Home » Thể thao » HAGL trở lại mặt đất
Sau chiến thắng được xem là bất ngờ trước đương kim vô địch B. Bình Dương, được thưởng 500 triệu đồng, những tưởng HAGL theo đà sẽ nối tiếp chiến thắng, nhưng thực tế không suôn sẻ như vậy.
Fraser

Fraser ăn mừng cú đúp bàn thắng vào lưới HAGL. Ảnh: LPH

Những tưởng cú hích tinh thần sau chiến thắng gây ngạc nhiên trước ĐKVĐ B.Bình Dương, HAGL sẽ hồi sinh trong chuyến làm khách Chi Lăng của SHB Đà Nẵng. Nhưng, Công Phượng và đồng đội đã phải trở lại mặt đất trong buổi chiều mà đội bóng sông Hàn giành phần thắng.

Xét về thế trận, hôm qua, SHB Đà Nẵng không quá áp đảo, thậm chí để HAGL cầm bóng nhiều hơn ở hiệp 2. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn xứng đáng giành chiến thắng bởi họ đã chủ động đưa diễn biến trận đấu diễn ra như thế.

HAGL đá đội hình 4-5-1 với duy nhất tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Lam cắm ở trên hàng công. Hàng tiền vệ 5 người với Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng và Franklin đá trụ.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đá 4-4-2 như mọi lúc với bộ đôi tiền đạo Fraser và Perez. Ở hàng tiền vệ, HLV Lê Huỳnh Đức bố trí Huy Toàn, Hoàng Quãng ở hai cánh, Minh Tâm và Anh Tuấn đá trung tâm. Ở hàng thủ, Phước Vĩnh chấn thương nên Mai Thanh Nam tiếp tục chơi cặp trung vệ với Hải Lâm. Văn Học, Duy Lam bám cánh.

Lý giải về việc sử dụng đội hình gồm hầu nhiều cầu thủ trẻ đón tiếp HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức nói đó là mục đích giúp SHB Đà Nẵng tránh nguy cơ “dễ gãy” trước đội hình HAGL trẻ và rất nhanh.

“Nếu tôi sử dụng Vũ Phong, Minh Phương… thì dễ bị các em trẻ HAGL vượt qua. Không khéo khi đó các anh quê độ rồi cóng chân cũng nên”.

Rõ ràng, Huỳnh Đức đã thành công với đội hình “trẻ” này khi SHB Đà Nẵng khóa chặt được tất cả những mũi nhọn của đối phương, đồng thời có những pha tấn công sắc bén.

Đúng như buổi tập trước trận đấu, SHB Đà Nẵng chịu khó đánh biên và thi thoảng đưa bóng vào trung lộ để khoét sâu hàng hậu vệ dày đặc của HAGL. Kết quả là phút thứ 9, Huy Toàn có bóng trước vòng cấm đã chuyền cho Fraser đi qua Tiến Dũng, Đông Triều trước khi hạ gục thủ môn Văn Tiến bằng cú dứt điểm vào góc xa.

Kinh nghiệm của HLV Lê Huỳnh Đức còn thể hiện ở việc chỉ đạo các học trò chủ động nhường thế trận cho HAGL ở hiệp 2. Chính vì thế, đội bóng phố núi mới giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng cũng thắng từ việc nhường thế trận ấy khi các cầu thủ HAGL mải miết tìm đường tấn công mà sơ hở bên phần sân nhà. Phút 84, Minh Tâm với pha câu bóng từ cánh trái vào trong như đặt để Fraser hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Thực tế thì lứa cầu thủ của HAGL đã tiến bộ nhiều so với ngày đầu chập chững bước vào đấu trường V-League. Thế nhưng, khi đứng trước những đội bóng giàu kinh nghiệm như SHB Đà Nẵng, họ vẫn là “chùm nho xanh”.

Nếu ai xem trận đấu hôm có thể nhiều lần được phấn khích, thích mắt với những pha đập nhả khá gọn và tinh tế của HAGL. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong bóng đá là hiệu quả thì các cầu thủ HAGL không thể làm được.

Với một tiền đạo mới 17 tuổi như Nguyễn Lam cài cắm giữa hàng hậu vệ áo cam thì làm sao có thể làm nên chuyện. Và thực tế hôm qua, Lam thật lạc lõng, dù phía sau anh là Tuấn Anh, Xuân Trường – những cầu thủ giỏi kiến tạo.

“HAGL chỉ giỏi cầm bóng”, HLV Lê Huỳnh Đức nói thế sau trận đấu. Thực tế trận đấu hôm qua hoàn toàn đúng như vậy. Sau hiệp một có vẻ bối rối, các cầu thủ HAGL bắt nhịp tốt ở hiệp 2 và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, họ cũng chỉ dừng lại ở những pha đập nhả giữa sân và hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành chủ nhà.

Trong phòng họp báo, trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn cũng thẳng thắn chia sẻ điều này khi nói rằng HAGL cầm bóng nhiều ở hiệp 2 nhưng chủ yếu khu vực giữa sân chứ quá khó tiếp cận được khung thành của SHB Đà Nẵng. Ông Tuấn cũng nói thêm, HAGL còn quá yếu khâu dứt điểm.

Xem ra, HAGL vẫn còn thiếu quá nhiều thứ.

Phạm Tâm
Thể thao & Văn hóa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc