Home » Thế giới » Việt Nam sẽ nổi bật hơn sau chuyến thăm của ông Obama
Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ cũng là cơ hội để Việt Nam thể hiện sức năng động và hội nhập với thế giới.
‘Chuyến thăm của TT Mỹ Obama sẽ làm nổi bật hình ảnh của Việt Nam’

ông Obama sắp hết nhiệm kỳ Tổng thống sẽ đồng nghĩa với việc cơ hội thăm Việt Nam trên cương vị là người đứng đầu nước Mỹ của ông Obama cũng đang thu hẹp lại.

'Chuyến thăm của TT Mỹ Obama sẽ làm nổi bật hình ảnh của Việt Nam' - Ảnh 1

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius (ảnh: Tuoitrenews).

BBC dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ ghé thăm Việt Nam trong chuyến đi dự hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên diễn ra tại Nhật Bản cuối tháng 5/2016.

Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama có thể tới Việt Nam sau đó.

BBC dẫn bình luận của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khi quan chức ngoại giao Mỹ nói trên trang Tuần Việt Nam hôm 1/3 nói rằng:

“Chuyến thăm của Tổng thống Obama sẽ làm nổi bật hình ảnh của nước Việt Nam ngày nay: trẻ trung, đổi mới sáng tạo, và là một đối tác kinh tế và ngoại giao ngày càng quan trọng đối với Hoa Kỳ”.

'Chuyến thăm của TT Mỹ Obama sẽ làm nổi bật hình ảnh của Việt Nam' - Ảnh 2

Tổng thống Obama và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng (ảnh tư liệu AFP).

“Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ cũng là cơ hội để Việt Nam thể hiện sức năng động và hội nhập với thế giới. Các bạn trẻ Việt Nam sử dụng thành thạo Facebook và rất muốn được học tập theo kiểu như ở Hoa Kỳ;

tầng lớp trung lưu đang tăng lên ngày càng có nhu cầu nhiều hơn về hàng hóa và dịch vụ; và các doanh nhân Việt Nam đang sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển thịnh vượng”, ông Osius nói.

“Chuyến thăm của ông Obama cho thấy hai dân tộc Mỹ, Việt đã vượt qua được lịch sử đau thương để cùng xây dựng tương lai giúp tăng cường ổn định và thịnh vượng, và thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân, trở thành điển hình cho thế giới về phương thức mà cựu thù có thể trở thành bạn và đối tác của nhau”.

Hồi đầu tháng 9/2015 vừa qua, nói trên báo chí trong nước, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Mỹ Lê Văn Bàng đã từng đưa ra những lý do mà theo ông chắc chắn sẽ thúc đẩy Tổng thống Barack Obama tới thăm Việt Nam (khi đó đang có thông tin nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thăm Hà Nội vào cuối 2015 tuy nhiên sau đó chuyến đi này đã bị hoãn lại).

Theo cựu Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Văn Bàng, ông Obama sắp hết nhiệm kỳ Tổng thống sẽ đồng nghĩa với việc cơ hội thăm Việt Nam trên cương vị là người đứng đầu nước Mỹ của ông Obama cũng đang thu hẹp lại.

Trong khi đó, bản thân ông Barack Obama cũng rất muốn để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong quan hệ Việt-Mỹ mà ông đã dành rất nhiều công sức để thúc đẩy trong suốt nhiệm kỳ vừa của mình.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc