Home » Thể thao » Người hâm mộ cổ vũ HAGL tìm đường sống ở Cao Lãnh
Đang đứng cuối bảng xếp hạng V League, trận đấu với Đồng Tháp tại sân Cao Lãnh mang rất nhiều ý nghĩa cho HAGL trên con đường trụ hạng.

Vòng 21 V.League 2015: HAGL tìm đường sống ở Cao Lãnh

rong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ có chuyện một câu lạc bộ đang đứng trước bờ vực rớt hạng nhưng đi đến đâu vẫn tạo không khí… lễ hội ở đó như HAGL. Và cuối tuần này, những trái tim yêu bóng đá chân chính tiếp tục cầu cho “những đứa trẻ của bầu Đức” vượt khó thành công.

HAGL (trái) quyết tâm vượt khó để trụ hạng.  Ảnh:   Minh Hoàng
HAGL (trái) quyết tâm vượt khó để trụ hạng. Ảnh: Minh Hoàng

 

Cái đẹp mãi trường tồn

Không phải ngẫu nhiên mà cho tới lúc này, lớp lớp cổ động viên  vẫn còn nhớ tới Thể Công. Tất cả đều mong một ngày cái tên Thể Công sẽ xuất hiện trở lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam. “Những cựu cầu thủ từng một thời góp phần làm nên cái tên Thể Công như chúng tôi chỉ mong một ngày nào đó ra sân lại được chứng kiến hai chữ Thể Công trên bảng điện tử. Thời chúng tôi, vào sân là luôn nghĩ tới tấn công đẹp mắt để giành chiến thắng làm hài lòng người hâm mộ. Lứa HAGL lúc này cũng đi theo triết lý đó và điều đó là lý do giải thích tại sao các cháu được CĐV cả nước yêu thương” – HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ.

Trước thềm V.League 2015, có luồng ý kiến cho rằng “cơn sốt” HAGL sẽ sớm qua đi khi thầy trò HLV Guillaume phải nhận những thất bại cay đắng. Và rồi HAGL cũng đã thua tơi bời thật. Chỉ có điều tình yêu mà CĐV dành cho họ thì chẳng vơi đi, thậm chí còn đầy hơn qua từng trận đấu tại V.League. “Bóng đá Việt Nam lúc này có quá nhiều vấn đề. CĐV chúng tôi vô cùng bức xúc trước những trận đấu mà cầu thủ thi đấu cứ như “lừa” người xem, còn Ban tổ chức lại không có những quyết định mạnh tay, đủ sức răn đe. Với HAGL thì khác, các cháu còn trẻ và chơi bóng đầy nhiệt huyết. Chuyện thắng-thua trong bóng đá là bình thường, quan trọng là cách chơi bóng của các cháu khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng, bõ công mình tới sân” – cổ động viên người Hải Phòng – Trần Văn Hoàn (Hoàn “say”) bộc bạch.

“Nở hoa” trên đất khách?

Chiều nay (15.8), ở vòng 21 V.League 2015, HAGL – đội đang xếp thứ 14 sẽ có chuyến làm khách trên sân Đồng Tháp – đội xếp trên 1 bậc. Trong khoảng 1 tháng qua, phong độ của Đồng Tháp rất tồi. Bắt đầu bằng trận thua muối mặt 0-7 trước Hà Nội T&T ở vòng 16, đến vòng 20, Đồng Tháp đã trải qua 4 trận thua và chỉ thắng được 1 trận (thắng ĐT.LA 2-1 ở vòng 18). Cũng trong khoảng thời gian này, HAGL thua 3 trận, thắng 1 trận (thắng Bình Dương 2-1 ở vòng 17) và mới nhất, hòa XSKT.Cần Thơ 1-1 trong trận “chung kết ngược” vòng 20. Nói cách khác, đội bóng Phố núi có những tín hiệu lạc quan hơn Đồng Tháp. Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức trên sân Cao Lãnh, HAGL ở thế khó khi không có sự phục vụ của chân sút ngoại Moussa (bị “treo giò” vì thẻ phạt). Vậy nên họ đã xuống An Giang từ giữa tuần này để ổn định lực lượng. Ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho hay, thời tiết ở Đồng Tháp lúc này rất khắc nghiệt nên chúng tôi phải di chuyển sớm để giúp các cầu thủ làm quen với nắng nóng.

“Không riêng gì trận gặp Đồng Tháp, với HAGL lúc này, mỗi trận đấu cuối mùa đều là một trận chung kết và toàn đội sẽ chơi với tất cả năng lượng của mình. Dù gì, mục tiêu làm bóng đá của HAGL cũng không bao giờ thay đổi, đó là hướng tới sự phát triển bền vững, trong sạch của bóng đá Việt Nam” – ông Anh nói. Nếu thắng Đồng Tháp, HAGL nhiều khả năng sẽ thoát khỏi vị trí đội sổ, bởi đội cạnh tranh trực tiếp là Đồng Nai khó có điểm khi tiếp Thanh Hóa chiều 16.8.

Ngoài điểm nóng trên sân Cao Lãnh, tâm điểm vòng 21 còn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy với trận thư hùng giữa đương kim á quân Hà Nội T&T và đương kim vô địch Bình Dương chiều 16.8. Trong trường hợp Bình Dương (41 điểm/20 trận) không thắng nổi Hà Nội T&T thì nhiều khả năng họ sẽ mất ngôi đầu vào tay Thanh Hóa (40 điểm/20 trận). Ở 4 cặp đấu còn lại, các đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, SLNA, XSKT.Cần Thơ nhiều khả năng sẽ ca khúc khải hoàn khi lần lượt tiếp ĐT.LA, Hải Phòng, Quảng Nam, S.Khánh Hòa.

Cảm nhận rõ sức nóng của trận Đồng Tháp – HAGL, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã quyết định bán vé qua đường công văn. Bên cạnh đó, phía Đồng Tháp còn lắp đặt màn hình lớn bên ngoài để phục vụ những người hâm mộ  không có vé vào sân.

Theo xaluan

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc