Home » Thể thao » CLB Barca tiên phong về kiểm tra ADN để xác định rủi ro chấn thương cho cầu thủ!
Chẩn đoán chấn thương sớm cho cầu thủ là biện pháp rất quan trọng để một đội bóng có thể giữ được đội hình mạnh nhất trong mỗi trận đấu. CLB Barca gần đây đã khá thành công khi cho áp dụng biện phát xét nghiệm ADN để xác định rủi ro chấn thương.

Barca tránh chấn thương bằng… nghiên cứu nước bọt

Trong khi Arsenal phải đối phó với chấn thương từ đầu mùa cho tới trận gặp Barca sắp tới, lực lượng Barca đã tương đối lành lặn nhờ một chế độ đặc biệt.

Barca

Messi nghỉ 5 vòng đấu La Liga, thời gian vắng mặt lâu nhất trong 3 thành viên nhóm “MSN” mùa giải này

Barcelona có thể là đội bóng đi tiên phong về kiểm tra ADN để xác định rủi ro chấn thương của cầu thủ. Theo tờ Daily Mail (Anh), các cầu thủ Barca thường xuyên được kiểm tra ADN để ban huấn luyện thăm dò xem cầu thủ nào có khả năng bị chấn thương cao.

Bác sĩ Ricard Pruna của Barca được giao trọng trách kiểm tra ADN của các cầu thủ, bằng cách lấy mẫu nước bọt từ những miếng gạc được các cầu thủ ngậm trong miệng. Những mẫu ADN thu thập lại được bác sĩ Pruna và các cộng sự nghiên cứu để xác định cầu thủ nào có vấn đề về cơ bắp và qua đó CLB có chương trình huấn luyện thể lực cho từng người.

Những nghiên cứu của các bác sĩ Barcelona có vẻ đã cho kết quả đúng như kỳ vọng. Sau 42 trận thi đấu mùa giải này, Barca giờ chỉ có Rafinha vẫn đang dưỡng thương từ tận tháng 9/2015. Vẫn có những ca chấn thương xảy ra, như Lionel Messi nghỉ 5 vòng đấu từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 11/2015, hay Claudio Bravo nghỉ 4 vòng La Liga đầu mùa giải, nhưng không có thêm ca chấn thương nghiêm trọng nào khác.

Việc thử ADN cũng đã bắt đầu manh nha xuất hiện ở một số CLB khác. Liverpool là một trong số ít đội ở giải Ngoại hạng Anh làm điều này. Nhưng có vẻ như Arsenal không mặn mà với điều này, vì tình trạng chấn thương của họ luôn ở mức cao mỗi mùa giải.

Hoàng Quân/ Khampha.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc