Home » Thể thao » Ngoại hạng Anh sau vòng 12: Ngư ông đắc lợi
Cuối tuần trước, MU đã tận dụng Chelsea sảy chân để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, thế nhưng trận derby thành Manchester khiến mọi thứ gần như quay trở lại vạch xuất phát.

Derby Manchester: Thất vọng

Tâm điểm vòng 12 chính là trận đấu giữa hai đội bóng không đội trời chung thành Manchester. Với đội hình què quặt, MU phải làm khách tại City of Manchester đầy tham vọng. Quả thực, xét về tương quan lực lượng thời điểm hiện tại, Man City có phần vượt trội, thế nhưng những gì thầy trò HLV Roberton Mancini trình diễn không khỏi khiến NHM thất vọng.

MU rời xa Old Trafford mà không có trong đội hình Wayne Rooney, Ryan Giggs và Valencia. Hàng thủ cũng chẳng mấy chắc chắn suốt thời gian qua, thậm chí Quỷ đỏ phải nhờ đến sự tỏa sáng của một cầu thủ dự bị như Park Ji Sung mới thắng chật vật Wolves. Rõ ràng Man City đứng trước cơ hội lớn để tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà, nhất là trước gã hàng xóm đáng ghét MU. Hay chí ít, The Citizens cũng phải chứng minh hàng sao trị giá hàng trăm triệu bảng không phải chỉ để làm cảnh.

Derby thành Man không hấp dẫn như mong đợi

Nhưng HLV Mancini có vẻ như lại không có suy nghĩ như vậy. Với ông, không thua là đủ rồi. Thế nên đội chủ nhà mới ra sân với duy nhất Tevez trên hàng công. Còn phía bên kia chiến tuyến, MU lại tỏ ra biết mình biết ta, không chủ động đá tấn công khi lực lượng bị sứt mẻ. Trên băng ghế chỉ đạo, Sir Alex Ferguson với kinh nghiệm cầm quân dư sức nhận ra rằng đối phương không dám mạo hiểm, thế nên ông cũng chẳng việc gì vội vàng, được thể hiện bằng sơ đồ 4-5-1. Trong thời điểm này, 1 điểm trên sân khách trước một đối thủ tiềm năng như Man City cũng có thể coi là thành công với Quỷ đỏ.

Chính sự thận trọng, thực dụng của hai nhà chiến lược gia mà Man Xanh và Man đỏ đã tạo nên một trận đấu nhạt nhòa. Gần như chẳng có pha bóng nào đáng ở được tao ra ở cả hai phía khung thành. Bàn thắng cũng chẳng đến sau 90 phút thi đấu. Kết quả đó ắt hẳn làm Sir Alex và Mancini thỏa mãn, nhưng với NHM thì không. Họ chờ đợi một trận derby đúng nghĩa. Rốt cuộc chỉ nhận được sự thất vọng tràn trề.

Nới rộng khoảng cách

MU chỉ có được 1 điểm là cơ hội rất tốt để Chelsea thiết lập sự an toàn trở lại. Trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues đã có một chiến thắng đầy tiếc nuối trước đội bóng hàng xóm Fulham. 3 điểm vẫn là 3 điểm, song tiếc nuối ở chỗ đáng lẽ ra Chelsea phải có được chiến thắng cách biệt tới 4, 5 bàn. Được đánh giá cao hơn, lại có được đội hình mạnh nhất, The Blues sớm khẳng định thất bại trước Liverpool chỉ là tai nạn bằng bàn thắng của Michael Essien ngay trong hiệp 1. Thế trận hoàn toàn áp đảo giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tạo được hàng tá cơ hội trước khung thành đội khách. Nhưng Essien, Kalou, Anelka, Malouda… đều bỏ lỡ một cách hết sức đáng tiếc. Kết cục, họ chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 để thiết lập khoảng cách 4 điểm với MU.

Chelsea vững vàng ở ngôi đầu

Ngoài Chelsea, Arsenal cũng có được chiến thắng. Cú đúp của tiền đạo Chamakh giúp Pháo thủ thành London duy trì vị trí thứ 3 trên BXH và quan trọng nhất là rút ngắn điểm số với MU xuống chỉ còn 1 điểm, cũng như nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng với Chelsea.

Chủ nhật vừa qua, Liverpool đã đóng vai người hùng cứu giải Ngoại hạng Anh. Ngỡ tưởng sau chiến thắng Chelsea đầy thuyết phục, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ tiếp đà mà trở lại tốp đầu, tiếc rằng họ lại để mất điểm khá đáng tiếc. Fernando Torres sớm giúp Liverpool vươn lên ngay từ phút thứ 7, thế nhưng đội bóng của HLV Hodgson không thể bảo vệ thành quả đến những phút cuối cùng và buộc phải chia điểm với Wigan.

Ngoài ra, vòng 12 còn tiếp tục chứng kiến sự sa sút của Tottenham. Với trận hòa 1-1 trước Sunderland, đây là trận thứ tư liên tiếp không thể thắng của Spurs. Và thành tích đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng của đội bóng chủ sân White Hart Lane.

Ngọc Duy

(theo 24h)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc