Home » Thế giới » Tin tặc Trung Quốc trộm dữ liệu từ cơ quan an ninh Đảng
tin tặc,trung quốc

Nhóm tin tặc Trung Quốc mới đây tấn công chính cơ quan an ninh của Đảng để lấy thông tin nhân sự. (Thomas Samson/AFP/Getty Images)

Bên cạnh số đông tin tặc Trung Quốc làm việc cho chính quyền dưới nhiều hình thức để lấy cắp bí mật thương mại của những doanh nghiệp nước ngoài rồi gửi lại công ty trong nước, có một nhóm khác chuyên nhắm mục tiêu và Đảng Cộng sản để tấn công.

Ngày 22/5, một người dùng Facebook biệt danh “Unicorn Nocturne” tuyên bố, nhóm “tin tặc chống đối bạo quyền” đã đột nhập để lấy thông tin về hàng ngàn nhân sự trong hệ thống máy vi tính của Hiệp hội Luật sư Thượng Hải, Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh và Ủy ban Chính trị-Pháp luật chi nhánh tỉnh Quảng Đông, cơ quan kiểm soát bộ máy an ninh của chế độ.

Trả lời phỏng vấn với tờ Epoch Times, tin tặc có biệt danh Cheng Binlin cho biết, anh làm việc này xuất phát từ “tư tưởng dân chủ”, và mong muốn “phơi bày sự độc đoán, chuyên quyền và bạo ngược” của chính quyền Trung Quốc.

Hiện chưa rõ tiêu chí lựa chọn mục tiêu tấn công của nhóm tin tặc, tuy nhiên ai cũng biết các hiệp hội luật sư ở Trung Quốc đều là tay sai cho chế độ và thường ủng hộ một số chính sách đàn áp của chính quyền.

Ủy ban Chính trị và Pháp luật (PLAC) là cơ quan thuộc Đảng chuyên trách tòa án, lực lượng cảnh sát, cảnh sát vũ trang, cảnh sát chìm và đội ngũ công tố viên, được quyền quản lý khoản ngân sách khoảng 120 tỷ USD, nhiều hơn cả chi tiêu quân đội.

Cơ quan này từng do cựu Ủy viên thường trực Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang điều hành, người mới bị Chủ tịch Tập Cận Bình thanh trừng qua chiến dịch thanh tra của Đảng. Ông Chu hiện chờ xét xử các tội danh như nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, rò rỉ bí mật quốc gia…theo truyền thông nhà nước.

Đột nhập và phơi bày thông tin nhân sự trong PLAC có thể giúp ngăn chặn nỗ lực lạm dụng nhân quyền của các nhân viên ở cơ quan này, Cheng nói. “Chiến thắng đó sẽ khích lệ chiến dịch ‘đòi công bằng’ của nhóm…và tạo tiền đề để chiêu mộ những con người có lương tâm và chính nghĩa từ ngành pháp luật, giáo dục, quân đội, cảnh sát”, Cheng viết trên trang Facebook.

Trong cuộc phỏng vấn vào 23/5, một ngày sau khi vụ tin tặc được công bố, Cheng cho biết nhóm của anh sẽ phân loại và tổ chức các số liệu thu được sau cuộc đột nhập rồi mới tiết lộ ra công chúng.

Nhóm cũng thông báo đã đột nhập hệ thống vi tính của Đoàn Thanh niên Đảng Cộng sản Trung Quốc và tìm được 100 tài liệu tiết lộ hoạt động bí mật của đơn vị tuyên truyền trực tuyến cho Đảng. Thông tin này nhanh chóng lan rộng trên các phương tiện truyền thông tiếng Trung.

Do đặc biệt quan tâm tới lịch sử và giáo dục nghệ thuật tự do, ngay sau khi rời Trung Quốc, Cheng nhanh chóng phát hiện rằng Đảng đã xuyên tạc và bịa đặt những sự kiện lịch sử quan trọng được dạy tại các trường học như Chiến tranh Trung-Nhật lần hai, chiến dịch đàn áp chính trị đầy bạo lực những năm 1950, Cách mạng Văn hóa, vụ thảm sát Thiên An Môn và cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

“Chúng ta không thể cho phép một tổ chức như Đảng Cộng sản lãnh đạo đất nước, dân tộc và con người Trung Quốc”, Cheng nói với Epoch Times, “với sự phát triển của Internet, lịch sử thật sự sẽ dần được làm rõ. Sẽ còn nhiều người nữa biết được điều gì đã thực sự xảy ra trong quá khứ cũng như hiểu hết tội ác của Đảng”.

Cheng nói mình không lên án “giới chức và quân nhân trong hệ thống này”, tuy nhiên theo anh, “rõ ràng là” họ đã quyết định lựa chọn tiếp tục ủng hộ hay chống đối chế độ. “Trái tim họ tồn tại nỗi lo sợ và thất vọng. Họ đang cân nhắc. Một vài người đã biết rõ sự thật, trong khi số khác vẫn còn phải đấu tranh”.

Cheng cho biết, nhóm tin tặc mang tên “The Neighborhood Internet Citizens” đã bị trả đũa vì hành động đột nhập mạng lưới an ninh của chính quyền khi họ nhận được thư điện tử mạo danh để cài virus vào máy vi tính. Máy chủ của nhóm cũng liên tục bị chặn.

Theo Minhbao

Biên dịch từ Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc