Home » Thể thao » Messi giành Quả bóng vàng 2015
Quả bóng vàng 2015 thuộc về Messi, tiền đạo người Argentina đã đem về Ballon d’Or sau 2 năm liên tiếp “trắng tay”, Messi là người giành chiến thắng tuyệt đối trước Ronaldo và Neymar.

Messi đã không thể giành Quả bóng vàng 2 năm liên tiếp (2013, 2014) vì sự xuất sắc của đồng nghiệp Ronaldo. Nhưng lần này, vinh quang đã trở lại với tiền đạo Barca. Một chiến thắng vô cùng xứng đáng và không thể tranh cãi với những gì Messi đã làm được trong năm 2015.

Khoảnh khắc Kaka công bố Messi là chủ nhân của “Quả bóng vàng FIFA 2015”.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Lionel Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành chủ nhân của FIFA Ballon d’Or 2015. Theo thông kê, La Pulga có 319 phiếu bầu ở vị trí thứ nhất, trong khi con số này của Ronaldo là 100 còn Neymar chỉ là 15.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 2.
 

Với tổng số xấp xỉ 69 % số phiếu bầu, Ronaldo và Messi thêm một lần nữa chứng minh họ vẫn là những kịnh địch trên mọi mặt trận. Trong khi đó, Neymar chỉ giành được 7,8% sự ủng hộ, trở thành Quả bóng đồng nhận được số phiếu thấp kỷ lục kể từ khi danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” sát nhập với Ballon d’Or của tạp chí France Football vào năm 2010.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 3.

 Neymar chúc mừng Messi khi tiền đạo người Argentina lên bục nhận giải thưởng FIFA Ballon d’Or 2015.

Phát biểu trong lễ nhận giải Messi cho biết:

“Đây là thời khắc rất đặc biệt với tôi khi được trở nơi này để giành một Quả bóng Vàng lần nữa sau khi đã chứng kiến Ronaldo chiến thắng 2 năm qua. Thật không thể tin được đây là Quả bóng Vàng thứ 5 của tôi, nhiều hơn tất cả những gì tôi hằng mong ước khi còn là một đứa trẻ.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội những người đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong năm vừa qua. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn thế giới bóng đá nói chung vì những gì nó đem lại cho tôi. Cả mặt tốt lẫn xấu, bởi nó giúp tôi học hỏi và trưởng thành”.

Bên cạnh Quả bóng vàng dành cho Messi, đội bóng Barca còn được xướng tên liên quan một lần nữa trong Gala FIFA khi Luis Enrique nhận giải HLV bóng đá nam hay nhất năm. Để có được danh hiệu này, Enrique đã vượt qua đồng đội cũ Pep Guardiola (HLV của Bayern) và Jorge Sampaoli (tuyển Chile) trong cuộc bầu chọn.

Do bận việc riêng, HLV của Barca đã không đến Thụy Sĩ dự lễ Gala. Đến nhận giải thay ông là Robert Fernandez, một quan chức của đội bóng.

Tổng hợp từ VOV, vnexpress, kenh14

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc