Home » Kinh doanh » Giá dầu giảm nhẹ nhưng vẫn ở ngưỡng trên 40 USD/thùng

gia-dau

Diễn biến giá dầu WTI một năm trở lại đây (Nguồn: Bloomberg)

Theo Bloomberg, sáng nay, giá dầu WTI và Brent trên thị trường thế giới đã giảm nhẹ trở lại sau khi bật tăng trong phiên hôm qua.

Tại thời điểm 8h30 sáng nay, giờ VN, dầu WTI 40,27 USD/thùng, giảm 0,22% so với hôm qua 40,41 USD/thùng, vượt mốc 40 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 tuần trở lại đây; dầu Brent giá 42,71 USD/thùng, giảm 0,28% so hôm qua 42,83 USD/thùng. Mức giá phiên hôm qua của dầu Brent đạt cao nhất trong 4 tháng qua.

Trước đó, phiên hôm qua, giá dầu thô tại Mỹ đã tăng vượt mốc 40 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 tuần trở lại đây. Tính trong 1 tháng trở lại đây, giá dầu WTI có phiên xuống thấp nhất là 35,70 USD/thùng trong phiên ngày 4/4. Cũng trong phiên 4/4, giá dầu Brent xuống thấp nhất trong 1 tháng trở lại đây khi ở giá 37,69 USD/thùng. Phiên hôm qua, 11/4, dầu Brent đã tăng mạnh lên mức 42,83 USD/thùng
gia dau giam nhe tro lai nhung van o nguong tren 40 usd/thung hinh 1
Diễn biến giá dầu Brent một năm trở lại đây (Nguồn: Bloomberg)

Theo phân tích của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến giá dầu tăng mạnh trong ngày đầu tuần hôm qua, một phần do đồng USD hạ giá và dự báo số liệu công bố tuần này sẽ tiếp tục cho thấy nguồn cung dầu trên thị trường Mỹ giảm. Đồng thời, thị trường cũng đang chờ tin tức từ kết quả của cuộc gặp giữa một số nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga vào ngày 17/4 tới đây./.

Xuân Thân/VOV.VN
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc