Home » Thể thao » Tổng hợp vòng 19 La Liga: Real thăng hoa cùng tân HLV Zidane

Vòng 19 La Liga khép lại với nhiều điểm nhất tích cực: cột mốc sự nghiệp của siêu sao Lionel Messi, Atletico tiếp tục thắng…nhưng tất cả đều lu mờ trước màn ra mắt thành công rực rỡ của HLV Zindane tại Real Madrid.

Tiêu điểm La Liga V19: Zidane làm lu mờ tất cả

Màn ra mắt đáng nhớ của tân HLV Zinedine Zidane, cột mốc mới trong sự nghiệp Lionel Messi, mạch trận ấn tượng của Atletico… tất cả đều hội tụ ở vòng 19 La Liga.

Real tặng Zidane “bàn tay nhỏ” ngày ra mắt

Về cơ bản, việc chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Deportivo không phải thử thách quá khó khăn với tân HLV Zinedine Zidane trong ngày ra mắt. Tuy nhiên, những gì Zidane mang tới cho Real Madrid trong chiến thắng “5 sao” mãn nhãn ấy chính là thắp lên tinh thần chiến đấu vốn rệu rã của các cầu thủ dưới thời người tiền nhiệm Rafa Benitez.

Bale-Real

Gareth Bale chính là dấu ấn lớn nhất trong ngày mở màn triều đại “Zidane Madrid”

Karim Benzema lập cú đúp, Modric, Isco, Carvajal đều chơi tròn vai. Đặc biệt, Gareth Bale – cầu thủ từng bị nghi ngờ về tương lai tại sân Bernabeu – đã trở thành ngôi sao sáng nhất với cú hat-trick.

Chiến thắng này sẽ tuyệt vời hơn nếu không có một vài vết gợn. Thứ nhất, siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo bất ngờ “tịt ngòi”. Thứ hai, Real vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp La Liga (do Barca và Atletico đều giành 3 điểm).

Chặng đường tiếp theo của vị tướng trẻ Zidane sẽ rải đầy chông gai, nhưng hãy cứ để ông đắm chìm trong chiến công đầu tiên trước đã!

Messi lập hat-trick, Barca sắp thành “Vua lượt đi”

Gặp đối thủ đang xếp thứ tư từ dưới lên Granada, Barca đã dễ dàng tìm được đường dẫn vào khung thành. Với cá nhân Lionel Messi, chiến thắng 4-0 này chứng kiến siêu sao người Argentina ghi hat-trick “mở hàng” năm 2016, qua đó thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình: lần thứ 33 trong sự nghiệp ghi 3 bàn/trận cho “Gã khồng lồ xứ Catalunya”.

Bara-v19

Cú hat-trick thứ 33 trong sự nghiệp nhiều khả năng sẽ là món quà để Lionel Messi chào đón QBV thứ năm

Chưa hết, tại đêm gala thường niên của FIFA, cú “hat-trick” trác tuyệt đó nhiều khả năng sẽ trở thành món quà để Messi chào đón QBV thứ năm.

Về phía Barca, đây là chiến thắng thứ 13/18 trận gần nhất của thầy trò Luis Enrique tại Liga 2015-2016. Với 42 điểm, nhà ĐKVĐ tạm thời xếp sau Atletico (ở trận đấu muộn, đội bóng thành Madrid xuất sắc đả bại “ngựa ô” Celta Vigo với tỉ số 2-0). Tuy nhiên họ vẫn chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua tranh tới danh hiệu nhà vô địch lượt đi La Liga 2015/16 do còn một trận chưa đá.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Gareth Bale (Real)

Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh với cú “hat-trick chân trái” tuyệt diệu. Nhưng trong ngày mở màn triều đại “Zidane Madrid”, có lẽ cần dành nhiều lời ca ngợi hơn cho thành tích tương tự của Gareth Bale.

Bàn thắng đẹp nhất: Messi, phút 14 trận Barca – Granada

Những màn phối hợp ghi bàn đóng mác “tam tấu” MSN (Messi – Suarez – Neymar) đã quá quen thuộc. Nhưng mỗi lần chứng kiến họ tung hoành trên sân cỏ, cảm xúc hưng phấn của NHM vẫn không thay đổi.

Đỗ Anh/ Khampha.vn

Khởi đầu thành công tại Real Madrid sẽ tăng thêm sự tự tin cho HLV Zidane trên bước đường danh vọng cùng đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha. 

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc