Home » Thể thao » Cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử sẽ sang Việt Nam
Sterling – tân binh trị giá 49 triệu bảng của Man City sẽ xuất hiện trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam ngày 27/7?

Như đã đưa tin, sau nhiều nỗ lực chèo kéo từ phía Man City và mong muốn rời Anfield của Sterling, tài năng 21 tuổi đã chính thức cập bến Etihad với cái giá lịch sử, 49 triệu bảng. 

Theo đó, Sterling trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ trước đến nay, vượt qua cả những siêu sao bản địa đã thành danh như Rooney hay Ferdinand.

cau thu nguoi anh dat gia nhat lich su se sang viet nam hinh 0
Sterling sẽ xuất hiện tại Mỹ Đình ngày 27/7 tới

Có nhiều lý do khiến Sterling có mức giá ngoài sức tưởng tượng. Theo những quy định từ BTC Premier League, 1 CLB thi đấu tại xứ sở sương mù ít nhất phải có số lượng cầu thủ mang quốc tịch Anh (tính cả các quốc gia thuộc vương quốc Anh) nhất định trong đội hình, hoặc những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo. Milner đã ra đi và Man City cần một bản hợp đồng người Anh thay thế, không ai có thể “trọn vẹn” như Sterling trong hoàn cảnh này.

Thứ 2, báo chí Anh luôn thổi giá những cầu thủ bản xứ. Gần đây nhất là Carroll có giá 35 triệu bảng chuyển từ Newcastle sang Liverpool hay mục tiêu MU đang theo đuổi, Harry Kane thuộc biên chế Tottenham. Sterling cũng chỉ là “nạn nhân” của truyền thông xứ sương mù, thi đấu chưa đến 100 trận, chuyên môn, phong độ không thực sự thuyết phục nhưng trong bối cảnh “hàng Anh” khan hiếm, cái giá 49 triệu bảng cũng là dễ hiểu.

Cũng như nhiều CLB lớn khác, Man City muốn hoàn thành những bản hợp đồng mùa Hè trước tour du đấu Hè. Ngày 21 và 24, Man City sẽ có 2 trận đấu tại Australia với AS Roma và Real Madrid, trước khi xuất hiện ở Mỹ Đình ngày 27/7. Như vậy, nhiều khả năng cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử cũng sẽ có mặt tại Mỹ Đình./.

Theo vov

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc