Home » Thế giới » Trung Quốc: Nữ sinh trung học bắt bạn quỳ xuống ăn rác trong sân trường
Đạo đức Trung Quốc đã ngày càng biến dị ngay cả ở nơi giáo dục đạo đức là trường học.

>> Lúc cận kề cái chết: “Hãy tin tưởng ở mình, mình nhất định sẽ quay lại!”

>> Vì sao đạo đức người Trung Quốc đã trở nên biến dị

Vừa qua, đoạn video chia sẻ trên mạng về cảnh bạo lực học đường tại một trường Trung học ở thị trấn Tiêu Tác đã khiến nhiều người phẫn nộ. Trong đoạn video, một nữ sinh bị một nữ sinh khác to tiếng chửi rủa và bắt quỳ xuống trước một đống rác, nữ sinh kia dùng chân đá liên tục và ép nữ sinh này dùng miệng ngậm que kẹo trong đống rác. (Ảnh: internet)

Vừa qua, đoạn video chia sẻ trên mạng về cảnh bạo lực học đường tại một trường Trung học ở thị trấn Tiêu Tác đã khiến nhiều người phẫn nộ. Trong đoạn video, một nữ sinh bị một nữ sinh khác to tiếng chửi rủa và bắt quỳ xuống trước một đống rác, nữ sinh kia dùng chân đá liên tục và ép nữ sinh này dùng miệng ngậm que kẹo trong đống rác. (Ảnh: internet)

Trung Quốc: Nữ sinh trung học bắt bạn ăn rác ngay trong sân trường

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay cảnh bạo lực học đường tại một trường Trung học ở thị trấn Tiêu Tác đã khiến nhiều người phẫn nộ. Trong đoạn video, một nữ sinh bị một nữ sinh khác to tiếng chửi rủa và bắt quỳ xuống trước một thùng rác. Nữ sinh kia dùng chân đá liên tục và ép nữ sinh này dùng miệng ngậm que kẹo trong thùng rác.

Theo tin từ truyền thông đại lục, sự kiện này xảy ra tại trường Trung học thị trấn Tiêu Tác ở Hà Nam. Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Vào thời gian nghỉ giữa giờ trong buổi học chiều ngày 10/10, một nữ học sinh thuộc lớp 391 kéo một bạn nữ cùng lớp đến trước thùng rác, sau đó dùng chân đá bạn liên tục và bắt dùng miệng ngậm vào thanh kẹo trong thùng rác.

ăn rác

Nữ sinh bắt bạn quỳ gối xuống thùng rác ngay trong trường. (Ảnh: internet)

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, sau sự việc này gia đình nữ học sinh hành hung bạn kia đã đến gia đình bạn bị hại xin lỗi. Nhà trường cũng đã có biện pháp xử lý đối với nữ học sinh có hành động bạo lực này.

Nhiều người chia sẻ trên mạng cho rằng: Nhà trường phải có suy nghĩ thấu đáo về chuyện này, đặc biệt là vấn đề liên quan đến việc tổn thương tinh thần và tâm lý của nữ học sinh bị hại.

Gần đây, nhiều video về tình trạng bạo lực học đường diễn ra tại nhiều địa phương ở Trung Quốc được chia sẻ trên mạng. Trong video các học sinh đánh nhau vô cùng tàn nhẫn, người xem không khỏi rùng mình: đánh hội đồng, trùm thùng rác vào người, tấn công vào chỗ nhạy cảm, sỉ nhục…

Một số hành động bạo lực đã xảy ra khiến cho dư luận hết sức chú ý như:

Ngày 6/10/2015, hai nữ sinh ở trường Trung học tại huyện Nghi Dương, thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam xảy ra mâu thuẫn, một nữ sinh dùng con dao đâm chết nữ sinh kia.

Ngày 4/10, cũng tại Hà Nam, một người dân ở trên nhà lầu đã quay được cảnh 8 nữ sinh bao vây đánh hội đồng một bạn học.

Ngày 22/6, đoạn video tên là “Hỗn chiến nữ sinh trung học huyện Vĩnh Tân, Giang Tây” được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Trong video, khoảng 7-8 nữ sinh bắt một nữ sinh quỳ xuống rồi liên tục tát tai và thỉnh thoảng dùng chân đá vào cơ thể bạn. Video này dài khoảng 5 phút.

Một video khác đã đăng tải cảnh một học sinh tiểu học ở thị trấn Khánh Nguyên, Triết Giang bị mấy học sinh trung học dùng dây xích chó xích lại rồi nhốt vào trong phòng tối. Chúng vứt đầu thuốc lá còn đang cháy vào trong quần áo của em bé này khiến cho thân thể em bị bỏng nhiều chỗ.

Ở huyện Lạc Chí tỉnh Tứ Xuyên, 3 nữ sinh trung học lột quần áo một nữ sinh khác sau đó chúng thi nhau chụp ảnh và cho đăng công khai lên mạng QQ…

Tình trạng bạo lực học đường ở Trung Quốc ngày càng kinh khủng, đến các nữ sinh mà cũng tàn bạo như thế khiến nhiều người dân không khỏi lo ngại. Có cư dân mạng cho rằng: “Đảng cộng sản Trung Quốc đã biến toàn xã hội Trung Quốc bây giờ chỉ còn biết đến tiền. Con người không còn có quy phạm đạo đức ước thúc, không còn niềm tin vào tín ngưỡng thì việc gì cũng dám làm. Ngay cả bản thân nhiều phụ huynh cũng tàn bạo và manh động, bản thân họ làm cho quan niệm về giá trị và đạo đức của con cái họ bị méo mó nghiêm trọng rồi.”

Tinh Vệ biên dịch

Theo daikynguyenvn.com

Văn hóa cổ truyền của Trung Quốc đã bị phá hủy trong thời kỳ đại cách mạng văn hóa, thay vào đó là học thuyết đấu tranh giai cấp du nhập từ bên ngoài, khiến đạo đức người Trung Quốc ngày càng xuống dốc đến mức biến dị như ngày nay


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc