Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đảng viên Trung Quốc đặt niềm tin vào đâu
ĐCS Trung Quốc kể từ khi kiến lập chính quyền đã chủ trương tuyên truyền thuyết vô thần. Mao Trạch Đông có một câu ‘danh ngôn’: “Đấu với Trời, đấu với Đất, đấu với Người, thật sướng vô cùng.” Những ai có niềm tin vào trời đất đều bị xem là mê tín.

Mao Trạch Đông đã từng nói là ông ta không theo Đạo cũng không theo Trời, thế nhưng văn hóa truyền thống Trung Quốc lại kính ngưỡng Thần, tin vào trời đất, Vì thế vào thời cách mạng văn hóa do Mao Trạch Đông khởi xướng đã chủ trương phá hủy tất cả những gì thuộc về truyền thống.

Đề tự “Thanh Hoa Viên” trong miếu thờ Đại học Thanh Hoa bị đập nát. Ảnh chanhkien

Đề tự “Thanh Hoa Viên” trong miếu thờ Đại học Thanh Hoa bị đập nát. Ảnh chanhkien

Đối với các tín ngưỡng tôn giáo, ĐCS quy kết rằng đây đều là các hoạt động mê tín, không chấp nhận nên ra sức đàn áp.

Các quan chức đảng viên đặt niềm tin vào đâu

Dù đàn áp tín ngưỡng, xem đây là mê tín, nhưng học thuyết vô thần của ĐCS Trung Quốc cũng không sao thuyết phục được các đảng viên, bằng chứng là có rất nhiều người đặt niềm tin của mình nơi tín ngưỡng tôn giáo, truyền thông đều có thông tin về vấn đề này.

Tạp chí Phượng Hoàng (Phoenix) có trụ sở ở Hồng Kông đưa tin cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh là Dương Vệ Trạch có mối quan hệ rất mật thiết với trụ trì Phật giáo Thích Truyền Chân, tạp chí Phượng Hoàng đã cho đăng một số bức ảnh chụp cho thấy vị bí thư và nhà sư Phật giáo nói trên giao du với nhau.

Trụ trì Thích Truyền Chân cho Tuần báo Phương Nam (Southern Weekly) biết: các quan chức thường vẫn đến chỗ ông để tham khảo ý kiến về sự nghiệp hay cuộc sống phiền muộn của họ, hoặc tìm lời khuyên cho việc lên kế hoạch [chọn ngày] may mắn cho các sự kiện như làm đám cưới.

Nhiều quan chức đã cúng nhiều món tiền lớn cho chùa Huyền Trang, nơi Thích Truyền Chân trụ trì, với hy vọng có được sự tha thứ cho những hành vi tội lỗi đã gây ra.

Theo Tuần Báo Phương Nam, trong phòng tiếp khách của trụ trì họ Thích tại chùa Huyền Trang, các bức ảnh được treo khắp tường cho thấy vị trụ trì gặp gỡ các quan chức địa phương và quan chức đảng trung ương cấp cao. Dương Vệ Trạch cũng đã từng ghé thăm ngôi chùa này.

Nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc săn đón các nhà sư nổi tiếng nhằm tìm kiếm lời khuyên trong cuộc sống và sự nghiệp.

Không chỉ đối với phật giáo, mà các khí công sư cũng được các quan chức cao cấp gửi gắm niềm tin. Vương Lâm là một khí công sư nổi tiếng ở Trung Quốc.

Theo một bản tin của Duowei.com, ở tỉnh Giang Tây, Vương Lâm được xem là “bộ trưởng bí mật” của Ban tổ chức trung ương Đảng do sự nổi tiếng của ông này với các quan chức cấp tỉnh.

Các lãnh đạo Đảng cao nhất của tỉnh đều đến hỏi Vương Lâm về việc sắp xếp nhân sự cán bộ trong tỉnh.

Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của chính quyền Trung Quốc từng đưa tin Lý Xuân Thành, cựu Phó Bí Thư tỉnh ủy Tứ Xuyên đã tiêu hàng chục triệu nhân dân tệ để trừ tà.

Hu Xingdou, nhà kinh tế tại Đại học Công nghệ Bắc Kinh, nói rằng các quan chức cấp cao rất hay tìm đến các “kỳ nhân” có công năng đặc biệt về khí công hoặc phong thủy. Những “bậc thầy” này thường có ảnh hưởng đến quyết định của các quan chức, và đôi khi còn làm trung gian rửa tiền tham nhũng cho cán bộ

Hu Xingdou cũng cho rằng “chức càng cao thì càng mê tín”

Nhiều thông tin cho thấy các quan chức đảng viên không còn tin vào chủ nghĩa Mác Lê Nin nữa, những điều mà trước đây cho là “mê tín” cần phải đả phá, thì này họ lại tìm đến.

Theo một bài bình luận đăng ngày 4/2/2015 trên tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của ĐCS Trung Quốc, một số người lãnh đạo đảng “không tham khảo Mác hay Lê-nin mà thay vào đó là các ‘thầy’” khi họ gặp phải những thử thách trong cuộc sống và sự nghiệp.

Bài báo này phê phán các viên chức của Đảng vì tìm kiếm lối thoát ở những điều siêu nhiên, buộc tội họ là có “niềm tin nhầm lẫn và mất tinh thần”

Bài báo viết rõ “Không thể không để ý đến những hiện tượng như vậy. Một số lãnh đạo và cán bộ ám ảnh với việc thắp hương, cầu khấn, và xem phong thủy. Văn phòng của họ đầy “những hòn đá điềm lành’ và hàng đống chuỗi hạt may mắn”.

Trước thực tế thuyết vô thần không còn ai tin theo nữa, tờ Nhân Dân Nhật Báo của ĐCS Trung Quốc viết “Những xu hướng mê tín như vậy đã bị lên án từ lâu” và  “Các cán bộ Đảng nên rõ ràng về vấn đề niềm tin”

Mặc dù đến tận hôm nay, ĐCS Trung Quốc vẫn chủ trương học thuyết vô thần trong tất cả các lĩnh vực, nhưng các hoạt động mà chính quyền gọi là “mê tín” lại rất phổ biến ngay ở trong Đảng.

Điển hình trong các quan chức cấp cao vừa tuyên bố bài trừ mê tín, đồng thời lại đặt niềm tin đối với các thầy khí công, phong thủy là cựu Bộ trưởng Công an và là Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp Luật Chu Vĩnh Khang.

Chu Vĩnh Khang vừa chống mê tín, vừa là kẻ cuồng tín nhất

Chu Vĩnh Khang là một kiễu mẫu đàn em của Giang Trạch Dân, được thăng tiến nhanh chóng nhờ đàn áp Pháp Luân Công – một môn khí công cổ truyền nâng cao sức khỏe của Trung Quốc. Trong thời gian giữ chức Bí thư Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên, để lấy lòng Giang Trạch Dân, ông đã đã phạm rất nhiều tội ác trong việc đàn áp Pháp Luân Công.

phap luan cong dai loan

Pháp Luân Công tại Đài Loan

Bằng cách vu cho Pháp Luân Công nhiều tội danh, trong đó có làm mê tín để có cớ đàn áp môn khí công này. Nhờ đó Chu Vĩnh Khang một bước nhảy thẳng lên làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Chính trị và Pháp luật (PLAC) và Bộ trưởng Bộ Công an mà không có bất cứ một kinh nghiệm nào trước đó trong lĩnh vực an ninh.

Dưới sự điều hành của Chu Vĩnh Khang, PLAC trở thành công cụ để đàn áp Pháp Luân Công, hàng trăm ngàn học viên bị bắt giam phi pháp vì họ không từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn, dưới thời Chu Vĩnh Khang, thống kê được cho thấy 3.731 người bị tra tấn đến chết hoặc bị mổ cắp nội tạng khi còn sống, nhưng con số chưa thông kê được ước tính còn lớn hơn hàng chục lần.

Bất chấp việc Pháp Luân Công đến nay đã phổ truyền đến 114 quốc gia trên thế giới và nhận hàng nghìn bằng khen và giải thưởng quốc tế vì lợi ích sức khỏe và tiến bộ xã hội, nhưng Trung Quốc vẫn phong tỏa các thông tin này để che dấu người dân nhằm dễ bề đàn áp.

giai thuong phap luan cong

Hơn 3000 giải thưởng và giấy công nhận quốc tế dành cho Pháp Luân Công và ông Lý Hồng Chí

Lý luận của ĐCS Trung Quốc đưa ra nhằm đàn áp niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn kiểu như: Chân Thiện Nhẫn không phải chủ trương của Đảng và không có lợi gì cho Đảng cả

Điều nực cười là dù Chu Vĩnh Khang một mặt đàn áp tín ngưỡng, xem đó là mê tín, thì một mặt ông ta lại nằm trong số những kẻ cuồng tín nhất

Chu Vĩnh Khang có một thầy khí công, phong thủy riêng là Tào Vĩnh Chính và đặt hết niềm tin vào thầy này. Tào Vĩnh Chính được truyền thông Trung Quốc xác định là một nhà tiên tri thần bí và chuyên gia về khí công

Theo các lời đồn đại các quan chức cao cấp kết thân với Tào Vĩnh Chính, thì ông này có năng lực siêu phàm, dự đoán chính xác tương lai, ông ta cho rằng mình có năng lực này từ khi học lớp 3

Chu Vĩnh Khang đặt hết niềm tin vào ông này, thậm chí giao 6 tài liệu mật cho ông ta khiến cho Chu Vĩnh Khang bị kết tội cố tình làm lộ bí mật nhà nước.

Dù đặt hết niềm tin vào thầy phong thủy, nhưng “gieo nhân nào gặp quả ấy”, đặc biệt là tội ác  đàn áp niền tin vào “Chân Thiện Nhẫn” đến cả mức mổ cắp nội tạng người đang sống thì không một cao nhân nào có thể cứu nổi ông ta

Theo Xinhua chính Tào Vĩnh Chính lại là người cung cấp lời khai chống lại Chu Vĩnh Khang trong phiên tòa xử kín Chu Vĩnh Khang ngày 22/5.

CHINA - MARCH 08:  Zhou Yongkang, member of the Standing Committee of the Political Bureau of the Chinese Communist Party (CCP) Central Committee, attends the second plenary session of China's 11th National People's Congress (NPC) in Beijing, China, on Saturday, March 8, 2008. China's National People's Congress will install the likely successors to President Hu Jintao and Premier Wen Jiabao as it meets in Beijing.  (Photo by Nelson Ching/Bloomberg via Getty Images)

Chu Vĩnh Khang và Tào Vĩnh Chính. Ảnh:SCMP/WCT

Tào Vĩnh Chính quen biết nhiều quan chức cấp cao khác, ông ta tuyên bố đã gặp hơn 600 quan chức chính phủ, ông ta cũng từng khoe rằng tất cả những ai nằm trong danh sách giàu nhất thế giới theo bình chọn của Forbes cũng không thể giàu bằng ông ta.

Có thể thấy rằng các quan chức ĐCS Trung Quốc một mặt vẫn rao giảng học thuyết vô thần, bài trừ “mê tín”, nhưng một mặt khác chính bản thân họ cũng tham gia những hoạt động mà Đảng coi là “mê tín”.

Điều này cho thấy thuyết vô thần ngày càng ít người tin theo. cái gọi là “mê tín” ấy chẳng qua chỉ là cái cớ để chống lại niềm tin của dân chúng, Không cho phép dân chúng tin vào bất cứ gì hết, mà chỉ được phép tin vào Đảng, tin vào sự lãnh đạo tài ba của Đảng mà thôi

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc