Home » Thế giới » Người dân Úc đề nghị Thủ tướng lên tiếng vì Pháp Luân Công khi thăm TQ
Tội ác mổ cắp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công của chính quyền trung Quốc bị phản đối khắp nơi trên thế giới, những người lương tri đòi hỏi chính phủ nước mình phải lên tiếng về vấn đề này.

>> Mỹ ra Nghị quyết mới về mổ cắp nội tạng tại Trung Quốc

ky-ten

Người dân tham gia ký tên chung gửi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, kêu gọi Thủ tướng lên tiếng cho Pháp Luân Công trong đợt thăm Trung Quốc vào tháng Tư tới.

Người dân Úc kêu gọi Thủ tướng lên tiếng vì Pháp Luân Công

Chiều ngày 18/3/2016, bộ phận học viên Pháp Luân Công tại bang Queensland – Úc, đã tổ chức nói chuyện về sự thật Pháp Luân Công tại quảng trường King George, đối diện Lãnh sự quán Trung Quốc ở trung tâm thành phố Brisbane, qua đó thu thập chữ ký nhằm chống bức hại nhân quyền.

Hôm đó vào thứ Sáu, người đi lại đông đúc tấp nập, nhiều người đã dừng lại để nghe câu chuyện Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện chính sách bức hại tàn độc đối với Pháp Luân Công, mọi người đều kêu gọi phải đưa hung thủ bức hại ra trước pháp luật, nhiều người đã ký tên vào tấm bưu thiếp để gửi cho Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, đề nghị ông Thủ tướng lên tiếng cho Pháp Luân Công trong đợt thăm Trung Quốc vào tháng Tư tới.

Theo phóng viên của mạng Minh Huệ ở Brisbane – Úc, anh Bhony Gini đến từ Ấn Độ đã mang theo cả bé trai mới 3 tuổi cùng đi nghe sự thật Pháp Luân Công. Sau khi anh nghe kể về tội ác mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công, anh đã không khỏi thấy kinh sợ và lập tức tham gia ký tên thỉnh nguyện kiện Giang Trạch Dân, chống bức hại Pháp Luân Công, đồng thời ký vào bưu thiếp gửi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull để yêu cầu Thủ tướng lên tiếng vì Pháp Luân Công trong chuyến thăm Trung Quốc vào tháng Tư tới.

Anh Gary Hwang đến từ Hàn Quốc cũng là người lần đầu tiên được nghe kể về nạn bạo hành Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại Lục và không ngần ngại ký vào đơn thỉnh nguyện chống bức hại cùng danh thiếp gửi Thủ tướng Úc. Công dân Úc Nick Keogh-peel đã chủ động đến bắt tay các học viên Pháp Luân Công và tham gia ký tên, anh nói: “Các bạn làm rất tốt!”

Chúng ta không thể im lặng

Một người dân địa phương tên Emily Coopur đã đến nói chuyện trong thời gian dài với các học viên Pháp Luân Công. Chị nói hoàn toàn không biết chuyện xảy ra đối với Pháp Luân Công trong thời gian dài, vì thế sau khi nghe chuyện đã vừa kinh sợ vừa phẫn nộ. Chị nói: “Chúng ta không thể im lặng, chính phủ Úc cần phải lên tiếng để ngăn chặn thảm họa này. Mọi người đều nên ký tên chống lại bức hại”. Cuối cùng chị đề nghị được lấy các tài liệu về tìm hiểu và nói sẽ cố gắng góp công sức ủng hộ Pháp Luân Công.

Anh Bradley Whitehead từ New Zealand đến sống và làm việc tại Úc đã nói: “Ở New Zealand tôi đã nghe nói qua về tội ác mổ cướp tạng học viên Pháp Luân Công, cảm thấy đây là tội ác khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng. Tôi đề nghị ông Turnbull hãy quan tâm đến vấn đề nhân quyền mạnh mẽ hơn nữa”.

Nhiều người Trung Quốc đã được nghe sự thật

Hoạt động cũng đã lôi cuốn nhiều người Trung Quốc đến tìm hiểu. Một đôi du học sinh nam nữ đến từ Trung Quốc Đại Lục cho biết, ở trong nước họ cũng có người thân tu luyện Pháp Luân Công bị bức hại, nhưng không ngờ tình trạng lại khủng khiếp đến mức bị mổ cướp nội tạng thế này!

Một chàng trai khác theo gia đình từ Trung Quốc Đại Lục di dân đến Úc đã chủ động tìm hiểu về sự thật, anh hỏi tại sao phải kiện Giang Trạch Dân. Học viên Pháp Luân Công tên Annie đã kể toàn bộ quá trình bực hại kèm theo bằng chứng về hệ thống trại cải tạo lao động được hệ thống của ông Giang Trạch Dân dựng nên để đàn áp người dân…, chàng trai này sau khi nghe cũng cảm thấy rùng mình, anh lấy về nhiều tài liệu và cho biết nhất định phải tìm hiểu thêm, tìm hiểu về Pháp Luân Công, khi chia tay anh đã nắm chặt tay Annie.

Tinh Vệ biên dịch từ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com

Bài liên quan:

>> Tội ác kinh hoàng nhất lịch sử loài người tại TQ: Mổ cắp nội tạng người đang sống

>> Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công

>> Địa ngục trần gian ở đâu?

>> Sự tột cùng của tội ác


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc