Home » Xã hội » Công an trả lời lấp lửng về việc đánh học sinh đến chấn thương phải nhập viện
Sáng 20-3 nhiều phụ huynh của các em học sinh trường Trần Quốc Toản đã đến công an xã Thạnh Phú(Cà Mau) yêu cầu làm rõ hành vi đánh trẻ em của công an xã, nhưng công an xã trả lời không thỏa đáng đã dẫn đến to tiếng.

Sự việc bắt đầu vào ngày 18/3 ông Lê Hoàng Hải ở xã Thạnh Phú (Cà Mau) đến công an xã trình báo về việc mình bị mất 5 triệu đồng, và cho rằng mình bị cháu ruột là Trần Hữu Nhân (SN 2002, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) lấy trộm .

Lập tức em Nhân bị triệu lên công an xã làm việc và em Nhân khai nhận không phải chỉ lấy tiền của ông Hải một lần mà nhiều lần trước cũng lấy, tổng cộng số tiền là 40 triệu đồng và đã được chia cho nhiều bạn học khác tiêu xài.

Sáng 19/3 công an xã đã triệu tập người nhà em Nhân, đồng thời đến trường học các em học sinh khác để triệu tập, khi gặp sự phản đối của nhà trường, công an xã lấy lý do đã được phụ huynh các em chấp thuận đã triệu tập các em.

Tổng cộng có 7 học sinh bị công an xã tra khảo suốt nhiều giờ đồng hồ mà không có người thân bên cạnh. 7 học sinh đó gồm  Lý Nhật Hào ,Lý Thị Mỹ Xuyên,  Ngô Hoàng Hải, Đặng Nhật Trường và Lê Thủ Đức, Lê Văn Huy.

Bà Lê Thị Hân (mẹ của Hải) cho Báo Người Lao Động biết, sáng 19-3, có 2 người xưng là cán bộ công an xã đến nhà hỏi mượn em Hải lên xã làm việc. Trưa cùng ngày, bà Hân đến trụ sở công an xã rước con về đi học nhưng không được đồng ý.

“Sau một hồi tranh cãi, tôi sợ con bị đói nên đi mua bánh mì định gửi vào cho con ăn nhưng họ không cho. Bực mình, tôi bỏ về nhà. Khoảng 13 giờ 30 phút, tôi trở lại thì phát hiện cán bộ công an đánh con tôi nên chạy vào ngăn cản. Thấy con có dấu hiệu mệt mỏi, tôi đòi đưa đi bệnh viện nhưng họ không đồng ý, còn nói cháu làm bộ chứ có sao đâu. Tôi phải điện người nhà đến để can thiệp đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị. Bệnh viện cho biết cháu bị chấn thương vùng đầu và mặt”.

Em Đặng Nhật Trường và Lê Thủ Đức, cho Báo Người Lao Động biết: “Con thấy chú công an tên Thảo túm tóc bạn Hải dập đầu xuống bàn một cái, rồi táng 2 cái liên tiếp vào mặt. Sau đó, mấy chú công an đưa bạn Hải vào trong phòng không biết để làm gì”.

Hiện em Hải đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, sau khi chụp ảnh CT bệnh viện cho biết em bị chấn thương vùng đầu và phải nhập viện.

Tại giường bệnh em Hải cho phóng viên Báo Tuổi Trẻ biết:  “Khi con lại công an xã thì mới đầu chú công an bắt con ngồi chéo một chân lên trên, hai tay hầu lại và ngồi thẳng lưng không được nhúc nhích. Chú công an kêu con ký là có nhận của bạn Nhân 4 triệu đồng. Con không chịu ký thì chú công an đánh con bên má, tay nắm đầu đập mạnh xuống, lúc đánh thì kéo con ra phía sau. Hiện con thấy đau nhức ở đầu và trong người rất khó chịu”.

Em Ngô Hoàng Hải được điều trại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh: T.Thái. Báo tuổi Trẻ

Em Ngô Hoàng Hải được điều trại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau – Ảnh: T.Thái. Báo tuổi Trẻ

Ông Võ Tùng Vel, Phó Trưởng Công an xã Thạnh Phú cho Báo Người Lao Động biết: “Trước đó, chúng tôi có mời 3 em Trần Hữu Nhân, Lý Nhật Hào và Lý Thị Mỹ Xuyên làm việc, có người giám hộ. Còn các em khác tự đến chứ không có mời. Theo tôi biết, công an xã cũng chưa làm việc với các em này. Riêng việc gia đình nói các em bị đánh chúng tôi ghi nhận và đang xác minh. Bản thân tôi cũng không rõ vụ việc xảy ra hôm đó vì tôi không có mặt ở cơ quan”.

Về việc công an có đánh học sinh hay không, ông Vel trả lời ông cũng chưa nắm được việc này và đang xác minh làm rõ. Khi các phóng viên muốn được làm việc với các công an đã đánh học sinh thì ông Vel từ chối và nói rằng họ đã về nhà hết rồi

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc