Home » Thể thao » Hungary lập kỳ tích đoạt vé dự Euro 2016 sau 44 năm
Các cổ động viên Hungary có lý do để ăn mừng khi đội tuyển nước này có chiến thắng 2 – 1 trước Nauy, chính thức đoạt vé dự Euro 2016.
Các cầu thủ Hungary vui mừng trận thắng lịch sử

Các cầu thủ Hungary vui mừng trận thắng lịch sử

Hạ gục Na Uy với tỷ số chung cuộc 3-1 (cả đi và về) tại vòng play off Euro 2016, ĐT Hungary đã chính thức giành quyền dự vòng chung kết trên đất Pháp vào mùa hè năm sau.

Với việc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở lượt đi trên sân khách, nên khi được trở về thi đấu tại “tổ ấm”, ĐT Hungary lại càng có lý do để triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường trong cuộc tiếp đón Na Uy tại vòng play off Euro 2016.

Na Uy tại Budapest kiểm soát phần lớn thời gian (67%), tương tự như những gì đã làm trong trận lượt đi. Và một lần nữa, đội bóng Bắc Âu không cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Thủ môn kỳ cựu Gabor Kiraly tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của Na Uy, khi anh cản phá hai cú dứt điểm nguy hiểm của Haitam Aleesami và Marcus Pedersen. Đã không đủ hay, Na Uy còn kém may khi bóng hai lần chạm khung gỗ của Hungary. Một lần ở cuối hiệp một từ cú đánh đầu của Even Hovland, sau đường chuyền của Martin Odegaard. Tài năng trẻ Real Madrid là cầu thủ nhỏ tuổi nhất (16 tuổi) khoác áo tuyển quốc gia Na Uy. Cuối hiệp hai, Balasz Dzsudszak một lần nữa dứt điểm chạm khung gỗ.

Trái với sự thiếu hiệu quả của đối thủ, Hungary lại hưởng lợi từ những chân sút. Phút 14, đội chủ nhà phản công nhanh với một đường chuyền dài từ phần sân nhà. Priskin thoát xuống giữa vòng vây hai hậu vệ áo trắng. Tiền đạo Hungary xoay trở trong vòng cấm rồi tung ra cú sút hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số.

Thi đấu bế tắc, Na Uy nhận thêm bàn thua ở phút 83, từ cú đánh đầu phản lưới của tiền đạo Pedersen. Chỉ ba phút trước khi hết giờ, Na Uy mới có một lần làm rung lưới Hungary với pha đá bồi của Pedersen.

Tổng hợp từ nguoiduatin, vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc