Home » Thể thao » VTV bào chữa vụ Công Phượng
cong phuongSở Tư pháp Nghệ An đã kết luận Công Phượng sinh năm 1995
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định loạt phóng sự về tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng không “sai sự thật”.

>> VTV bị phạt vì vụ Công Phượng

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 31/12 đã gọi động thái của VTV là “cãi bừa”.

Hôm 30/12, đài này đã bị Bộ Thông tin – Truyền thông Việt Nam phạt 15 triệu đồng vì “đưa thông tin sai” trong phóng sự cáo buộc đội trưởng tuyển U19 Việt Nam gian lận tuổi.

Quyết định của thanh tra bộ nói phóng sự của chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 đã có một số nội dung sai.

Chương trình Chuyển động 24h của VTV đã đặt nghi vấn về tuổi thật của cầu thủ này, cho rằng anh sinh năm 1993 chứ không phải 1995.

Tuy nhiên, Sở Tư pháp Nghệ An kết luận tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là sinh ngày 21/1/1995.

Quyết định xử phạt cũng buộc Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cải chính thông tin.

Thông tấn xã Việt Nam trong tin ngày 30/12 dẫn lời đại diện của VTV nói tại buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông thừa nhận đã có “thiếu sót trong cách đưa chương tình, thời lượng phát sóng chưa phù hợp và cần rút kinh nghiệm”.

Tuy nhiên phía VTV cho biết “chưa thể nói chương trình có nội dung sai sự thật” do loạt phóng sự chưa đưa ra kết luận nào về năm sinh của Công Phượng mà chỉ đưa ra những mâu thuẫn trong các hồ sơ ghi độ tuổi của anh này.

Đài này nói đã nêu các “điểm mâu thuẫn, bất hợp lý” về tuổi thật của Công Phượng để “cá nhân cầu thủ hoặc cơ quan chức năng giải thích và làm rõ”.

VTV cũng cho biết vẫn nhận được nhiều tài liệu thể hiện “sự không rõ ràng và còn mâu thuẫn” trong giấy khai sinh và học bạ của Công Phượng sau loạt phóng sự.

“Cãi bừa”

Trả lời BBC ngày 31/12 Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức, đã lên tiếng phản bác tuyên bố từ phía VTV.

“Tất nhiên là họ bây giờ chỉ biện minh cùi thôi. Tôi không đi cãi tay đôi làm gì chuyện này. Họ đã cố tình làm chuyện đó thì tất nhiên phải đi bảo vệ chuyện đó”, ông nói.

“Thế nhưng việc này đã được cơ quan tư pháp xác minh rồi thì không nên bàn cãi nữa. Chẳng lẽ bây giờ đưa Bộ Công an vào nữa?”

“Tôi nghĩ là cãi bừa thôi.”

“VTV họ cảm thấy đúng hay sai thì việc này nó đã rõ rồi. Sự thật vẫn là sự thật thôi.”

“Để cho công chúng, mọi người đánh giá chuyện này chứ tôi cũng không nghĩ mình nên bình luận sâu làm gì”.

“Càng xé ra thì càng tội nghiệp gia đình cháu Phượng thôi”.

“Tất cả những ai công tâm đều đứng về phía sự thật. Chúng tôi không làm sai”.

 

Theo bbc

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho “VTV bào chữa vụ Công Phượng”

  1. Thúy 02/01/2015

    Công Phượng sinh năm 1993, Đức lâm tặc còn cố cãi làm gì. Mấy thằng quan ngu ở Phòng tư pháp Đô Lương, Sở tư pháp Nghệ An và Bộ TTTT chỉ biết ăn hại tiền thuế của dân.

    Thời đại đảo điên, những kẻ dối trá và dốt nát lại đi phạt những người muốn tìm sự thật.

    Reply
  2. ếch ộp 02/01/2015

    Máy cai nhà báo củ chuối có ái dở là ai mới nổi thì di bươi móc. Việc tốt khuyến khích thì ko thấy gì, còn ba cái đồ ăn mặc hở hang , chửi bới , gay sốt thì suốt ngày thì đưa tin.

    Reply

Ý kiến bạn đọc