Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Con bất hiếu đánh cha chỉ vì 10 nghìn
Nghe đã quá quen tai điệp khúc suy thoái đạo đức, nhận thức lệch lạc của giới trẻ, tuy nhiên những hành động bất hiếu lại còn được những kẻ hư đốn này ngang nhiên khoe khoang thì thật không khó để hình dung được mức độ suy đồi đã nguy hiểm như thế nào.

10 nghìn đồng và bài học chữ HIẾU dành cho đứa con đánh cha

Khi chào đón một đứa con chào đời, cha mẹ đã dành hết cho con tình yêu thương. Thậm chí cha mẹ có thể hi sinh cả bản thân mình chỉ vì những đứa con ấy, nhưng đau đớn thay có những đứa con chưa trưởng

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip đứa con đánh cha mình chỉ vì 10 nghìn đồng để có tiền hút thuốc lá. Không những có hành động thiếu tôn trọng với đấng sinh thành mà đứa con nhỏ dại này còn ngang nhiên khoe chiến tích đánh cha khiến không ít người ngán ngẩm.
10 nghìn đồng và bài học chữ HIẾU dành cho đứa con đánh cha - Ảnh 1

Hình ảnh khiến dân mạng dậy sóng (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, không ít lần dân mạng dậy sóng với những đứa con hỗn xược với cha mẹ khi ném đồ ăn, ném quần áo của cha mẹ ra sân. Điển hình là cô gái “văng” cả bát mỳ mẹ tự tay nấu chỉ vì không đúng khẩu vị. Còn người mẹ tội nghiệp vì quá yêu con, quá thương con chỉ biết khóc rồi dỗ dành nó bằng tách cà phê nóng. Nhưng hành động này của người mẹ, vô hình dung khiến đứa con hiểu nhầm “mẹ sợ mình”.

Nhiều người cho rằng, thật chua chát cho những bậc làm cha làm mẹ có những đứa con “nông nổi” như thế. Đã hỗn xược với mẹ còn lên mạng “khoe chiến tích” mà không có chút ăn năn, hối lỗi. Phải chăng các em còn quá nhỏ dại?

Qua những sự việc trên, nhiều dân mạng cho rằng, nhận thức của một bộ phận giới trẻ đang có chiều hướng đi xuống. Bởi thời gian gần đây xuất hiện không ít những lời xúc phạm nặng nề của con cái với bố mẹ trên các trang mạng xã hội. Nhiều bạn còn đăng tải với thái độ hả hê, mà không biết đó là điều tồi tệ nhất mà họ làm với bố mẹ, với chính những người sinh ra và nuôi dưỡng họ nên người.

10 nghìn đồng và bài học chữ HIẾU dành cho đứa con đánh cha - Ảnh 2

Đã hỗn xược với mẹ còn lên mạng kêu than không chút hối lỗi.

Bạn tôi từng kể câu chuyện về những đứa con dại khờ, cụ thể là 7 anh em trong một gia đình. Dù có đứa có của ăn của để nhưng chúng nó trốn tránh trách nhiệm chẳng ai chịu cưu mang cha mẹ mình. Kết quả là hai cụ già phải “lót lá nằm đường” tạm bợ với cỗ quan tài con mình cho trong ngày tết. Câu chuyện này từng khiến không ít người nhỏ lệ, có những người không giấu nổi sự bức xúc khi cho rằng, một số bộ phận giới trẻ đang dần quên đi chữ HIẾU.

Cha ông ta từng có câu nói: “Một mẹ nuôi được 10 người con, nhưng 10 đứa con không nuôi nổi một người mẹ” cấm có sai. Cha mẹ có thể tần tảo cả đời hi sinh vì con, nhưng không ít người con lại phủ nhận công lao trời biển ấy, họ thậm chí không nuôi nổi cha mẹ mình dù chỉ một ngày. Thậm chí họ còn sẵn sàng rời xa cha mẹ mình chỉ vì một lý do nào đó trong cuộc sống.

Trong kinh Báo ân cha mẹ, Đức Phật diễn tả:“Mẹ già hơn trăm tuổi, còn thương con tám mươi, ân ái có đoạn chăng chỉ hơi thở cuối cùng”. Dù mẹ có gìa đến mấy thì vẫn luôn hướng về con, dù cho sắp trút hơi thở cuối cùng mẹ vẫn ở bên con.

Tùy theo điều kiện hoàn cảnh mà mỗi người cha, người mẹ đều có cách thể hiện tình thương yêu của mình đối với con. Và bạn trẻ ơi hãy nhớ rằng “không phải cha mẹ sợ chúng ta vì bất kỳ điều gì cả, đơn thuần vì cha mẹ yêu chúng ta, cha mẹ có thể hi sinh cả tính mạng cho chúng ta”.

10 nghìn đồng và bài học chữ HIẾU dành cho đứa con đánh cha - Ảnh 3

Vì thế, hãy yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể…(Ảnh minh họa).

Bức hình con cướp của cha 10 nghìn đồng khiến dân mạng không chỉ dậy sóng vì hình ảnh người con, mà còn khiến người ta nhỏ lệ vì người cha trong bức hình. Người cha ấy quá gầy gò, hiền lành. Hẳn người cha ấy có cuộc sống khá vất vả chứ không sung sướng như bao người cha khác. Thế sao con không thấu hiểu cho cha mình?

Bạn tôi nói rằng “Có thể đó chỉ là sự đùa cợt của hai cha con thôi”, nhưng tôi nghĩ đùa cũng có một mức độ nào đó thôi. Câu chuyện được đăng tải trên clip không hẳn là đùa cợt, bởi người con trong clip đã có những hành động quá đáng như bóp cổ cha, đè cha ngã ngửa ra để lấy tờ 10 nghìn đồng. Dù đùa hay là sự thật thì clip vẫn là một hồi chuông cảnh tỉnh văn hóa ứng xử trong một bộ phận giới trẻ.

Cha ông ta từng nói “nước mắt chảy xuôi”, cha mẹ là những người yêu thương con vô điều kiện, yêu thương con hết mực. Vì thế, những đứa con phải có sự trân trọng, yêu thương và báo đáp công lao trời biển ấy.

Còn nếu những đứa con vẫn không chịu lớn, không chịu hiểu mà khiến đấng sinh thành tổn thương thì sẽ tới một lúc nào đó họ sẽ sống trong sự ăn năn hối hận. Vì thế, hãy yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể…

Theo Vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc