Home » Thể thao » HLV Hoàng Văn Phúc: “Bảng đấu của U23 VN không hề dễ dàng”
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 27 đưa U23 Việt Nam cùng bảng với ĐKVĐ Malaysia, Singapore, Lào, Philippines và Brunei. Đánh giá về bảng đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại bảng A, 2 tấm vé đi tiếp vào bán kết được dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam, U23 Malaysia cùng U23 Singapore. Ngoài ra, Philippines và Lào cũng là những ẩn số, bởi nếu như Philippines sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, thì Lào đã rất tiến bộ thời gian qua.

Trong các đội bóng này, Malaysia đương nhiên là đối thủ nặng ký nhất của U23 Việt Nam, khi đây là đội ĐKVĐ và được đánh giá là có lực lượng đồng đều nhất trong khu vực.

u23 viet nam

U23 Việt Nam đang trong giai đoạn hoàn thiện kỹ chiến thuật

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, trình độ giữa các đội trong khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại không có nhiều chênh lệch nên việc U23 Việt Nam đụng đối thủ nào ở vòng bảng cũng không còn quá quan trọng. Tuy nhiên, mỗi đối thủ U23 Việt Nam sẽ có những kế sách khác nhau nhằm đạt thành tích tốt nhất. U23 muốn vào đến trận chung kết, buộc phải đánh bại các đối thủ, nên không cần phải lo lắng rơi vào bảng đấu tử thần hay không.

Trong quá khứ, không ít lần các ĐT U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu “tử thần” ở các kỳ SEA Games nhưng hầu như các cầu thủ U23 Việt Nam đều lọt vào bán kết. Ngược lại, nếu rơi vào bảng đấu dễ thở, chưa chắc đã tốt vì U23 sẽ gặp các đối thủ mạnh ở bán kết. Đó là chưa kể nếu gặp các đối thủ mạnh ở vòng bảng, các cầu thủ sẽ sớm thích nghi với áp lực. 

“Tôi nghĩ đây là bảng đấu của U23 Việt Nam khá nặng, chứ không dễ dàng như mọi nghĩ. Ở Đông Nam Á hiện nay, trình độ ở độ tuổi U23 khá đồng đều, khoảng cách không lớn như trong quá khứ. Chúng ta không chỉ gặp khó khăn vì gặp đối thủ khó chơi, mà U23 Việt Nam buộc phải đá nhiều hơn đối thủ ở bảng B một trận. Bất lợi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực, chấn thương, thẻ phạt…”, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá.

Tất nhiên, dù ở bảng đấu nào thì các đội đều phải nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất, U23 Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. HLV Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh, một khi bị đặt vào tình thế như vậy, U23 Việt Nam đương nhiên phải nỗ lực để vượt khó. Và để hoàn thành mục tiêu trong từng trận đấu cụ thể sắp tới, U23 Việt Nam buộc phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games.

Với lịch thi đấu dày đặc tại vòng bảng, vấn đề ưu tiên sắp tới với HLV Hoàng Văn Phúc chính là chuẩn bị thể lực thật tốt. Chuyến tập huấn tại Đà Nẵng tới đây U23 sẽ được rèn thể lực bằng những bài tập trên cát. Tuy nhiên, để rút kinh nghiệm lần tập thể lực trước AFF Cup 2012, U23 Việt Nam sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp, chọn điểm rơi tốt, tránh tình trạng vào giải các cầu thủ bị kiệt sức.

Sau khi nhận được kết quả bốc thăm, VFF cũng đánh giá U23 Việt Nam nằm trong bảng đấu không dễ thở, nhưng cũng có cơ hội để đi tiếp. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng cả hai bảng đấu tại SEA Games năm nay khá ngang nhau, mỗi đội có những lợi thế cũng như bất lợi riêng. Ông Hỷ một lần nữa nhắc nhở U23 không chỉ chuẩn bị tốt về chuyên môn, mà cần phải có bản lĩnh thật vững vàng bởi SEA Games là sân chơi rất khốc liệt.

u23 viet nam 2

U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề cần cải thiện

“Sau vụ việc ở BTV Cup vừa qua, tôi tin rằng U23 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn, ý thức được hơn về tinh thần thi đấu, vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ”, ông Hỷ nói.

Còn với các tuyển thủ U23, phần lớn đều đều tin rằng U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt và chiến đấu hết khả năng trước bất cứ đối thủ nào

Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Malaysia vô địch SEA Games 2 năm liên tiếp. Singapore và Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Rơi vào bảng đấu có 6 đội đương nhiên chúng ta bị bất lợi về lịch thi đấu, nhưng tôi tin U23 Việt Nam sẽ làm tốt từng trận. Trước bất cứ đối thủ nào, U23 cũng cần phải đặt mục tiêu chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết”.

Tiền vệ Mạnh Dũng đánh giá, dù nằm ở bảng nào cũng vậy, bởi khoảng cách giữa các đội trong khu vực không nhiều. Việc rơi vào bảng có 6 đội, bắt buộc U23 phải có sự tính toán về thể lực, khi mà mục tiêu của U23 Việt Nam là vào đến trận chung kết.

U23 Việt Nam đã xác định được các đối thủ tại vòng bảng. Nhiệm vụ sắp tới với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là hoàn thiện nốt khâu kỹ-chiến thuật cũng như tăng cường tốt nhất thể lực. Ngoài ra, việc tìm hiều thông tin về các đối thủ cũng vô cùng quan trọng, bởi “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Thời gian không còn nhiều và hy vọng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc gạt qua những chuyện không hay để tập trung cao độ cho SEA Games 27.

Kim Anh – Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc