Home » Thế giới » Anh điều thêm máy bay ném bom tới Libya
Quân đội Anh sẽ bổ sung 4 máy bay Tornado cho chiến trường Libya để tăng cường khả năng không kích trong những ngày tới.

Thông tin này được Thủ tướng Anh David Cameron đưa ra khi ông có chuyến thăm căn cứ không quân Gioia del Colle ở Italy. BBC dẫn lời ông Cameron rằng với việc bổ sung 4 máy bay Tornado, không lực hoàng gia Anh sẽ có tổng cộng 22 chiến đấu cơ tham chiến tại Libya.

Máy bay Tornado của không quân Anh. Ảnh: Defensetech
Máy bay Tornado của không quân Anh. Ảnh: Defensetech

Từ khi tham gia tấn công Libya cùng lực lượng liên quân, không quân Anh đã sử dụng 8 chiếc Tornado, 10 chiếc Typhoon và thực hiện được hơn 70 đợt không kích. Bốn chiếc Tornado bổ sung sẽ bay tới Gioia del Colle từ căn cứ Marham ở Norfolk (Anh).

Không lực hoàng gia Anh phải tính tới việc tăng thêm số máy bay chiến đấu tham chiến tại Libya sau khi Mỹ chính thức ngừng không kích quốc gia Bắc Phi. Đây được coi là việc làm cần thiết khi chiến dịch tấn công Libya có thể kéo dài tới 6 tháng thay vì vài tuần lễ như dự báo ban đầu.

Trong khoảng hai giờ gặp gỡ các binh sỹ Anh ở căn cứ Gioia del Colle, ông Cameron cũng đã dành cho họ những lời khen ngợi vì hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và cứu được mạng sống của nhiều thường dân.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc