Home » Giải trí » Tỷ phú chôn xe 1 triệu đô và kết cục bất ngờ đã xảy ra

Thane Chiquinho Scarpa, là một trong những người giàu có và quyền lực nhất Brazil, tuyên bố rằng ông muốn chôn chiếc Bentley trị giá 1 triệu đôla của ông để ông ấy có thể dùng nó sau khi chết.

Chuyện đó đã tạo ra một cơn bão trong báo chí và dư luận. Rất nhiều người chỉ trích ông, vì lẽ ra ông có thể quyên nó cho các tổ chức từ thiện, thay vì lãng phí nó như thế. Nhiều người chửi ông ngu xuẩn và chỉ muốn khoe khoang chơi trội.

Đến ngày “tang lễ”, hàng loạt các đại diện báo chí truyền thông và người dân đã đổ dồn đến để với thái độ thù địch. Khi chiếc xe từ từ lăn xuống huyệt, ông bắt đầu khóc, cho tạm dừng tang lễ, và ông phát biểu trước tất cả mọi người:

“Mọi người lên án tôi vì tôi muốn chôn một chiếc Bentley trị giá 1 triệu đô. Thực tế, hầu hết mọi người còn chôn những thứ giá trị hơn chiếc xe này nhiều. Họ chôn những trái tim, những lá gan, những lá phổi, những đôi mắt, những quả thận… Đó mới là lãng phí. 

Có rất nhiều người đang cần được cấy ghép, còn bạn lại chôn những cơ quan khỏe mạnh của bạn trong khi chúng có thể cứu được rất nhiều mạng người. Đó mới chính là sự lãng phí lớn nhất trên thế giới. Chiếc xe của tôi chẳng thể so sánh được với điều đó.

Không có sự giàu có nào hơn hiến tặng một cơ quan để cứu lấy một mạng người!”

Và ông đồng thời khởi động chiến dịch quốc gia Brazil, tạm gọi là “Tuần hiến tặng cơ quan”, nhằm khuyến khích mọi người tham gia đăng ký hiến tặng cơ quan sau khi chết.

Trong tấm ảnh cuối cùng, ông đứng trước các biểu ngữ: “Thật ngớ ngẩn khi đem chôn một thứ còn giá trị hơn cả một chiếc Bentley: một cơ quan khỏe mạnh.”, trong khi cầm trong tay một tấm bảng ghi là: “Tôi là một người tình nguyện hiến tặng cơ quan. Còn bạn?

Theo TEDvn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc