Home » Thế giới » Hoa Kỳ giao Việt Nam 5 tàu tuần tra cao tốc
Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Việt Nam 5 tàu tuần tra trong kế hoạch hỗ trợ các lực lượng trên biển của Việt Nam. Truyền thông Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đưa tin này hôm nay.

Ảnh minh họa

Ông Puneet Talwar, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về các vấn đề quân sự và chính trị xác nhận hôm 4/2/2015 với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ là Washington tiếp tục hỗ trợ Hà Nội củng cố lực lượng tuần duyên còn gọi là cảnh sát biển. Việc hỗ trợ 18 triệu USD cùng 5 tàu tuần tra tốc độ nhanh đã được Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry thông báo trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào năm 2013.

VOA News trích lời trợ lý ngoại trưởng Puneet Talwar nói rằng, quyết định hỗ trợ quốc phòng cho Việt Nam về vấn đề an ninh biển được xem xét trong bối cảnh rộng lớn, và vấn đề nhân quyền là một thành tố quan trọng. Theo lời ông, việc Việt nam có những tiến bộ nhân quyền sẽ giúp làm sâu sắc thêm nữa mối quan hệ với Mỹ cả về quốc phòng hay trong các lĩnh vực khác.

Ông Puneet Talwar mới đây đã dự cuộc đối thoại lần thứ 7 về quốc phòng an ninh và chính trị song phương Việt-Mỹ tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày ngày 22-23 tháng 1/2015.

Theo RFA

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc