Home » Thế giới » Vì sao máy bay Mi-28NE là trợ chiến tuyệt vời của lính Nga tại Syria?
Máy bay MI-28NE được Bộ tư lệnh tối cao của quân Nga lựa chọn để hỗ trợ quân đội chính phủ Syria bởi chúng có khả năng tán công mạnh, hoạt động liên tục, ít hỏng hóc, đặc biệt là chiến đấu đêm rất tốt.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria?

Mi-28NE sẽ là phương tiện yểm trợ đắc lực, tuyệt vời cho quân đội Syria bởi lực lượng vũ trang của nước này thường xuyên giao chiến với các nhóm quân của khủng bố IS.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 1

Thợ Săn Đêm MI-28NE.

Nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, quân đội Nga điều động đến phía Đông thành phố Homs nằm ở phía Tây Syria 4 máy bay trực thăng vũ trang hạng nặng có biệt danh là Thợ Săn Đêm MI-28NE để hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố IS.

Theo quân đội Syria, các máy bay trực thăng tấn công của quân đội Nga được điều động đến Homs theo đề nghị tăng cường hỗ trợ đường không khi quân đội Syria đang tham gia các chiến dịch chống lại các đợt tấn công của khủng bố IS tại khu vực Deir Ezzor.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 2

MI-28NE.

4 chiếc MI-28NE của quân đội Nga đã có mặt tại căn cứ quân sự Shayrat ở phía Đông thành Homs và đã sẵn sàng tham gia các chiến dịch mở thông và kiểm soát tuyến đường cao tốc nối thành phố cổ Palmyra mà quân đội Syria vừa giải phóng với khu vực thành Deir Ezzor.

Nguồn tin từ Damascus cho biết các máy bay MI-28NE được Bộ tư lệnh tối cao của quân Nga lựa chọn để hỗ trợ quân đội chính phủ Syria bởi chúng có khả năng tán công mạnh, hoạt động liên tục, ít hỏng hóc, đặc biệt là chiến đấu đêm rất tốt.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 3
 

Theo thông tin từ tập đoàn Máy bay trực thăng Nga, Mi-28NE là phiên bản trực thăng vũ trang tấn công hiện đại được thiết kế phục vụ các chiến dịch tìm, diệt các mục tiêu cơ động như xe bọc thép, chở quân và sinh lực địch có vũ trang.

Mi-28NE có thể hoạt động trong điều kiện cả ngày lẫn đêm và mọi điều kiện thời tiết.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 4
 

Mi-28NE đã từng được quân đội Nga chấp nhận và tin dùng. Loại máy bay này cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn cấp quốc tế đối với các loại máy bay trực thăng chiến đấu.

Mi-28NE là phiên bản Nga dùng và xuất khẩu cho nước ngoài. Ngoài những khả năng cơ bản, Mi-28NE có thể hỗ trợ và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ như:

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 5
 

– Yểm trợ bộ binh

– Chống xe tăng địch

– Áp tải, yểm trợ không vận, đổ bộ chiến thuật

– Chiến đấu chống lại lực lượng đổ bộ và tấn công chiến thuật của đối phương

– Tham chiến trực tiếp khi bay tốc độ thấp

– Tấn công các mục tiêu bay ở vỹ độ tương đương.

Vì sao MI-28NE Nga là máy bay trợ chiến tuyệt vời với lính Syria? - Ảnh 6
 

Mi-28NE sẽ là phương tiện yểm trợ đắc lực, tuyệt vời cho quân đội Syria bởi lực lượng vũ trang của nước này thường xuyên giao chiến với các nhóm quân của khủng bố IS và các nhóm đối lập khác trong điều kiện thời gian trạng vạng tối, đêm hoặc tảng sáng bởi đất nước Syria vào ban ngày bị thời tiết sa mạc thiêu đốt.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc