Home » Thế giới » Pháp hứng chịu cuộc tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay
Theo CNN, hôm 15/1, Đề đốc Arnaud Coustillière, giám đốc an ninh mạng của quân đội Pháp tuyên bố, 19.000 trang web của Pháp đã bị tấn công, chỉ vài ngày sau khi xảy ra các vụ thảm sát ở Paris.

Ông Arnaud Coustillière cho hay, phạm vi của cuộc tấn công mạng được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay. Bộ Quốc phòng Pháp và ANSSI (Cơ quan an ninh Quốc gia Pháp) xác nhận , đã có một làn sóng tấn công ồ ạt vào tất cả các loại trang web của Pháp.

Pháp đang đối mặt với hàng loạt vụ tấn công mạng.

 

Từ hôm 10/1, tin tặc đã tấn công các trang web của các doanh nghiệp, các nhóm tôn giáo, chính quyền thành phố và các trường đại học và chèn vào trang chủ những hình ảnh và tin nhắn ủng hộ Hồi giáo.

Theo ông Coustillière, trang web của Bộ Quốc phòng Pháp cũng đã bị tấn công, không truy cập được. Tuy nhiên, sự cố này nhanh chóng được khắc phục.

Guillaume Poupard, Tổng giám đốc của ANSSI cho hay, những kẻ phá hoại chỉ nhắm vào các mục tiêu nhỏ và ít bảo mật. Ông nói: “Chúng không phải là một cuộc tấn công quá phức tạp. Chúng đang nhằm vào các mục tiêu yếu”.

Theo CNN, 15 trang web phổ biến nhất ở Pháp không bị tấn công.

Làn sóng tấn công này được cho là một hành động trả đũa với việc hồi tuần trước, các thành viên của nhóm Anonymous chặn một trang web thánh chiến để thể hiện sự ủng hộ đối với Charlie Hebdo bị tấn công hôm 7/1.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

 

Theo infonet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc