Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Sẽ ra sao nếu cả thế giới bị “dòng lịch sử chính thống” lừa dối?
Lịch sử là một khía cạnh tuyệt vời, và đôi khi rất quan trọng, bởi nó có thể cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về quá khứ và tương lai. Tuy nhiên, lịch sử liệu có còn là điều đáng tin hay không khi nó được tạo dựng có chủ đích.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Winston Churchill từng nói, “Lịch sử được viết lại bởi người chiến thắng”.

Trải qua bao thời đại, hết lần này đến lần khác; con người không ngừng bị lừa dối.

Cho dù đó là tầng lớp quý tộc, hoàng gia, chế độ cai trị áp bức hay các bạo chúa, thì đời này tiếp nối đời kia, con người liên tục tiếp nhận một cách thụ động những bịa đặt phục vụ cho mục đích chính trị phe phái.

Tất cả các cột mốc lịch sử có còn đúng khi những phát hiện ngày càng nhiều, và không ngừng đặt ra vấn đề cần phải viết lại lịch sử.

Có rất nhiều lỗ hổng trong cấu trúc “dòng lịch sử chính thống”. Ví dụ như bản đồ được vẽ năm 1513 bởi Piri Reis, một đô đốc nổi tiếng của hạm đội Thổ Nhĩ Kỳ trong thế kỷ 16.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Bản đồ được vẽ bởi Piri Reis.

Nó mô tả Nam Cực không phủ băng. Điều này nằm ngoài sức tưởng tượng, vì theo các nghiên cứu khoa học, Nam Cực bị đóng băng cách đây hàng triệu năm.

Giáo sư Charles Hapgood đã điều tra, nghiên cứu và khẳng định, tấm bản đồ sử dụng toán học cũng như hệ thống kinh độ và vĩ độ; mặc dù “theo lịch sử”, vào thời điểm đó nhân loại chưa sở hữu hệ thống định vị này.

Theo nghiên cứu của Hapgood, bản đồ Dulcert Portellano năm 1339, cũng như các bản đồ khác, “hầu hết đều sao chép y nguyên bản gốc”.

Trong cuốn sách “Bản đồ Hải Vương cổ đại” (Maps of the Ancient Sea Kings) của mình, ông cho rằng tồn tại những nền văn minh tiên tiến xuất hiện trước người Ai Cập cổ đại cả nghìn năm.

Theo “dòng lịch sử chính thống”, nền văn minh con người được khai sinh một cách tự nhiên vào thời đế chế cổ xưa, có tên là Sumer khoảng 6.000 năm trước đây. Văn minh Sumer tọa lạc trên vùng đất là Iraq ngày nay.

Trong khi đó, nhà khảo cổ học là Peter Beaumont đã đưa ra bằng chứng chắc chắn khẳng định, 50.000 năm trước, con người đã có được khả năng khai thác mỏ tiên tiến ở Swaziland, phía nam Châu Phi.

Trong các tàn tích cổ xưa ở Rhodesia do R.N. Hall và WG Neal phát hiện, họ chứng minh được rằng người dân Nam Phi thờ thần giống như thần Baal của người Pheonician. Về cơ bản, điều này cho thấy, một nền văn minh tiên tiến từng xuất hiện và trải dài đến tận phía nam của châu Phi cổ đại. Thậm chí người Pheonician còn di cư và sinh sống tại các khu vực bên ngoài ở Bắc Phi, chứ không chỉ ở riêng vùng này như “lịch sử” đề cập.

Semir Osmanagic là một tác giả, và cũng là nhà thám hiểm, phát hiện các kim tự tháp ở Bosnia hơn 25.000 năm tuổi. Semir vấp phải không ít lời chỉ trích từ các nhà Ai Cập học. Làm thế nào điều này có thể xảy ra nếu nền văn minh đầu tiên của loài người chỉ mới xuất hiện vào 6000 năm trước?

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Semir Osmanagic phát hiện các kim tự tháp ở Bosnia hơn 25.000 năm tuổi.

Những kim tự tháp này cũng có kích thước và độ tuổi lớn hơn khi so với Đại Kim tự tháp Giza. Các nhà khảo cổ học Ai Cập nói rằng chúng là “những ngọn đồi”, bất chấp việc nhà vật lý Slobodan Mizrak ghi nhận tần số sóng điện khá cao phát ra một cách phi tự nhiên từ đỉnh của các kim tự tháp này.

Các nhà khảo cổ đã lấy mẫu xét nghiệm độc lập gửi đến Đại học Bách khoa Turin (PUT) của Italy. PUT là một tổ chức hàng đầu của Italy xác nhận cấu trúc bê-tông của các kim tự tháp này cứng chắc hơn đến 5 lần so với bất kì kết cấu vật liệu nào họ từng kiểm tra. Tuy nhiên, “dòng lịch sử chính thống” vẫn chỉ nói chúng là “những ngọn đồi”??

Dường như các nhà khoa học của “dòng lịch sử chính thống” đang “hợp sức” để “che đậy” sự thật.

Tượng Nhân Sư lớn ở Giza bị nước xói mòn trên bề mặt 15.000 năm, trong khi nó lại đang ở một trong những nơi khô hạn nhất thế giới. Một lần nữa, điều này sao có thể xảy ra nếu nền văn minh đầu tiên bắt đầu từ 6.000 năm trước?

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Tượng Nhân Sư lớn ở Giza bị nước xói mòn trên bề mặt 15.000 năm.

Bức tượng của vua Ramses II tại Luxor, Ai Cập, được làm bằng đá granit đỏ vốn là loại vật liệu đứng thứ 7 trên thang độ cứng Mohs; đó là độ cứng của tinh thể thạch anh.

“Dòng lịch sử chính thống” buộc chúng ta phải tin rằng người Ai Cập cổ đại chạm khắc được những khuôn mặt cân xứng hoàn hảo trên loại đá cứng nhất bằng dụng cụ cầm tay thô sơ. Không những thế, theo họ thì người Ai Cập chỉ cần tưởng tượng ra các con số tỉ lệ theo tam giác Pythagorean, hình chữ nhật và tam giác tỷ lệ vàng rồi vận dụng để thiết kế khuôn mặt chính xác theo đúng các tỉ lệ này.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Người Ai Cập cổ đại chạm khắc được những khuôn mặt cân xứng hoàn hảo trên loại đá cứng

Nhà khảo cổ học Christopher Dunn dành hơn 30 năm nghiên cứu các tư liệu, rồi đưa ra bằng chứng chứng minh rằng người Ai Cập không thể chạm khắc nên những khối tượng đá này theo như “giải trình” của “dòng lịch sử chính thống”. Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, Dunn kết luận, họ phải có công nghệ tiên tiến mới có thể tạo ra những cấu trúc phức tạp tương tự.

Năm 1922, gần Broken Hill, Rhodesia (nay là Zimbabwe), một hộp sọ của người “Neanderthal” 120 – 300 nghìn năm tuổi, được tìm thấy với một lỗ đạn trên đầu. Hộp sọ này được tìm thấy dưới nước ở độ sâu khoảng 18m. Ngoài ra, một số xương động vật cổ đại, cụ thể là loài thuộc họ bò rừng tuyệt chủng sống tại châu Âu cách đây hàng nghìn năm, cũng mang những lỗ đạn trên thân.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Hộp sọ của người “Neanderthal” được tìm thấy với một lỗ đạn trên đầu

Hộp sọ có các vết nứt xương vốn được gọi là nứt xương xuyên tâm, một dạng nứt xương có các vết nứt xung quanh mép, chỉ có thể xảy ra khi viên đạn được bắn với vận tốc rất nhanh.

Gần đây, một cấu trúc phi thường khác được phát hiện ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần thành phố Sunliurf. Nó được đặt tên là Göbekli Tepe với những kết cấu tròn trên đỉnh ngọn đồi. Các cột trụ hình chữ T nặng tới 20 tấn, được chạm khắc hình các con vật. Theo ước tính, di tích này ít nhất cũng 12.000 năm tuổi.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Chạm khác hình động vật trên các cột đá Göbekli Tepe

Qua các cuộc khảo sát từ tính Trái Đất, các nhà khảo cổ học người Đức và Thổ Nhĩ Kỳ cũng tìm thấy hàng trăm cột đá được chôn dưới đất. Những di tích này xuất hiện trước cả Stonehenge, và được người cổ đại cố ý chôn xuống, nên được bảo quản rất tốt. Một lần nữa, làm thế nào người nguyên thủy làm được điều này chỉ với các dụng cụ cầm tay?

Tại khu mỏ Chernogorodskiy ở Khakasis của Nga, người ta cũng phát hiện bên trong một cục than là một thiết bị kim loại đã được gia công. Theo ước tính, mảnh kim loại này có niên đại khoảng 300 triệu năm. Kết quả phân tích bằng các thiết bị quan sát cho thấy, “Nó rất giống một bánh răng kim loại được chế tác, giống loại thường được sử dụng trong kính hiển vi và các thiết bị điện tử”.

Thành phần thiết bị kim loại này gồm 98% nhôm và 2% ma-giê, chứng tỏ vật này không phải hình thành từ tự nhiên.

mâu thuẫn, lừa dối, lich su, chính thống, Bí ần, Bài chọn lọc,

Một thiết bị kim loại giống bánh răng được tìm thấy bên trong một cục than

Dưới đây là một số điều đáng nghi ngờ khác trong “lịch sử”:

Hitler không chết ở Berlin, và đã trốn thoát qua một đường hầm bí mật. Theo tin tiết lộ từ FBI, gần đây, và ông ta sống tại Argentina đến độ tuổi 70.

Vào năm 1999, Chính phủ Mỹ bị phát hiện có liên quan trong vụ ám sát Martin Luther King Jr.

Hoa Kỳ đã miễn tội cho 1.500 nhà khoa học Đức Quốc xã, tội phạm chiến tranh, kỹ thuật viên và kỹ sư sau khi kết thúc Thế Chiến II thông qua chương trình “Operation Paperclip”. Một số người cho rằng Hitler thực sự đã sinh sống ở Hoa Kỳ nhờ chương trình này. Vấn đề hiện vẫn gây tranh cãi.

Những sự kiện vừa nêu trên cho thấy, “dòng lịch sử chính thống” tồn tại quá nhiều mâu thuẫn. Đây chỉ mới là một phần nhỏ trong số những bí ẩn “thật sự” của “lịch sử”.

Vì vậy, thế giới chúng ta tràn ngập bí ẩn. Lịch sử là một sự khởi đầu tuyệt vời, nhưng thực tại mới là vấn đề chính. Nếu chúng ta vẫn còn chưa biết bản thân bị nhồi nhét điều gì trong quá khứ, thì hôm nay những dối trá sẽ vẫn tồn tại.

Iris, Hàn Mai – Theo C.E, tinhhoa.net


01 ý kiến dành cho “Sẽ ra sao nếu cả thế giới bị “dòng lịch sử chính thống” lừa dối?”

  1. kha dang 23/05/2015

    Tôi tin vào các nền văn minh tiên tiến đã bị lãng quên là có thật .sự ngu dốt với những kiến thức cho là hiện đại đã lam cho chúng ta suy nghĩ lệch hướng va biết bao giờ mói có được trình độ kỹ thuật cao

    Reply

Ý kiến bạn đọc