Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 550.000 người chính nghĩa khắp châu Á đề nghị đưa Giang Trạch Dân ra trước pháp luật
Làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân đã lan ra ngoài Trung Quốc đến khắp châu Á, những ngưởi chính nghĩa yêu cầu phải đưa Giang Trạch Dân ra trước pháp luật.

>> Tập Cận Bình thăm Mỹ: Giới nhân quyền nếu ý kiến về xử lý Giang Trạch Dân

>> Lá thư đại diện những người ủng hộ Pháp Luân Công gửi Tập Cận Bình vào ngày cuối chuyến thăm nước Mỹ

Pháp Luân Công

Ngày Quốc khánh Trung Quốc (1/10), học viên Pháp Luân Công Hồng Kông tổ chức mít-tinh yêu cầu đưa Giang Trạch Dân ra công lý và chấm dứt bức hại. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung)

550.000 người trên toàn châu Á kêu gọi đưa ông Giang Trạch Dân ra trước pháp luật.

Cho đến nay, trên toàn cầu đã có hơn 185.000 người dân Trung Quốc gửi đơn kiện cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân lên Viện Kiểm sát và Tòa án Tối cao Trung Quốc về tội ác chống lại loài người qua việc bức hại Pháp Luân Công. Tại 6 quốc gia và khu vực thuộc châu Á đã có gần 550.000 người ký tên chung yêu cầu đưa Giang Trạch Dân ra xử theo pháp luật.

Theo Luật sư Chu Uyển Kỳ, điều phối viên Hành động ký tên chung của châu Á: “Hiện nay là 66 năm Cộng sản Trung Quốc xây dựng chính quyền, toàn châu Á có 547.000 người yêu cầu xử Giang Trạch Dân theo pháp luật để có thể kết thúc thời kỳ đen tối của Trung Quốc.”

Vậy là trong 3 tháng trên toàn châu Á đã có gần 550.000 người hưởng ứng phong trào kiện Giang Trạch Dân, chỉ trong tháng 9 con số đã tăng 200.000 người, trong đó quá nửa là người dân Đài Loan với 270.000 người, tiếp đến là Hàn Quốc với gần 200.000 người, sau nữa là Hồng Kông, Nhật Bản.

Luật sư Chu Uyển Kỳ nói: “Chúng tôi nghĩ chính quyền Trung Quốc đã nắm rõ mọi chứng cứ phạm tội ác của Giang Trạch Dân, bao gồm mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công, dùng cực hình với học viên Pháp Luân Công, và lợi dụng phần tử xấu cùng bộ máy chính quyền để liên tục bức hại Pháp Luân Công trong suốt 16 năm, vấn đề hiện nay chỉ là họ có đủ quyết tâm để đưa Giang Trạch Dân ra pháp luật hay không thôi.”

Trong thời gian ông Tập Cận Bình thăm Mỹ, đi đến đâu cũng thấy những tiếng kêu gọi của học viên Pháp Luân Công yêu cầu “xử Giang Trạch Dân theo pháp luật” giữa lúc xã hội Trung Quốc đang đứng trước những thời khắc thay đổi lớn. Học viên Pháp Luân Công ở Nam Hàn đã giương biểu ngữ “chúng tôi đến vì các bạn”, mọi người tụ tập tại các lãnh sứ quán Trung Quốc ở Seoul, Busan, Cheju… để yêu cầu chính quyền Trung Quốc phải có lựa chọn đúng đắn. Các học viên Pháp Luân Công ở Nhật Bản thì diễu hành tại khắp các ngả đường ở Tokyo tỏ rõ thái độ ủng hộ phong trào kiện Giang Trạch Dân, một bước ngoặt mang tính lịch sử của nhân dân Trung Quốc.

phap-luan-cong-han-quoc

phapluan-cong-han-quoc-2

Cuộc mít-tinh và họp báo bên ngoài Đại sứ quán Trung Quốc ở Seoul công bố việc đệ đơn khởi kiện hình sự Giang Trạch Dân gần đây của 116 học viên Pháp Luân Công hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc (Ảnh: minhhue.net)

Ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10, các học viên Pháp Luân Công tại Hồng Kông tổ chức diễu hành kêu gọi đưa những thủ phạm bức hại Pháp Luân Công ra công lý.

Ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10, các học viên Pháp Luân Công tại Hồng Kông tổ chức diễu hành kêu gọi đưa những thủ phạm bức hại Pháp Luân Công ra công lý.

phap-luan-cong-dai-loan
5.000 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan mít-tinh trên Đại lộ Ketagalan trước Dinh Tổng thống để ủng hộ việc khởi kiện Giang ở Trung Quốc. (Ảnh: minhhue.net)

Một cựu sinh viên của Đại học Giao thông Thượng Hải tên Mai Kiến Kỳ nói: “Vì Giang Trạch Dân phát động bức hại Pháp Luân Công nên tôi bị bắt vào nhà lao, bị chúng dùng cực hình. Có rất nhiều học viên Pháp Luân Công ở Đại học Giao Thông bị bức hại, hiện nay các học viên Pháp Luân Công ở hải ngoại vẫn đang tiếp tục hưởng ứng phong trào kiện Giang Trạch Dân.”

mai-kien-ky
Cựu sinh viên của Đại học Giao thông Thượng Hải, Mai Kiến Kỳ (Ảnh: NTDTV)

Luật sư Chu Uyển Kỳ nói: “Kẻ gây tội ác đang ở trên mảnh đất Trung Quốc đại lục, chúng tôi kêu gọi việc hưởng ứng phong trào kiện Giang Trạch Dân ở Trung Quốc là trách nhiệm của mỗi người dân sống trong thế giới chúng ta.”

Với gần 550.000 người dân trên toàn châu Á kiện Giang Trạch Dân đã chứng minh rõ ràng hành vi bức hại Pháp Luân Công của ông Giang Trạch Dân, đi ngược lại Hiến pháp của nước Trung Hoa và Công ước Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

Điều phối viên Hành động ký tên chung của châu Á Chu Uyển Kỳ nhấn mạnh: “Chính Giang Trạch Dân đã đưa Trung Quốc đến vực thẳm của bóng đêm, phải lập tức kết thúc bức hại, phải đưa Giang Trạch Dân xử theo pháp luật, chúng tôi hy vọng nhân dân Trung Quốc quý trọng thời khắc vĩ đại này của lịch sử hiện nay, đưa kết quả cuối cùng kiện Giang Trạch Dân trên toàn cầu đến để yêu cầu Bắc Kinh phải xét xử.”

Hiện nhân dân Nhật Bản, Đài Loan đều đang nỗ lực hưởng ứng phong trào hối thúc chính quyền Cộng sản Trung Quốc xét xử thủ phạm bức hại Pháp Luân Công là ông Giang Trạch Dân, ở châu Âu cũng có hơn 40 quốc gia tham gia. Việc đưa Giang Trạch Dân ra trước tòa án công lý cũng chính là giúp Trung Quốc bước đầu ra khỏi thời kỳ đen tối.

nguoi-dan
Người dân sau khi hiểu rõ sự thật cuộc bức hại đã ký tên ủng hộ việc kiện Giang Trạch Dân ra công lý. (Ảnh: NTDTV)

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc