Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bị đi tù vì dính líu đến vụ bê bối tình ái của Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh
Vụ bê bối tình ái này giúp ở Trung Quốc, hầu hết mọi người đều được biết chuyện tình Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh, nó cũng cho thấy sự thối nát chốn quan trường Trung Quốc.
Ảnh internet

Ảnh internet

Bị đi tù vì liên quan đến scandal tình ái của ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh.

Trước đây, một phóng viên của tập đoàn truyền thông Tri Âm (Zhiyin) ở Hồ Bắc từng có hai đoạn băng ghi âm liên quan đến bà Tống Tổ Anh, sau đó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hồ Huân Bích vì muốn che giấu sự việc đã ép phóng viên kia phải nộp lại hai đoạn băng ghi âm. Ông Hồ Huân Bích gần đây đã bị cách chức và khai trừ Đảng tịch vì tội “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.”

Tập đoàn Truyền thông Tri Âm là công ty nhà nước thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hồ Bắc, có vốn đăng ký 200 triệu Nhân dân tệ. Hiện đơn vị chủ quản được chuyển cho Sở Tuyên truyền tỉnh Hồ Bắc. Tháng 8/2014, ông Hồ Huân Bích bị miễn nhiệm chức Bí thư Đảng kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tri Âm. Tuy nhiên ông Hồ Huân Bích vẫn được phụ trách Ban Biên tập, đồng thời tham gia công tác tại Tạp chí trực thuộc là Tri âm Mạn khách, một tờ báo quan trọng khác của Tập đoàn.

Cách đây chưa lâu, Tri âm Mạn khách bị kiểm tra sổ sách. Vài ngày trước, ông Hồ Huân Bích lại bị Ủy ban Kỷ luật Trung Quốc bắt giữ.

Ngày 25/2 vừa qua, báo Tân Kinh ở Trung Quốc Đại Lục đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 25/2, Tập đoàn Truyền thông Tri Âm đã tổ chức buổi họp lãnh đạo về việc cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Hồ Huân Bích bị loại khỏi hệ thống công chức và khai trừ Đảng tịch.

Tống Tổ Anh tiết lộ mối tình với ông Giang Trạch Dân khi bị say rượu

Theo sách “Hổ mẹ Tống Tổ Anh” xuất bản ở Hồng Kông, “trùm xã hội đen” trong giới showbiz ở Trung Quốc Đại Lục là ông Tăng Khánh Hoài, em ruột ông Tăng Khánh Hồng (cựu Ủy viên thường trực Bộ chính trị), còn Đạo diễn điện ảnh Triệu An là người giúp việc đắc lực của ông ta. Tăng Khánh Hoài phụ trách quản lý điện ảnh tại Bộ Văn hóa Trung Quốc, thường bỡn cợt tán tỉnh những nữ minh tinh trong giới văn nghệ, còn Triệu An thường xuyên giúp ông ta chọn mỹ nữ. Nữ diễn viên nào muốn diễn vai chính, “phải thông qua Tăng.”

Trước đây, bà Tống Tổ Anh từng liên tục 18 năm liền được lên chương trình “Đêm xuân” của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, nguyên nhân của việc này là do mối “quan hệ đặc biệt” với ông Tăng Khánh Hoài. Sau này Tăng Khánh Hoài lại tặng Tống cho người anh trai là ông Tăng Khánh Hồng. Thế nhưng cuối cùng bà Tống Tổ Anh lại vừa mắt ông Giang Trạch Dân, vì thế ông Tăng Khánh Hồng phải nhẫn nhục từ bỏ.

Giang Trạch Dân bị người tình Tống Tổ Anh cho mọc sừng

Báo Nhân dân (Renminbao) ở hải ngoại từng dẫn ý kiến của một người làm việc tại Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc tiết lộ, mọi người ở Trung Quốc Đại Lục đều biết vụ bê bối giữa ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh, nhưng vấn đề là cần kiểm chứng từ chính miệng của bà Tống nói ra. Năm 2001, trong một lần mọi người hùa nhau phải làm cho bà Tống Tổ Anh bị say để moi thông tin từ chính miệng bà Tống, nhưng tửu lượng của bà Tống không vừa, uống mãi chưa say. Thế nhưng do quá hứng thú, bà Tống đã đem câu chuyện của mình với ông Giang Trạch Dân kể ra, khi ra về thì vừa cười ha hả vừa nói: Tôi còn muốn kể nữa, muốn kể nữa, hahaha…

Ông Triệu An là đạo diễn, sau khi nghe bà Tống Tổ Anh bảy tỏ nỗi lòng liền ghi lại, sau đó câu chuyện này ngày càng được nhiều người biết.

Thời đó, nhà văn Trương Tuấn Dĩ xem ông Tăng Khánh Hoài và ông Triệu An là “huynh đệ tri âm,” nhờ hối lộ ông Triệu An và có chống lưng từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc nên ngày càng nổi như cồn. Qua hai năm “hợp tác,” Trương và Triệu xảy ra mâu thuẫn vì lợi ích. Sau đó ông Trương Tuấn Dĩ muốn trả thù ông Triệu An nên tung tin ông Triệu An là người đã đi rêu rao về mối tình của ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh.

Từ tháng 10 đến tháng 11 năm đó, ông Trương Tuấn Dĩ tập hợp địa chỉ của hơn trăm vị lãnh đạo các ban ngành quan trọng của Trung ương và gửi thư nặc danh. Sau sự việc, ông Triệu An bị cơ quan an ninh bắt điều tra, nhưng vì không ai dám tìm bà Tống Tổ Anh xác thực thông tin, vì thế mà ông Triệu An được tha ra.

Ông Trương Tuấn thấy ông Triệu An vô sự thì không cam tâm, trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2002 lại cho in hơn 200 thư nặc danh về bê bối giữa ông Giang Trạch Dân và bà Tống Tổ Anh, phát tán qua đường bưu điện. Câu chuyện sau lộ ra, gây kinh động đến ông Giang Trạch Dân.

Chứng cứ scandal Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh

Nhưng vì chuyện này mà những bê bối của ông Trương Tuấn Dĩ cũng bị bại lộ. Câu chuyện cũng làm liên lụy đến ông Hồ Huân Tích.

Sự việc bắt đầu từ chuyện có người gửi bài viết cho Tạp chí Tri Âm, viết về ông Trương Tuấn Dĩ với tiêu đề “Trương Tuấn Dĩ: Người cha của trẻ mồ côi.” Tháng 5/2002, phóng viên Trang Hiểu Bân của Tạp chí Tri Âm đã đến Bắc Kinh thẩm định tính xác thực của bài viết và gặp sinh viên An Hưng Long ở Đại học Sư phạm Bắc Kinh để xác thực. Không ngờ, An Hưng Long cho biết, đây không phải sự thực! Anh ta không phải trẻ mồ côi.

Thế là sau khi phóng viên Trang Hiểu Bân ghi âm câu chuyện do sinh viên An Hưng Long kể lại, đã viết một bài nói về người học trò “mồ côi” này than vãn về mưu kế hãm hại đạo diễn Triệu An của “cha nuôi” Trương Tuấn Dĩ.

Vào ngày 19/8/2002, sinh viên An Hưng Long đã bất ngờ đi cùng với nhóm phóng viên của Tân Hoa xã đến Tạp chí Tri Âm kiện phóng viên Trương Hiểu Bân, nói là anh ta bôi nhọ ông Trương Tuấn Dĩ, yêu cầu phóng viên này và Tạp chí Tri Âm phải công khai xin lỗi, nếu không anh ta sẽ uống thuốc sâu tự tử ngay tại Tạp chí Tri Âm.

Theo sách “Hổ mẹ Tống Tổ Anh,” khi đó ông Trương Tuấn Dĩ đứng ở cửa sổ lầu 3 của khách sạn đối diện Tạp chí Tri Âm chăm chú quan sát màn kịch. Còn trong phòng làm việc của ông Hồ Huân Bích, Phó Trưởng ban Tuyên truyền tỉnh Hồ Bắc đợi ông Hồ xử lý việc này. Nghe nói, Phó Trưởng ban này mới sáng sớm ngủ dậy thì nhận được điện thoại của Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền Trung ương yêu cầu phải lập tức tới gặp ông Hồ Huân Bích.

Cuối cùng, phóng viên Trang Hiểu Bân bị ép phải đưa ra hai đoạn băng ghi âm phỏng vấn kéo dài gần 4 tiếng, nhưng chỉ chọn mười mấy phút quan trọng nhất mở cho Phó Ban Tuyên truyền và ông Hồ Huân Bích nghe.

Đoạn ghi âm này có nhắc đến tên bà Tống Tổ Anh, và nội dung cũng liên quan đến cái tên này, làm cho Phó Trưởng ban Tuyên truyền Lệnh Trương và ông Hồ Huân Bích thất kinh. Sau đó, ông Hồ yêu cầu phóng viên Trang giao lại hai đoạn băng ghi âm cho ông ta giữ. Nhưng phóng viên Trang chỉ đồng ý giao bản sao chép cho ông Hồ.

Sau sự việc, Trang Hiểu Bân thường xuyên bị phóng viên Tân Hoa xã là Trương Cẩm Hoa gọi điện thoại cảnh cáo, đe dọa, yêu cầu phải công khai thừa nhận đã viết thông tin không đúng sự thật, phải công khai xin lỗi ông Trương Tuấn Dĩ, đồng thời còn lấy đứa con chưa đầy 3 tuổi của Trang ra uy hiếp. Thấy Trang từ chối, cuối cùng kẻ uy hiếp yêu cầu dùng 50 nghìn Nhân dân tệ để mua lại hai đoạn băng ghi âm này.

Ông Hồ Huân Bích cũng yêu cầu phóng viên Trang Hiểu Bân lập tức giao lại hai đoạn băng ghi âm để niêm phong tại tòa soạn Tạp chí Tri Âm. Phóng viên Trang Hiểu Bân tuy từ chối yêu cầu, nhưng cuối cùng vẫn bị ép phải giao hai đoạn băng ghi âm cho ông Hồ Huân Bích.

Sau vụ scandal, ông Giang Trạch Dân vô cùng tức giận. Cuối cùng, ông Triệu An bị xử tù giam 10 năm, “quái kiệt” Trương Tuấn Dĩ thì bị tù 6 năm. Tội danh của hai người này khiến nhiều người cảm thấy buồn cười: Triệu An bị tội vì “nhận của Trương Tuấn Dĩ 610 ngàn Nhân dân tệ” (khoảng 2 tỷ VNĐ), còn tội của Trương Tuấn Dĩ là hối lộ Triệu An và “nói xấu lãnh đạo quốc gia”./.

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Bài liên quan:

>> Chuyện dâm loạn của quan tham Trung Quốc

>> Quan chức coi nhân tình là ‘chiến tích’


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc