phụ huynh lo lắng nhìn vào bản lý lịch của các ứng viên tại một sự kiện mai mối ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

“Con gái tôi quá bận rộn”, một bà mẹ sống ở thành phố Thượng Hải chia sẻ với CBS News.

Các ông bố bà mẹ, thậm chí cả ông bà ở Trung Quốc đã bất đắc dĩ trở thành những người mai mối. Họ mang theo những tấm biển giải thích rõ ràng mong ước của con cháu mình: “Một người đàn ông kiếm được hơn 600 USD một tháng” và “không có những thói quen xấu”.

 

Ảnh Chinasmack

Ảnh Chinasmack

Hầu hết những người mai mối ở công viên không muốn tiếp chuyện phóng viên và yêu cầu không được ghi hình. Nhiều người ở đây cho biết, con cái họ hoàn toàn không hay biết việc họ đi săn ý trung nhân cho chúng.

Các ông bố, bà mẹ tập trung tại công viên ở Thượng Hải vào mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần để trao đổi thông tin, đồng thời tìm chàng rể hay nàng dâu tương lai. Ảnh: Whereisdarrennow.

Các ông bố, bà mẹ tập trung tại công viên ở Thượng Hải vào mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần để trao đổi thông tin, đồng thời tìm chàng rể hay nàng dâu tương lai. Ảnh: Whereisdarrennow.

Theo CBS News, hiện ở Trung Quốc có khoảng 250 triệu người độc thân. Con số này được xem là một tín hiệu buồn đối với một nền văn hóa trọng truyền thống gia đình. Trong những năm gần đây, việc gây dựng sự nghiệp đã trở thành ưu tiên hàng đầu của những người trẻ, bởi vậy chẳng có gì là lạ khi họ luôn thiếu thời gian, thậm chí họ không có cả thời gian để làm quen với người khác giới.

Mẹ của Berry Huang, 27 tuổi, đã thất vọng đến nỗi bà giục con đăng ký làm ứng viên của một chương trình hẹn hò chỉ vì Huang làm 12 tiếng một ngày cho một công ty ở Thượng Hải.

“Các đồng nghiệp ở chỗ tôi có nhiều mong ước. Họ muốn có một ngôi nhà lớn hơn, một chiếc ôtô, vì thế mà ai cũng làm việc rất chăm chỉ”, Huang chia sẻ. Huang cho hay những ước mơ ấy đã chiếm hết phần lớn thời gian, khiến những người trẻ như cô không còn lúc nào để đi tìm hiểu, hẹn hò.

 

Hẹn hò tập thể ở Thượng Hải

Hẹn hò tập thể ở Thượng Hải

Nắm bắt được tình trạng ấy, một nhóm nhà hoạt động xã hội đã nghĩ ra sáng kiến độc đáo là tổ chức một cuộc hò hẹn tập thể tại công viên trung tâm thành phố Thượng Hải. Thế nhưng hơn 30.000 người độc thân tham dự dường như chỉ chăm chăm nhắn tin hay ăn uống thay vì tìm kiếm một nửa của mình. Thậm chí một số nam nữ thanh niên bận bịu tới mức không thể dành thời gian ngay cả cho một cuộc hò hẹn ngắn ngủi như vậy.

 Chẳng thế mà bà Quỳnh Du đã đến công viên Thượng Hải thay cho cô con gái 32 tuổi. Bà giải thích: “Nó quá bận nên không thể đến được” . Theo lời bà, con gái bà nhờ bà đi thay để chụp ảnh những chàng trai nào vừa mắt bà rồi giới thiệu cho cô.

 

tinhhoa.net-Gnp2Ah-20141114-trung-quoc-phu-huynh-hop-cho-tim-nguoi-yeu-cho-con

Hans Liu, nhà tổ chức sự kiện trên cho biết, mức sống ở Trung Quốc tăng cao khiến những người độc thân phải có sự lựa chọn.

 “Có một ngôi nhà là yếu tố cơ bản của một cuộc hôn nhân”, Liu nói và giải thích thêm rằng nhiều phụ nữ tìm kiếm đàn ông đã có nhà sẵn. Tuy nhiên, ở những thành phố như Thượng Hải hay Bắc Kinh, việc đó là mục tiêu khó đạt được.

tinhhoa.net-2G4yoi-20141114-trung-quoc-phu-huynh-hop-cho-tim-nguoi-yeu-cho-con

“Nếu tôi tìm được một người bạn tâm giao, mọi thứ tiến triển tốt và đi đến kết hôn, cả hai sẽ trăm năm hạnh phúc. Được thế thì quá tuyệt rồi, nhưng bạn biết đấy, cuộc sống không phải chuyện cổ tích”, Huang nói.

 Theo Vnexpress

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc