Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Lạc thú sắc dục của quan chức quân đội Trung Quốc thời Giang Trạch Dân
Sau Đại lễ Duyệt binh ngày 3/9, Tập Cận Bình ra quyết định giải trừ 300.000 quân nhân, đây là số quân đội thuộc hang ổ của Giang Trạch Dân, cũng là nơi bệnh hoạn nhất trong lực lượng quân đội.

giang-trach-dan-2

Trong kế hoạch giải trừ quân bị này, đội quân văn nghệ lộn xộn chính là đối tượng “ưu tiên” hàng đầu. Thời ông Giang Trạch Dân thống trị lực lượng quân đội, đây chính là “trung tâm lạc thú” của vô số những tên quan chức hủ bại.[ads1]

Được biết, giải trừ quân nhân chủ yếu nhắm vào quân không tham gia chiến đấu, ví dụ như đoàn văn công, bệnh viện quân đội… Đa số mọi người bày tỏ thái độ đồng tình trên mạng: “Thải hồi đám lính văn nghệ là vô cùng hợp lý, vì họ chỉ ăn và lĩnh lương chứ không làm việc.”

Trong năm qua, các đoàn văn nghệ quân đội đã trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Tân Hoa Xã từng có bài viết chỉ trích nặng nề đội ngũ văn nghệ quân đội và nêu rõ rằng, các thành viên trong đoàn văn công có nhiều người đã trở thành quan to hoặc người tình của những doanh nhân giàu có, họ đã phá hủy kỷ cương quân đội, nhưng trong số đó lại có nhiều người được phong quân hàm và chức vụ quá cao.

Sự xa hoa lãng phí của ông Giang Trạch Dân khi thống trị quân đội

Tài liệu «Ngoại tham» ở hải ngoại đã vạch ra những chuyện vô cùng hủ bại trong thời ông Giang Trạch Dân thống trị quân đội. Các vụ bê bối tình dục tràn lan trong các Tổng cục như Tham mưu, Hậu cần, Chính trị, thế nhưng không ai dám lên tiếng phản đối. Vào năm 1995, dưới Tổng tham tam bộ (còn gọi là Bộ phận Sách lược Kỹ thuật) có 15 tụ điểm giải trí, tuyển dụng 476 nữ “nhân viên”.

Trong quân đội có nhiều loại hình câu lạc bộ với cấp bậc khác nhau: nhà khách, nhà điều dưỡng, khu nghỉ mát, tất cả đều tranh nhau cung cấp những thú vui nhục dục cho các quan chức cao cấp hưởng lạc.

Ngày 1/11/2001, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, Quân ủy Trung ương, bất ngờ ra thông báo “Lập tức dừng hoạt động câu lạc bộ quân đội”, thành lập đoàn giám sát do Chu Dung Cơ làm trưởng đoàn, Trì Hạo Điền làm phó đoàn.

Ngày 2/11, Bộ Quốc phòng cũng ra thông báo “Nghiêm khắc chấp hành thông báo của Trung ương, chỉnh đốn câu lạc bộ, nhà khách, khu nghỉ mát”. Những tụ điểm bị ra lệnh dừng hoạt động này đa số được dựng lên đầu những năm 1990, khi ông Giang Trạch Dân làm Chủ tịch Quân ủy Trung ương, cao trào của nó lên đến khoảng năm 1997.

Những tụ điểm hưởng lạc chia thành 3 nhóm: cao cấp, chất lượng cao và trung bình. Nhóm cao cấp có khoảng 8 tụ điểm trên toàn quốc; nhóm chất lượng cao có khoảng 30 tụ điểm. Các câu lạc bộ, nhà khách, khu nghỉ dưỡng phục vụ 24 giờ mỗi ngày, ngày ngày đều chật khách. Những khách giữ các loại thẻ có cấp độ khác nhau được tiếp đãi khác nhau. Loại thẻ vĩnh viễn là thành viên danh dự của câu lạc bộ, ăn uống hưởng lạc xong chỉ cần ký tên chứ không phải chi trả.

Nơi cao cấp, chất lượng cao còn phối hợp với y tế, có bác sĩ quân y đặc biệt phục vụ, có trang thiết bị y tế cấp cứu và xe cứu thương. Câu lạc bộ cấp đặc biệt còn có cả máy bay trực thăng cấp cứu. Các phương tiện trang thiết bị vô cùng xa xỉ, còn toàn bộ nhân viên như “phục vụ”, “trợ lý”, “hộ lý”… đều là phụ nữ trẻ đẹp chưa chồng. Để vào đây làm, họ được “thẩm tra lý lịch”, đa số được chọn từ các đoàn văn công quân đội, hoặc từ trường y tế quân đội. Những cô gái này được huấn luyện đào tạo về văn hóa, văn nghệ, lễ nghĩa, xã giao…

giang-trach-dan

Theo thông tin được biết, nguyên nhân khiến lãnh đạo Trung ương ĐCSTQ cho ngừng hoạt động các câu lạc bộ quân đội là để “cải thiện tác phong Đảng”, đây là việc không thể không làm. Dù thế, hoạt động ngầm bên trong những tụ điểm này vẫn truyền ra ngoài, trên muốn gì thì đều được đáp ứng. Tại nhiều nơi, các cơ quan quân đội cũng biết tổ chức câu lạc bộ để phục vụ cho các quan trên thụ hưởng lạc thú trong những ngày nghỉ, ngày lễ. Tình cảnh thối nát này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sĩ khí quân đội.

Về vấn đề này, các lão tướng quân đội như Hồng Học Trí, Dương Thành Võ, Dương Bạch Băng từng nhiều lần tỏ rõ thái độ bất bình, họ lên án Giang Trạch Dân “tự hủy trường thành”. Tuy nhiên những người này đều đã bị ông Giang vô hiệu hóa, không còn thực quyền.

Truy cứu phe cánh của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân

Sau khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, kế hoạch đánh hổ chống tham nhũng đã khoét sâu vào thế lực quân đội, trước sau đã lôi ra những tướng lĩnh cao cấp gồm Phó tướng của Cục Hậu cần là Cốc Tuấn Sơn và cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng.

Đây là những tên tướng quân đội tham nhũng thối nát do ông Giang Trạch Dân dựng lên, không những phơi ra thực trạng tham nhũng khổng lồ mà còn dâm loạn cực độ. Ngày 15/3/2015, ông Từ Tài Hậu bị bệnh chết trong nhà lao, được miễn khởi tố; ngày 30/7, ông Quách Bá Hùng bị khai trừ khỏi Đảng và giao cho kiểm soát quân sự; ngày 10/8, ông Cốc Hùng Sơn bị xử tội tử hình, hoãn sau 2 năm thi hành án.  

Dư luận các giới đều đặt ra câu hỏi “Ai đã đưa những kẻ hủ bại này lên? Trách nhiệm của kẻ đó phải chịu thế nào?”, mà cái đích nhắm đến chính là cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân. Liệu trong quá trình giải trừ quân nhân, Chủ tịch Tập Cận Bình có hạ bệ ông Giang Trạch Dân ngay được không? Hãy quan sát các động thái tiếp theo…

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc