Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Quan chức Trung Quốc tìm lời khuyên từ các nhà sư
Không hài lòng với chủ nghĩa Mác-xít vô thần của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhiều quan chức trong chính quyền đi tìm kiếm tình bằng hữu và sự giúp đỡ của các nhà sư Phật giáo và các đạo sĩ để giúp họ vượt qua sự nghiệp rắc rối của mình. Họ ở trong các mối quan hệ này vì lời khuyên, vận may và thậm chí là sự tha thứ cho những hành động sai trái.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nhà sư và người tu Đạo thời xưa tránh xa sự hỗn loạn của thế tục, thế nhưng những đồng môn thời hiện đại của họ, vốn bị ý thức hệ cộng sản của chính quyền Trung Quốc dán nhãn là “mê tín” lại biến vị trí này thành một công việc hái ra tiền.

Theo tạp chí Phượng Hoàng (Phoenix) có trụ sở ở Hồng Kông, Dương Vệ Trạch, bí thư thành ủy bị hạ bệ tại thành phố Nam Kinh ở phía đông Trung Quốc, đã duy trì một mối quan hệ gần gũi với trụ trì Phật giáo Thích Truyền Chân. Tiếp sau cú ngã ngựa của ông Dương bởi bàn tay của cơ quan kỷ luật thuộc chính quyền Trung Quốc, tạp chí Phượng Hoàng đã cho đăng một số bức ảnh chụp cho thấy vị bí thư và nhà sư Phật giáo nói trên giao du với nhau.

Vị trụ trì họ Thích kể với Tuần báo Phương Nam (Southern Weekly) rằng các quan chức thường vẫn đến chỗ ông để tham khảo ý kiến về sự nghiệp hay cuộc sống phiền muộn của họ, hoặc tìm lời khuyên cho việc lên kế hoạch [chọn ngày] may mắn cho các sự kiện như làm đám cưới.

Nhiều quan chức đã cúng nhiều món tiền lớn cho chùa Huyền Trang, nơi Thích Truyền Chân trụ trì, với hy vọng có được sự tha thứ cho những hành vi tội lỗi.

Theo Tuần Báo Phương Nam, trong phòng tiếp khách của trụ trì họ Thích tại chùa Huyền Trang, các bức ảnh được treo khắp tường cho thấy vị trụ trì gặp gỡ các quan chức địa phương và quan chức đảng trung ương cấp cao. Dương Vệ Trạch cũng đã từng ghé thăm ngôi chùa này.

Các quan chức khác từng kết thân với trụ trì họ Thích cũng đã bị cách chức, bao gồm cựu thị trưởng thành phố Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp và Phùng Á Quân, một ủy viên của thành ủy [một thành phố].

Thích Truyền Chân không chỉ là một trụ trì. Ông này còn giữ chức phó chủ tịch Giáo hội Phật giáo Nam Kinh [vốn] được chính quyền chấp thuận và là một thành viên của Hội nghị tham vấn chính trị của thành phố này.

Một số nhà sư nổi tiếng đã trở thành cầu nối chủ chốt giữa các quan chức cao cấp, theo trang mạng truyền thông trực tuyến tiếng Trung ở nước ngoài Duowei ngày 18/2. Nhiều quan chức săn đón các nhà sư nổi tiếng này để kết giao với các quan chức cấp cao khác, nhằm tìm kiếm cơ hội thăng chức và sự giàu có.

Khí công sư Vương Lâm, được biết đến với huyền năng “chậu không hóa rắn”, đã và đang [hoạt động] tích cực trong giới kinh doanh và giải trí, theo truyền thông Trung Quốc đại lục.

Theo một bản tin của Duowei, tại tỉnh Giang Tây ở phía đông nam, ông Vương có biệt danh “bộ trưởng bí mật” của Ban tổ chức trung ương Đảng do sự nổi tiếng của ông này với các quan chức cấp tỉnh.

Trong năm 2006, Tống Thần Quang, lãnh đạo đảng của thành phố Y Xuân đã tham khảo ý kiến của ông Vương để xem xét và thông qua các kế hoạch điều chỉnh nhân sự của mình. Theo lời khuyên của ông Vương, ít nhất một quan chức đã bị từ chối thăng chức với lý do rằng việc này sẽ mang lại vận xui cho sự nghiệp của ông Tống.

Lu Chen

Lý Minh biên dịch; Thanh Nguyên, Phan A biên tập

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc