Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tống Tổ Anh: Người từng được xem là người phụ nữ quyền lực nhất TQ
Tống Tổ Anh là người tình, nhiều người cũng xem là vợ bé của Giang Trạch Dân. Đây là mẫu người tình được Giang Trạch Dân cưng chiều trao cho rất nhiều quyền hành (quyền hành ngầm).

>> Địa bàn tình nhân của Giang Trạch Dân, toàn bộ lãnh đạo truyền thông bị điều tra

>> Sự tột cùng của tội ác

Sau khi bà Tống Tổ Anh trở thành tình nhân của ông Giang Trạch Dân, không chỉ có khả năng “hô mưa gọi gió” trong giới giải trí của Trung Quốc Đại Lục mà còn được xem như là “Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị” của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Sau khi bà Tống Tổ Anh trở thành tình nhân của ông Giang Trạch Dân, không chỉ có khả năng “hô mưa gọi gió” trong giới giải trí của Trung Quốc Đại Lục mà còn được xem như là “Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị” của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Đời sống xa hoa cực độ của bà Tống Tổ Anh từng nhiều lần bị truyền thông Trung Quốc Đại Lục phanh phui. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là việc bà Tống có giấy thông hành đặc biệt để tự do ra vào Trung Nam Hải, còn nữ ca sĩ tiết lộ thông tin này ra không lâu sau đã bị “biến mất”.

Tháng 3/2012, bà Tống Tổ Anh nhậm chức Phó Đoàn Văn công Cục Chính trị Hải quân Trung Quốc, trong thời gian tham gia Hội nghị Hiệp thương chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ ), bà đã được ngồi trên chiếc siêu xe quân đội màu đen khiến giới truyền thông không thể không chú ý. Vào tháng 8/2013, bà Tống được lên làm Trưởng Đoàn Văn công Cục Chính trị Hải quân Trung Quốc, chiếc xe hơi Bentley sang trọng của bà này một lần nữa liên tục được đăng tải trên truyền thông.

Từ năm 2006 đến nay, chiếc xe riêng xa hoa của bà Tống Tổ Anh nhiều lần bị truyền thông Đại Lục chụp ảnh, theo đó có thể thấy rõ trong xe có cả loại giấy thông hành đặc biệt. Người biết chuyện không khỏi cảm thấy kinh ngạc, trong đó có giấy “cảnh giới cấp hai” đặc biệt dành cho bốn Tổng bộ (Tổng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Trang bị), Chính phủ và Trung ương ĐCSTQ; Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh chỉ cấp loại Giấy Thông hành này cho đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt; loại giấy này chỉ mới cấp qua một lần vào năm 2003.

Xe Tống Tổ Anh

Sau khi bà Tống Tổ Anh trở thành tình nhân của ông Giang Trạch Dân, không chỉ có khả năng “hô mưa gọi gió” trong giới giải trí của Trung Quốc Đại Lục mà còn được xem như là “Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị” của ĐCSTQ. (Ảnh: Internet)

Xe riêng xa hoa của bà Tống Tổ Anh nhiều lần bị báo chí chụp ảnh, trong hình có thể thấy rõ loại giấy thông hành đặc biệt ở trong xe. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chiếc “thẻ đỏ” đặc biệt giúp bà Tống Tổ Anh được tự do ra vào Trung Nam Hải. (Ảnh: Internet)

Nhưng đáng chú ý hơn cả vẫn là chiếc “thẻ đỏ” đặc biệt giúp bà Tống Tổ Anh được tự do ra vào Trung Nam Hải. Theo sách «Giang Trạch Dân kỳ nhân», năm 1997, một nữ ca sĩ đã đi cùng xe với bà Tống, nữ ca sĩ này vô ý đã mở hộp dụng cụ trên xe ra, vì quá bất ngờ khi nhìn thấy “Thẻ đỏ Trung Nam Hải”, cô ta chỉ biết trợn tròn mắt nhìn chăm chú một cách kinh ngạc.

Nhưng nữ ca sĩ này vốn nhiều chuyện, không lâu sau thì sự việc này được lan truyền khắp đoàn văn công Tổng cục Chính trị. Sau đó các cán bộ, Đảng viên của các cơ quan văn nghệ thuộc hệ thống quân đội, đài phát thanh truyền hình đã vài lần bị triệu tập và được yêu cầu “không tung tin, không được tin lời đồn nhảm”, xem vấn đề này như kỷ luật chính trị, phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Tống Tổ Anh

Ca sỹ Tống Tổ Anh. Ảnh internet

Không lâu sau, nữ ca sĩ phát hiện ra “thẻ đỏ” này bị đơn vị chuyển đến nguyên quán ở Thiên Tân. Sau khi về Thiên Tân không lâu thì cô ta bị một người đi theo đẩy từ trên ban công ngã xuống đất và thiệt mạng.

Thẻ đỏ Trung Nam Hải là một loại giấy thông hành ra vào Trung Nam Hải. “Thẻ đỏ Trung Nam Hải” ban đầu vốn có hai loại, một loại màu xanh để ra vào Câu lạc bộ cán bộ cấp cao ở đường hẻm nuôi ong thuộc phía bắc Trung Nam Hải (có nhiều loại câu lạc bộ giải trí của cán bộ cấp cao), một loại kia là thẻ màu đỏ để ra vào Trung Nam Hải. Do câu lạc bộ cán bộ cấp cao hẻm nuôi ong hiện nay đã mở cửa thoải mái cho bên ngoài, vì thế thẻ xanh đã bị bỏ đi, chỉ còn lại thẻ đỏ.

Có phân tích cho rằng, việc bà Tống Tổ Anh để giấy thông hành Trung Nam Hải trong xe cho thấy việc ra vào Trung Nam Hải của bà rất thường xuyên, vì nếu chỉ cách một hoặc vài tháng mới vào Trung Nam Hải gặp ông Giang Trạch Dân thì bà sẽ để loại giấy nhạy cảm này ở nhà cho tiện. Vì bà Tống có thể vào Trung Nam Hải bất cứ lúc nào nên buộc phải để giấy ở trong xe riêng.

Ông Giang Trạch Dân làm Tổng Bí thư ĐCSTQ từ năm 1992 – 2002, cũng là thời gian bà Tống Tổ Anh là “chị cả” trong giới văn nghệ Trung Quốc Đại Lục.

Các quan chức lớn nhỏ trong quan trường ĐCSTQ ai cũng biết bà Tống Tổ Anh là tình nhân của ông Giang Trạch Dân, vì thế không ai dám thờ ơ với người phụ nữ này, nhiều người được thăng chức là nhờ biết cách lấy lòng bà. Theo sách «”Hổ mẹ” Tống Tổ Anh» tiết lộ, Đội trưởng Đội Vệ sĩ của Giang Trạch Dân là Do Hỷ Quý (You Xigui) từ một người mù chữ được thăng hàm Tướng quân cũng là nhờ bà Tống “thì thào bên gối”.

Sau khi bà Tống có tình riêng với ông Giang Trạch Dân, lần đầu tiên vào Trung Nam Hải thăm ông Giang đã bị cảnh vệ Trung Nam Hải yêu cầu ghi vào “Giấy khách thăm”, trong đó có mục phải ghi quan hệ với người đến thăm. Khi đó bà đã chột dạ, không biết phải ghi như thế nào. Sau này Cục trưởng Cục Cảnh vệ Trung ương Do Hỷ Quý hiểu ý nên đã cấp cho bà Tống thẻ đặc biệt Trung Nam Hải (thẻ đỏ). Từ đó mỗi lần bà đi gặp ông Giang ở Trung Nam Hải đã không còn thủ tục phiền hà gì. Không chỉ thế, địa điểm gặp gỡ cũng được ông Do Hỷ Quý bố trí canh phòng nghiêm mật.

Theo thông tin truyền thông ĐCSTQ, từ ngày 1/5/2013, quân đội và bộ đội cảnh sát vũ trang sử dụng loại biển số xe kiểu mới. Các loại xe thông thường như Mercedes-Benz, BMW, Lincoln, Cadillac, Bentley, Jaguar, Porsche, Land Rover, Audi Q7… không được phép sử dụng biển số xe quân sự.

Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh

Giag Trạch Dân và Tống Tổ Anh

Vào tháng Năm năm nay, báo Giải Phóng Quân đăng bài viết dài của một vị Thượng tướng quân đội, khi nhắc đến vấn đề chống tham nhũng và cải cách của ông Tập Cận Bình đã chỉ rõ, “dùng người hủ bại chính là căn nguyên làm đất nước suy vong, quân tàn chính bại”. Khi bàn đến hiện trạng tình hình quốc phòng ngày nay, vị tướng này nhắc đến lời một bài hát: “Hôm nay ngày mai đều là ngày lành, đuổi kịp thời đại chúng ta hưởng thái bình…”. Theo bài viết, giống như những ca từ đẹp đẽ này, ý chí chiến đấu và tâm huyết của quân nhân vốn “trời sinh để đi đánh giặc” hiện nay đang ngày càng rơi vào tình trạng ủ rũ nhu nhược.

Tinh Vệ biên dịch từ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com

Người tình của Giang Trạch Dân nhiều người được xem là sao ở Trung Quốc, như  nữ bá chủ Lý Thụy Anh của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, Tống Tổ Anh được em là ngôi sao ca nhạc. 

Giang Trạch Dân cũng không tiền để thể hiện sự cưng chiều dành cho người tình, chi phí xa hoa, diễn suất nước ngoài.

Giang Trạch Dân hàng năm phải chi một khoản tiền công quỹ lớn để Tống Tổ Anh đến nhà hát lớn Sydney biểu diễn, nhưng dần dần Tống Tổ Anh có dáng vẻ không vui vì phải đi xa. Ngay lập tức Giang Trạch Dân đã cho xây nhà hát lớn quốc gia còn hơn nhà hát lớn Sydney chỉ để làm vừa lòng người tình. Nhà hát hình quả trứng này còn được gọi là “ốc đảo pha lê”

Nhà hát lớn quốc gia Trung Quốc

Nhà hát lớn quốc gia Trung Quốc

Nhà hát lớn quốc gia Trung Quốc

BXTDJ8

Ảnh kenh14

Đây là công trình khổng lồ  chiều cao mái vòm là 46 mét. Toàn bộ kiến trúc này được đặt giữa một hồ nước nhân tạo. Diện tích mặt bằng của mái vòm là 11.893 m², tổng diện tích xây dựng là 149.520 m² còn diện tích hồ nước nhân tạo là 355.000 m².

Công trình này tiêu tốn 3,2 tỷ nhân dân tệ (hơn 500 triệu USD), tính ra trung bình mỗi chiếc ghế trong nhà hát tốn nửa triệu nhân dân tệ.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc