Home » Sức khỏe » 7 thói quen tưởng là sạch nhưng thật ra không hẳn vậy

Lâu nay, ai cũng quen với việc làm sạch thực phẩm hay dọn dẹp nơi ở bằng một số đồ dùng tưởng như vô hại nhưng thực ra không hẳn như vậy.

Thói quen sinh hoạt tưởng tốt hóa gây hại cho sức khỏe cần bỏ ngay!

Dùng giấy vệ sinh lau bát đũa, hoa quả; giấy trắng lót thức ăn, dùng khăn trải bàn bằng ni lông là những thói quen tưởng tốt nhưng lại gây hại cho sức khỏe.

  1.  Những thói quen dưới đây rất nhiều người mắc phải bởi tưởng tốt nhưng hóa ra lại gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Dùng giấy trắng gói thực phẩm
    Nhiều người có thói quen gói hay lót thực phẩm bằng giấy lau trắng để hút mỡ hoặc giữ sạch bát đĩa. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, giấy trắng thường sử dụng nhiều thuốc tẩy trong quá trình sản xuất, khi thuốc tẩy còn lưu lại trên giấy mà tiếp xúc với thực phẩm sẽ gây ra loạt phản ứng hóa học tạo nên chất độc hại khiến thực phẩm bị biến nhiễm độc, gây hại cho cơ thể nếu bạn ăn vào.

    2. Dùng giấy vệ sinh lau hoa quả, bát đũa

    Theo kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế và an toàn thực phẩm, nhiều loại giấy vệ sinh chưa từng được khử trùng hoặc chưa được khử trùng hoàn toàn. Do đó, nếu lấy những loại giấy này để lau chùi bát đũa, hoa quả sẽ khiến vi khuẩn bám vào vật dụng gây hại cho sức khỏe.

    3. Khăn trải bàn bằng ni lông

    Mặc dù bàn ăn khi được trải lên những tấm khăn trải bàn bằng ni lông trông sẽ đẹp mắt hơn nhưng chúng cũng là nơi tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn,… Không chỉ vậy, một số loại khăn ni lông còn chứa chất độc hại như nhựa vinyl chloride.

    4. Dùng lồng bàn đậy thức ăn

    Những thực phẩm hay dụng cụ ăn như bát, đũa, thìa khi tiếp xúc với khăn trải bàn sẽ bị ô nhiễm bởi các chất độc hại này, do đó, bạn dùng để ăn đồ ăn vào cơ thể sẽ bị nhiễm độc.Lâu nay người Việt có thói quen dùng lồng bàn để che, đậy thức ăn khỏi ruồi, côn trùng, bụi bặm bay vào. Tuy nhiên, thực tế ruồi vẫn có thể bám và đẻ trứng trên thành lồng bàn và chúng sẽ theo kẻ hở của lồng bàn dễ dàng rơi xuống thức ăn, làm ô nhiễm thực phẩm. Do đó, hãy chọn cách bảo quản đồ ăn khác nhé.

    5. Dùng rượu khử trùng bát đũa

    Một thói quen gây hại khác nhiều người mắc phải là dùng rượu trắng khử trùng bát đĩa. Mọi người vẫn biết rằng, trong y học người ta thường sử dụng rượu có nồng độ cồn từ 75% trở lên mới có thể khử trùng các dụng cụ, trong đó có nồng độ cồn trong rượu trắng thông thường chỉ đạt 56% hoặc thấp hơn nên vẫn không thể khử trùng hoàn toàn được. 

    6. Gấp chăn lại sau khi ngủ dậyDo đó, khi ngủ dậy hãy lật ngược chăn, để chừng 10-15 phút hẵng gập chăn vào. Mỗi ngày mỗi người thải ra lượng lớn mồ hôi, khi ngủ cũng không ngoại lệ. Sau khi thức dậy nếu gấp chăn gối ngay tức thì, mồ hôi bị lưu lại trên chăn và ủ trong đó. Qua thời gian, chăn không chỉ xuất hiện mùi mồ hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến sự thoải mái của giấc ngủ mà còn tạo môi trường sống thuận lợi cho vi khuẩn, ẩm mốc gây hại cho sức khỏe. 

    7. Dùng 1 loại kem đánh răng trong thời gian dài

    Kem đánh răng có tác dụng ức chế với vi khuẩn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài sẽ khiến vi khuẩn tồn tại trong răng miệng từ từ thích nghi và kháng thuốc. 

    Theo nguoiduatin.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc