Home » Thể thao » Vòng 4 V.League: Hải Phòng, FLC Thanh Hóa tiếp tục thắng; 2 đội bóng Thủ đô chia nửa buồn vui!
Vòng 4 V.League đã kết thúc với 7 trận cầu sôi động và kịch tính. Hà Phòng và FCL Thanh Hóa nối mạnh toàn thắng. Trong khi đó, Hà Nội T&T thực sự khủng hoảng khi tiếp tục thua 0-1 trên sân Khánh Hòa. Ngược lại, Hà Nội lại bất ngờ thắng SHB. Đà Nẵng 3-0 để có màn chia tay khán giả thủ đô rất ấn tượng.

Tổng hợp vòng 4 V.League: Hải Phòng, FLC Thanh Hóa tiếp tục bay cao; bất ngờ gọi tên SLNA và Hà Nội

7 trận đấu vòng 4 V.League đã diễn ra với rất nhiều dấu ấn. Hải Phòng và FLC Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ tốt để nối mạch toàn thắng. Trong khi đó, SNLA bất ngờ giành trọn 3 điểm trên sân B. Bình Dương và CLB Hà Nội đánh bại người anh em SHB. Đà Nẵng 3-0 tại Hàng Đẫy.

Trận đấu giữa B. Bình Dương và SLNA diễn ra sớm nhất vòng 4 để tạo điều kiện cho nhà ĐKVĐ V.League tham dự đấu trường AFC Champions League vào giữa tuần tới. Chủ nhà Bình Dương được đánh giá cao hơn đội khách SLNA vốn chưa biết hương vị chiến thắng kể từ đầu mùa.

bbd-slna-v3kq

Tiền đạo Odah lập cú đúp giúp SLNA vượt qua chủ nhà B. Bình Dương (Ảnh: doisong.vn)

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Gò Đâu khi đội bóng Nghệ An với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV xứ Nghệ xa quê, cùng việc trở lại của Quế Ngọc Hải do được VFF giảm án sớm 10 ngày, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã thi đấu kiên cường và giành chiến thắng thuyết phục 2-1 với cú đúp của ngoại binh Odah.

Với thắng lợi này, SLNA đã vươn lên cùng được 4 điểm với B. Bình Dương nhưng xếp thứ 10 so với hạng 8 của đội bóng đất Thủ vì kém hơn chỉ số phụ.

Loạt trận ngày Thứ 7 tiếp tục là màn phô diễn sức mạnh của hai đội đầu bảng Hải Phòng và FLC Thanh Hóa. Đội bóng đất Cảng nối dài thành công với việc ghi duy nhất 1 bàn và có 3 điểm. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù phải thi đấu trên sân của QNK. Quảng Nam, nhưng với hàng thủ chắc chắn và hàng công sắc bén nhờ 2 ngoại binh Stevens và Fagan, tiếp tục có chiến thắng thứ 4 liên tiếp và giữ vững ngôi đầu.

Trái ngược với sự thăng tiến mạnh mẽ của Hải Phòng, QNK. Quảng Nam vẫn chưa thể có 3 điểm đầu tiên và thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã bị đẩy xuống áp chót BXH.

Thanh Hoa-QuangNinh

FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh đã cống hiến trận cầu sôi động, kịch tính cho khán giả đất mỏ (Ảnh: vietnamnet.vn)

“Đại gia mới nổi” FLC Thanh Hóa thậm chí còn có chiến thắng tưng bừng hơn Hải Phòng. Đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải cùng với chủ nhà Than Quảng Ninh có màn đua tranh tỉ số kịch tính trên sân Cẩm Phả trong ngày GĐKT Phan Thanh Hùng ra mắt khán giả đất mỏ. Cuối cùng với sự già dơ hơn, cùng sự xuất sắc của ngoại binh Ivan Firer, đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Dù mới đá 3 trận, nhưng FLC Thanh Hóa vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên BXH.

Gây thất vọng nhất trong ngày Thứ 7 là CLB Hà Nội T&T, đội bóng Thủ đô thua Khánh Hòa 0-1 và rơi vào khủng hoảng thực sự khi đã tụt xuống cuối bảng. Đáng chú ý hơn, trận này tiền đạo Văn Quyết đã bị truất quyền thi đấu do bị nhận định cố tình đẩy ngã trọng tài chính Công Khanh. Đáng buồn hơn cho ngôi sao gốc Hà Tây khi anh chính thức bị gạch tên khỏi Đội tuyển Quốc gia trong lần tập trung 14/3.

Nếu như ngày Thứ 7, các đội khách thắng thế thì sang đến 3 trận đấu chiều Chủ Nhật, các đội chủ nhà là Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ và Hà Nội đã giành trọn 3 điểm xứng đáng. Đội bóng xứ Tháp Mười vượt qua HAGL 2-1 để có 3 điểm đầu tiên vươn lên vị trí thứ 12. Trong khi đó, XKST Cần Thơ thắng nhẹ hàng xóm Long An 2-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 với 6 điểm.

Bất ngờ nhất là màn thể hiện của CLB Hà Nội trước SHB. Đà Nẵng trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây có thể được coi là màn chia tay khán giả thủ đô của CLB Hà Nội trước khi họ “di cư” vào Nam và đổi tên thành Sài Gòn FC từ vòng 5 tới.

Hanoi-DaNang

Hà Nội bất ngờ thắng SHB. Đà Nẵng 3-0 (Ảnh: vov.vn)

Với quyết tâm gửi tặng món quà chia tay cho khán giả nhà, thầy trò HLV Đức Thắng đã chơi thăng hoa và bất ngờ đè bẹp đội mạnh SHB. Đà Nẵng 3 bàn không gỡ. Với chiến thắng ngoạn mục này, Hà Nội đã có 7 điểm và đứng 4, xếp sau chính SHB. Đà Nẵng do kém hơn 2 điểm.

Kết thúc vòng 4 các đội sẽ tạm nghỉ 1 tháng để Đội tuyển Quốc gia tập trung chuẩn bị và thi đấu 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (sân nhà) và Iraq (sân khách).

Kết quả các trận Vòng 4:

Bình Dương 1 – 2 SLNA

Than Quảng Ninh  2 – 4 FLC Thanh Hóa

Khánh Hòa  1 – 0  Hà Nội T&T

Quảng Nam  0 – 1 Hải Phòng

Đồng Tháp  2 – 1  HAGL

XSKT Cần Thơ  2 – 1 Long An

Hà Nội 3 – 0 SHB Đà Nẵng

Bảng xếp hàng sau Vòng 4:

BXH-Vong4

Tâm Minh/DKN.VN

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc