Home » Thế giới » 7 phát ngôn vô lối của quan chức Trung Quốc
7 phát ngôn,trung quốc,nhân quyền

Một cảnh sát Trung Quốc ngăn cản chụp ảnh bên ngoài Trung Nam Hải, trụ sở đầu não của Đảng Cộng sản sau khi chính trị gia Bạc Hy Lai bị thanh trừng khỏi Bộ Chính trị đầy quyền lực, Bắc Kinh ngày 11/4/2012. (MARK RALSTON/AFP/Getty Images)

Dưới chế độ đơn đảng độc đoán chuyên quyền tại Trung Quốc, giới chức Đảng Cộng sản lợi dụng quyền lực của họ để thực hiện nhiều điều xấu xa. Dưới đây là những trích dẫn được cư dân mạng Trung Quốc thu thập, cho thấy thái độ của các quan chức đối với những người mà nhẽ ra họ phải phục vụ.

 

7.“Đe dọa tôi cũng chính là chống lại Đảng”

Một vợ chồng người Trung Quốc tại Tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đầu tư 700.000 Nhân Dân tệ để xây dựng một nhà máy xử lý chất thải. Năm ngoái khi họ gặp quan chức địa phương Lạc Tống để giải quyết những phức tạp liên quan tới hoạt động của xưởng, ông Tống nói, “đe dọa tôi cũng chính là chống lại Đảng”.

Phát ngôn này đã được ghi lại còn ông Tống thời gian sau bị đình chỉ công tác và điều tra, Tân Hoa xã đưa tin.

6.“Các ông/bà có biết mình đã phạm tội gì không? Chính là tội chống đối chính quyền”

Vào năm 2010, Bí thư quận ủy Vương Nhân Phong tại thành phố Trùng Khánh không hài lòng với dự án xây dựng gần trụ sở văn phòng chính phủ và yêu cầu ngừng thi công dù không hề có căn cứ pháp lý nào.

Lấy lý do phong thủy, một triết lý cổ xưa của Trung Quốc trong việc bố trí kiến trúc tòa nhà, đồ vật liên quan nhằm đem lại may mắn, thuận lợi, ông Vương bắt đầu gây sự với chủ công trình, tờ Nhân Dân Nhật báo đưa tin tháng 10 cùng năm.

Khi trả lời truyền thông nhà nước, ông Vương vẫn theo thói quen hách dịch để nói rằng: “Các anh có biết đây là tội gì không? Tội chống đối chính quyền”.

5.“Nếu cảnh sát không đánh nhân dân thì tồn tại lực lượng này để làm gì?”

Tại Trung Quốc, giới chức thường câu kết với các nhà đầu tư xây dựng để trấn áp những người dân bị thiệt thòi từ các công trình.

Hai năm trước, một chủ doanh nghiệp nhỏ tại tỉnh Tô Châu miền đông Trung Quốc đã tới cơ quan Văn thư và Khiếu nại thành ủy để kiện một nhà đầu tư bất động sản ngang ngược. Khi tới văn phòng thành ủy, ông đã nhận được câu trả lời thế này: “Nếu cảnh sát không đánh nhân dân thì tồn tại lực lượng này để làm gì?”

4.“Tao làm ở tòa án…tao sẽ bỏ ra 1 triệu Nhân Dân tệ để mua mạng mày”

Một vụ kiện cáo rùm beng trong lĩnh vực xây dựng xảy ra vào năm 2008 giữa một quan chức làm việc tại Tòa án Nhân Dân Phúc Châu, tỉnh Giang Tây và nhà thầu. Quan chức Lục Đào đó đã tới công trường trong giờ làm việc và đánh đập nhà thầu Trạm Kiến Văn.

Ông Trạm sau đó phải nhập viện vì chấn thương và thuật lại lời lẽ quát tháo của quan chức họ Lục khi đang đánh mình: “Tao làm ở tòa án. Tao chính là người có quyền sinh quyền sát đại diện cho đất nước này. Tao sẽ chi 1 triệu Nhân Dân tệ để mua mạng mày”.

3.“Nếu anh dám tố cáo tôi với Tân Hoa xã, tôi sẽ cho nó sập luôn”

Vào tháng 6/2009, khi phóng viên Tân Hoa xã cố gắng phỏng vấn giám đốc sở văn hóa Tế Nam, Tỉnh Sơn Đông, về việc thăng cấp không hợp lệ cho một nữ giáo viên, vị quan chức này đã chửi bới um sùm với lời lẽ như sau: “Tân Hoa xã chỉ là một cơ quan văn hóa và tôi phụ trách lĩnh vực này. Nếu anh dám tố cáo tôi với Tân Hoa xã, tôi sẽ cho nó sập luôn”.

2.“Nếu bị xâm hại, chị có kiện thủ phạm sau khi đã sinh con cho hắn?”

Kể từ tháng 3/2014, một chủ mỏ than giàu có họ Vi đã xây dựng tòa nhà cản trở giao thông trong làng và nhiều cụm dâm cư khác lân cận tại tỉnh Quảng Tây miền nam Trung Quốc, cổng thông tin điện tử Sina đưa tin. Bộ Đất đai và Tài nguyên huyện Duoan quyết định ông Vi không có giấy phép xây dựng và phải khôi phục lại nguyên trạng con đường này.

Một phụ nữ trong làng họ Hoàng khi tới gặp quan chức Vi Quân Thường của Bộ đã bị đổ trách nhiệm vì không báo trước cho chính quyền, kèm lời mắng mỏ sau: “Khi bị xâm hại, chị có kiện thủ phạm sau khi đã sinh con cho hắn?”

  1.“Những người yêu cầu công bằng đều không biết xấu hổ là gì”

Cựu giám đốc Quách Đông Bách sở môi trường thành phố Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc đã nổi đóa khi nhận được tin, một số nhân viên dưới quyền bất mãn với mức lương thiếu công bằng khắp cơ quan này và gửi đơn khiếu nại ông lên cơ quan kỷ luật thuộc Đảng Cộng sản.

“Quan chức của Đảng có quyền ăn trên ngồi chốc”, ông Quách nói về khoản tiền thưởng kếch xù cho bản thân tại một buổi gặp gỡ nhân dịp Năm mới 2011. “Những người yêu cầu công bằng đều không biết xấu hổ là gì”. Theo Tân Hoa xã, khoản tiền thưởng của giám đốc Quách nhiều gấp ba lần mức bình quân của cán bộ trong sở.

Theo Minhbao

Biên dịch từ Epoch Times
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc